Sự hồi sinh của chiếc Suzuki GN250

Được công nhận là một trong những chiếc moto đua đẹp nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, xuất phát điểm lại từ một xác xe có giá 200$. Nhưng đối với một nhà sáng tạo huyền thoại ở xe đua thể thao Rob Wood; bạn sẽ biết cách để tạo nên sự khác biệt, và làm cho nó bóng bẩy và mượt mà hơn. Vì vậy, thật hợp lý nếu một người với niềm đam mê mãnh liệt với chiếc máy  lừng danh Flat Track; thì họ đã là một nhà sáng chế thiên phú và thấu hiểu công sự để biến ước mơ thành hiện thực. Bước đến Indonesia với hoài bão và Haris Wicaksono cùng với bạn anh: là tay đua xe máy chuyên nghiệp ở Teknik. Người đã biến tấu chiếc Suzuki 250 trở nên hoàn mỹ theo phong cách hoàng gia Norton.

SUZUKI GN250 từ RON WOOD

Ron Wood là một doanh nhân thành đạt ở California, anh có một công ty thiết bị chiếu sáng lớn. Và cũng là người điều hành team vận hành đường đua Flat Track. Trong thời gian chiếc Wood-Rotax của anh ấy hoàn thiện, chiếc xe đua “hạng nhẹ” Norton Dell’Orto của anh đã giành được giải Ascot AMA Grand National năm 1978. Là thành tựu lớn nhất và đáng kinh ngạc nhất; kể cả về hiệu năng đến kiểu dáng của chiếc xe. Đến năm 2021 ở Indonesia, Haris đã tìm kiếm cảm hứng chế tác xe từ công cụ tìm kiếm Google search.

SUZUKI GN250 từ RON WOOD

Câu chuyện của Ron Wood về chiếc Suzuki GN250

“Tôi thích chế tạo xe moto và muốn tạo ra một chiếc vừa mang nét cổ điển vừa mang tính thể thao. Nhưng không phải là một chiếc Cafe Racer, vì nó khiến tôi mỏi lưng khi lái nó trong những chuyến đi dài”. Sở hữu cho mình chiếc Suzuki GN250 (được biết đến là chiếc Thần Sấm ở Indonesia) trong 7 năm qua. Anh ấy đã sẵn sàng cải biên nó thêm lần nữa. Vì thế, việc bắt gặp Wood Norton là tất cả những gì anh ấy cần. Và hẹn gặp Seful Amar tại đường đua chuyên nghiệp Teknik; để xem liệu anh ấy có thể mô phỏng con quái vật thập niên 70 trên cỗ máy Nhật Bản nhỏ hơn hay không.

SUZUKI GN250 từ RON WOOD

Related Post

Suzuki GN250 – “from zero to hero”

Gỡ xuống khung xe và dọn sạch, sửa đổi phù hợp với nhu cầu đang có. Để chiếc xe có thể lăn bánh: phần đầu xe đã được tân trang lại, đánh bóng để thổi hồn lại cho chiếc xe; và hạ thấp bộ phận của xe xuống. Để có được vẻ ngoài như mong đợi, nhóm thợ đã chọn hệ thống trống phanh trước ở chiếc CB200 và gắn nó vào vành trước 19 inch. Ở phía sau, một bộ giảm xóc mới đã được tìm thấy trên mạng để phù hợp độ cao của xe. Bạc đạn bánh xe sau được đánh bóng và làm giống như phía trước. Vành xe 18 inch được bọc bằng cao su Unilli.

Thân trước SUZUKI GN250 từ RON WOOD

Để có được diện mạo của Wood’s Norton, bình xăng dự trữ không còn sử dụng được. Các phiên bản khác ở Mỹ thì lại tốn nhiều chi phí vận chuyển. Vì vậy, chỉ một vài tấm nhôm, Seful đã sáng tạo ra một bình xăng dự trữ . Một bình xăng tuyệt đẹp, mô phỏng đường nét của bình xăng trước đó, nhưng tỉ lệ phù hợp với khung xe hiện tại. Ngay cả phần phía sau của khung cũng mang tầm vóc của một chiếc mô tô cỡ lớn. Với một tấm chắn bùn phía sau cũng được treo lên theo cách tương thích. Bảng số đọc 45, và được tăng thêm một so với bảng số ban đầu. Ngay cả ghế da cũng được gắn phía sau theo phong cách Wood.

SUZUKI GN250 từ RON WOOD

Nhận xét về Suzuki GN250

Tác phẩm sơn màu đỏ tươi có sự thu hút ánh nhìn của bạn. Được sắp đặt hoàn mỹ trải dài từ khung xe và hộp thiếc, với đồ họa phù hợp. Ngay cả động cơ xi lanh đơn nhỏ hơn 22ph cũng được xử lý toàn bộ; đánh bóng đến độ hoàn thiện và bộ chế hòa khí mới mang tới cán cân tốc độ tuyệt vời. Tuy nhiên, chính ống xả đã tạo nên điểm nhấn; với 2 đầu ống chụp hướng về phía sau và hoàn thiện với bộ giảm thanh đôi kiểu xe đua. Chúng tôi kinh ngạc về tầm nhìn của Haris và công việc tùy biến của Racing Pro Teknik. Cho thấy Ron Wood sự cách tân trong việc tạo ra cỗ máy chạy đường trường này.

Võ Huy Văn

Mình là một người copywriter tập sự. Tính cách hướng nội và thường có sở thích tìm hiểu tiềm năng của bản thân. Sách là vật mình đọc hằng ngày.