Xe mô tô luôn luôn được coi là thú vui của nam giới. Vì thế, tình yêu dành cho những chiếc siêu mô tô hay những chiếc xe đua luôn được coi là điều tất yếu của một người đàn ông. Thế nên, bất cứ khi nào nhìn thấy một người phụ nữ đang lái chiếc mô tô thật ngầu ở nơi công cộng; mọi người đều sẽ ngoảnh đầu lại nhìn. 

Mặc dù tỉ lệ bình đẳng giữa nam và nữ giới luôn diễn ra trong các lĩnh vực; từ thể thao, giáo dục, việc làm, đến ngay cả việc bay vào vũ trụ, v.v. Nhưng, chúng ta phải công nhận rằng; luôn luôn có một cảm xúc quyến rũ nhất định cho phụ nữ; khi họ cầm lái một con mô tô phân khối lớn.

Trong danh sách “Top 10 tay lái mô tô nữ xuất sắc nhất mọi thời đại” dưới đây; hãy cùng iMotorbike điểm qua những bóng  hồng đó. Họ không những phá vỡ định kiến tự có từ trong giới mô tô; mà còn thực sự tạo tiếng vang sánh ngang nam giới trong bộ môn đua xe chuyên nghiệp

10. Ashley Fiolek

Ashley Fiolek

Ở vị trí thứ 10 trong danh sách; chúng ta phải đề cập đến Ashley Fiolek. Cô được cho là đã làm cho hệ Motocross trở nên ngày càng phổ biến hơn cho giới tay đua nữ. Ashley là một người khiếm thính, nhưng lại tình cờ có được một tài năng đua xe xuất chúng.

Vào năm 2006, cô ấy xém nữa đã thắng hạng “Women’s Pro” tại Loretta Lynn khi “nài” chiếc Supermini; và sau đó, Ashley đã trở thành người phụ nữ đầu tiên được tham quan toàn bộ hệ thống nhà máy của hãng xe Honda.

Và cô ấy cũng đã giành được tận 4 lần đăng quang giải “WMX” (World Motocross) trong suốt sự nghiệp của mình

9. Tamsin Jones

Tiếp theo, ở vị trí thứ 9 của danh sách lần này chúng ta có Tamsin Jones. Những cuộc đua vượt địa hình được xem là khó hơn những cuộc đua bình thường. Tất nhiên, không có cuộc đua vượt địa hình nào khốc liệt bằng cuộc đua Dakar Rally.

Tasmin là một trong số ít các tay đua nữ đáng tự hào về việc hoàn thành chặng đua Dakar ngay từ lần thử đầu tiên. Cô là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất về đích trong hai giải  đua khó nhằn mang tên; “Red Bull Romania Extreme Enduro”. Tasmin cũng giành kỷ lục cao nhất về độ cao mà một tay đua nữ đã leo lên được (Núi Everest – 17.581 dặm ~ 28.294 km).

8. Elena Rosell

Elena Rosell là tay đua nữ đứng ở vị trí thứ 8 trong top những nữ vận động viên xuất sắc nhất. Tay đua nữ người Tây Ban Nha này cũng là người phụ nữ đầu tiên tham gia vào giải Vô Địch Thế Giới “Moto2”. Cô cũng đã thi đấu ở Giải vô địch thế giới “Moto2” trong 2011 và 2012; với thành tích tốt nhất về vị trí thứ 20 ở Sepang vào năm 2012.

Thật đáng tiếc khi sự nghiệp của cô không được ổn định do phải đối mặt với các chấn thương sau nhiều lần va ngã. Hiện tại, Elena đã trở lại đường đua trong giải “Tây Ban Nha Series”; nhưng với tài năng của mình, chúng ta sẽ không có gì ngạc nhiên nếu cô ấy trở lại Moto2 một lần nữa.

7. Elena Myers

Elena Myers

Xuất sắc đạt vị trí thứ 7 trong danh sách của chúng ta chính là tay đua nữ người Mỹ Elena Myers. Khi chỉ vừa mới 25 tuổi; Myers đã sở hữu khá nhiều thành tích ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Cô là nữ tay đua đầu tiên thắng giải “AMA Pro Racing” tại Mỹ; và đồng thời là người thắng cuộc giải đua “SuperSport 600cc” tại “Infineon Raceway 2010”.

Myers trở thành người phụ nữ đầu tiên thắng trong giải đua xe mô tô thể thao; trong giải đấu huyền thoại “Daytona International Speedway” vào năm 2012. Hiện tại, Myers đang nài chiếc Suzuki GSX-R1000; và được kỳ vọng sẽ nâng cao địa vị của tất cả phụ nữ trong bộ môn đua mô tô thể thao; qua những thành tích của mình.

6. Maria Herrera Munoz

Maria Herrera Munoz

Giành vị trí thứ 6 không ai khác chính là nữ tay đua Maria Herrera Munoz – một tay đua người Tây Ban Nha; với kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao tương lai của đấu trường đua xe. Hiện tại, cô ấy đang là người dẫn đầu của giải Vô Địch “Moto3 CEV” Tây Ban Nha – một hệ đấu đầy cạnh tranh; giành tấm vé vào giải “Moto3”. 

Trẻ và đầy tài năng, chúng ta không có lý do để nghi ngờ rằng; Munoz chắc chắn sẽ làm nên kỳ tích ở MotoGP trong tương lai. Ngoài ra, hiện nay cô gần như thống trị bộ môn thể thao đầy nguy hiểm này.

Related Post

5. Laia Sanz

Vị trí thứ 5 trong danh sách của chúng ta là Laia Sanz. Cô ấy được coi là một tay đua huyền thoại người Tây Ban Nha. Huyền thoại không phải chỉ vì cô ấy là đương kim vô địch cúp “Women’s World Enduro” (Thế vận hội đua xe mô tô dành cho nữ giới); mà còn vì bởi cô ấy đã xuất sắc giành vô địch giải “Women’s Trial World Championship” 13 lần; và giải “Women’s Trial European Championship” 10 lần.

Laia bắt đầu làm quen với xe đua khi chỉ mới 3 tuổi; và đã thực sự đua xe khi vừa lên 7. Hiện nay, Laia là nữ tay đua địa hình giỏi nhất thế giới. Mặc dù vào năm 2014, danh hiệu đó đã bị tước đoạt bởi Jane Daniels – một tay đua dày dặn kinh nghiệm khác.

4. Maria Costello

Maria Costello

Đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách của chúng ta chính là nữ tay đua Maria Costello. Tay đua người Anh này hiện đang nắm giữ kỷ lục Guiness cho nữ tay đua nhanh nhất mọi thời đại ở giải “Isle Of Man TT”; với vận tốc trung bình một vòng đạt 114 km/h; cho tới khi bị tay đua nữ khác, Jenny Tinmouth phá vỡ vào năm 2009.

Cô còn là gương mặt đại diện quen thuộc cho những cảnh quay về các tay đua nữ; và đã hoạt động tích cực trong tuyên truyền nữ giới tham gia các giải đua xe mô tô thể thao. Trong suốt sự nghiệp của mình; Costello chắc chắn đã cống hiến và thống trị một trong những bộ môn thể thao mạo hiểm nhất hành tinh.

3. Jenny Timmouth

Jenny Tinmouth (phải)

Khi nói về các nữ tay đua vĩ đại nhất, chúng ta không thể không nhắc tới Jenny Tinmouth. Tay đua nữ người Anh này hiện đang nắm giữ kỷ lục về thời gian vòng đua ở giải “Isle Of Man TT”. Cô ấy đã tạo nên kỷ lục Guiness Thế giới này vào năm 2009.
Không lâu sau đó vào năm 2010, cô ấy đã tự phá vỡ kỷ lục trước đó của mình với tốc độ trung bình 119.945 km/h – lại là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Jenny Tinmouth đồng thời cũng là nữ tay đua duy nhất tham dự vào giải vô địch “British Superbike”.

2. Jane Daniels

Xuất sắc chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách; “Top 10 nữ tay đua vĩ đại nhất mọi thời đại” của chúng ta; chính là Jane Daniels đến từ Anh Quốc. Khi chỉ mới 23 tuổi; cô ấy đã xuất sắc nằm trong danh sách top những nữ tay đua nữ hệ Enduro của nước Anh!

Hơn thế, cô ấy còn đứng vị trí thứ 2 ở giải Enduro World Cup năm 2013 dành cho nữ giới. Tại vòng chung kết, cô ấy đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Laia Sanz.

Daniels bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình vào năm 2014; và đã nhanh chóng tạo tiếng vang; khi hoàn thành với vị trí thứ hai trong cuộc đua Tây Ban Nha WEWC mở rộng. Cô ấy được đánh giá cao và ngưỡng mộ bởi cả tay đua nam và nữ; và được kỳ vọng sẽ leo lên những đỉnh cao mới hơn nữa.

1. Ana Carrasco

Ana Carrasco

Không bàn cãi, Ana Carrasco chính là tay đua nữ nổi tiếng nhất mọi thời đại!

Vào năm 17 tuổi, cô là tay đua nữ duy nhất trên toàn cầu tham dự giải đua danh giá Moto GP; với con xe Kalex KTM, cho hệ Moto3.

Ana đã bắt đầu làm quen với những chiếc mô tô khi vừa mới 3 tuổi. Sau đó, cô bắt đầu đua ở giải Tây Ban Nha MiniGP; để rồi tham dự giải vô địch Tây Ban Nha Hệ 125.

Vào năm 2013, ở tuổi 16, cô ấy tham gia với tư cách là thành viên của đội đua Kalvo KTM; và không lâu sau, trong cùng năm đó; Ana Carrasco đã trở thành tay đua nữ đầu tiên đạt điểm trong hệ Moto3 ở Malaysia.

Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ tất cả những nữ tay đua góp mặt trong danh sách này vì đã can đảm bước vào đấu trường vốn dĩ do đàn ông thống trị; và phá bỏ mọi quy tắc khuôn mẫu như “đua xe chỉ dành cho đàn ông” để sống với đam mê của chính họ!

Nguồn: SPORT SHOW
Theo: PHUONG DINH & KIM NHUNG

Xem thêm:

Luan Nguyen

A bad day on a dirt bike always beats a good day in the office!