Hãy truy cập trang web của Kawasaki tại Mỹ ngay bây giờ; và bạn sẽ thấy hình ảnh của sáu chiếc mô tô được phủ kín. Cùng với thông điệp có nội dung “Coming November 23”.

Ngoài ra còn có một đồng hồ đếm ngược tích tắc giờ, phút và giây; cho đến khi các tấm phủ đó được tháo ra. Đó là một khoảng thời gian dài để chờ đợi. Vì vậy iMotorbike mời bạn đọc dự đoán và khám phá; từ hình ảnh và video teaser của Kawasaki về 6 mẫu xe này nhé.

Nhiều nguồn tin cho biết mọi cỗ máy dưới những tấm phủ đó đều là các mẫu Kawasaki đã ra mắt. Điều đó có nghĩa là chúng ta nên mong đợi các bản cập nhật; hơn là các mẫu xe hoàn toàn mới.

. Kawasaki W800 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản kèm giá bán

. Kawasaki Vulcan S BS6 2020 ra mắt, mức giá khoảng hơn 182 triệu VNĐ

1/ Dual-Sport có thể là Kawasaki KLX 250/300 2021?

Giống như video giới thiệu kèm theo mà Kawasaki đã tung ra, chúng ta sẽ bắt đầu với mẫu xe mới nhỏ nhất trong series này. Đó là một cỗ máy kiểu dual-sport!

KLX250 hay KLX300? . Ảnh : Cycleworld

Và mặc dù chúng ta chỉ có thể nhìn thấy một phần ba phía dưới của bánh xe’; một chút đĩa phanh; một bóng mờ của bộ bảo vệ xích; và cái nhìn thoáng qua về liên kết hệ thống treo trước sau. Nhưng tất cả các bộ phận đó đều phù hợp hoàn hảo cho KLX250 — một mẫu xe đã trong lịch ra mắt sản phẩm của Kawasaki trong năm 2020.

Mẫu cào cào cỡ nhỏ được yêu thích KLX 250 2020. Ảnh : Kawasaki

Vậy bạn đọc nghĩ chiếc xe mới này là gì? Dự đoán phù hợp nhất của iMotorbike là đó là một chiếc KLX300, có nguồn gốc từ chiếc dirt-biket 292cc KLX300R. Kawasaki KLX300R đã chia sẻ nhiều bộ phận với KLX250. Bao gồm một khung sườn gần giống hệt nhau; cùng một khối động cơ với cùng hành trình 61,2mm; nhưng đường kính rộng hơn 78mm thay vì 72mm của KLX250.

2/ Bản Motard của KLX 250/300 2021?

Chiếc xe thứ hai trong đoạn giới thiệu gần như giống hệt với chiếc đầu tiên. Nhưng hình dáng dễ dàng nhận ra là kiểu supermoto (motard); với bánh xe 17 inch trước sau. Điều đó chỉ có thể là D-Tracker X!

Phiên bản Supermoto đi kèm khối động cơ cả KLX chắc chắn là D-tracker. Ảnh : Cycleworld

D-Tracker X hiện tại, hoặc KLX250SF, chỉ đơn giản là một phiên bản supermoto của KLX250. Mặc dù mẫu xe này hiện không được bán ở thị trường Mỹ. Vì vậy, nếu thực sự có chiếc KLX300 mới trong quá trình chuẩn bị cho năm 2021; thì một biến thể D-Tracker X cũng chắc chắn sẽ ra mắt.

D-Tracker X 2020. Ảnh : Kawasaki

Với đoạn giới thiệu dựa trên KLX250, bánh xe, phanh, bộ bảo vệ xích; và liên kết hệ thống treo nhìn từ dưới tấm phủ trong hình ảnh của Kawasaki hoàn toàn khớp với những gì của D-Tracker X.

3/ Sportbike ZX-10R và ZX-10RR phiên bản 2021?

Hai mẫu xe tiếp theo xuất hiện trong video Kawasaki cùng hình ảnh đếm ngược. Rõ ràng là các biến thể về cùng một chủ đề và với hình bóng của chiếc sportbike! 

Có thể chúng là ZX-10R và ZX-10RR thế hệ tiếp theo. Một lần nữa, hãy xem xét kỹ một số yếu tố có thể nhìn thấy dưới lớp phủ để xác nhận điều đó. Đó là bánh xe, đĩa phanh và những gì có thể nhìn thấy ở bụng và ống xả bên dưới; hoàn toàn giống với ZX-10R hiện tại .

ZX-10R thế hệ mới cũng sẽ ra mắt kèm phiên bản RR? . Ảnh : Cycleworld

Điều đó có thể xảy ra 2 kịch bản. Kịch bản thứ nhất có nhiều khả năng hơn; là Kawasaki chỉ đơn giản là sử dụng ZX-10R hiện có để tạo ra đoạn giới thiệu, thay vì sẽ phải ”chật vật” khi khoác lên mình phiên bản 2021 thực sự.

Related Post

Mẫu sportbike Kawasaki ZX-10R 2020. Ảnh : Kawasaki

Thứ hai, nếu đó là mẫu xe thế hệ tiếp theo thì đó là một bản cập nhật nhỏ; vì không có thay đổi nào đối với những bộ phận có thể nhìn thấy được dưới lớp phủ.

4/ Superbike Z H2 2021 hay Z1000 hoàn toàn mới?

Tiếp tục, chúng ta có lẽ đến với chiếc xe hấp dẫn nhất trong số tất cả những chiếc xe bí ẩn của Kawasaki. Có hình dáng khá thể thao. Nó được minh họa trong video giới thiệu bằng một phần cảnh quay đường đua; mặc dù rõ ràng đây không phải là một bản sao hoàn chỉnh của xe đua.

Vậy chiếc xe trong hình là gì? Không ai khác ngoài Z H2 siêu nạp của Kawasaki!

Hàng khủng Z H2 sẽ được nâng cấp gì? . Ảnh : Cycleworld

Điều đó khiến iMotorbike khó hiểu, vì Kawasaki Z H2 đã là một mẫu xe mới hoàn toàn mới, còn quá sớm để được xem xét cập nhật. Vì vậy, chiếc xe đang được đề cập là một chiếc streetfighter nakedbike khác – như một chiếc Z1000; hoặc một biến thể mới trên Z H2.

Kawsaki Z H2 2020. Ảnh: Kawasaki

Nếu là Z1000, tại sao không sử dụng mẫu cũ cho hình ảnh teaser? Phần ống xả và bánh xe mà chúng ta có thể thấy rõ ràng là của Z H2 siêu nạp chứ không phải của Z1000 hút khí bình thường. Dự đoán của chúng tôi là đây có thể là một phiên bản thông số kỹ thuật cao hơn của Z H2. Có thể là một mẫu SE đầy đồ chơi, theo mẫu của H2 SX SE hoặc một mẫu Carbon như Ninja H2 Carbon.

5/ Dual-Sport KLR650?

Chiếc xe cuối cùng trong đoạn giới thiệu cũng là chiếc có khả năng bán chạy nhất trong nhóm. Hãy nhìn vào tấm bảo vệ khung cong nhô ra từ dưới tấm phủ — đó là một kết hợp hoàn hảo cho bản KLR cũ. Tương tự như vậy đối với bánh xe và bộ bảo vệ xích có thể được nhìn thấy; và ngay cả các bu lông giữ chân chống cũng giống hệt với KLR650.

Mẫu Dual-sport KLR650 tầm trung được ưa chuộng tại thị trường Mỹ. Ảnh : Cycleworld

Đã có tin đồn trong nhiều tháng rằng Kawasaki sẽ tung ra một chiếc KLR700. Với một số ý kiến ​​cho rằng động cơ thậm chí có thể là động cơ parallel twin; dựa trên chiếc Versys 650, chứ không phải là động cơ mạnh mẽ của mẫu xe cũ. Đây được xem là động thái cạnh tranh với Yamaha Ténéré 700

Kawsaki KLR 650. Ảnh: Kawasaki

Tất cả đều vẫn nằm trong sự tính toán bí mật của Kawasaki! Hãy theo dõi tin tức iMotorbike để cập nhật những hình ảnh mới nhất về 6 mẫu xe này nhé.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !