Tiếp tục series Top 31 phân cảnh với mô tô hay nhất mọi thời đại (Phần 2) trong những bộ phim đình đám sau đây: Mission Impossible II; Mission Impossible – Fallout; Sherlock Jr; TRON: Legacy; CHIPS; Born To Ride; Black Rain; Knight and Day; Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull; First Blood.

Xem lại Top 31 phân cảnh với mô tô hay nhất mọi thời đại (Phần 1)

11. Mission Impossible II (Nhiệm vụ bất khả thi 2)

Lựa chọn cho vị trí 11 là bộ phim hành động điệp viên của đạo diễn John Woo. Những cảnh quay nhiều góc độ xen lẫn những đoạn cắt cảnh và cháy nổ đẹp mắt. Phân cảnh Tom Cruise trên con xe Triumph vượt qua sự truy đuổi của kẻ thù thật sự là một điểm sáng của Mission: Impossible II. Xem lại cảnh này dưới đây.

12. Mission Impossible – Fallout (Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ)

Chúng ta hãy thử xem xét độ phức tạp và chi phí sản xuất cho một bộ phim bom tấn mùa hè; sau đó tưởng tượng ngôi sao của mình đề cập đến: “Này, tôi yêu mô tô, hãy đảm bảo có một cảnh rượt đuổi bằng mô tô tuyệt vời trong phim này.” Và ngôi sao đấy chính là Tom Cruise – một nhà quảng bá toàn cầu tuyệt vời cho môn thể thao tốc độ này. Phân cảnh đẹp với mô tô thứ 12 là từ Mission Impossible phần mới nhất của anh ấy. Dưới đây là những cảnh quay mô tô tuyệt vời trong bộ phim lần này của Cruise .

13. Sherlock Jr.

Đề cử thứ 13 là một trong những bộ phim hài hay nhất từng được thực hiện; đây cũng là một trong những bộ phim được đánh giá cao nhất trên IMDB (Internet Movie Database). Trong thời đại Phim câm, huyền thoại Buster Keaton không chỉ là một diễn viên xuất sắc mà ông còn là một đạo diễn có kỹ thuật tiên tiến nhất trong thời đại ấy. Ai cũng trầm trồ khi Buster Keaton hoàn thành xuất sắc những pha nguy hiểm dường như kỳ diệu ở tuổi của ông. Rất thú vị khi xem cuộc rượt đuổi bằng mô tô đầy mạo hiểm và cực kỳ điên rồ như trong phim. Hãy cùng thưởng thức qua đoạn phim dưới đây!

14. TRON: Legacy

Cảnh đẹp nhất được bình chọn trong TRON: Legacy là Ducati Sport 1000. Một chuyến đi mượt mà trên một chiếc Ducati cổ điển xinh đẹp hơi vượt quá tốc độ. Và một cuộc rượt đuổi ngắn với chiếc xe mô tô BMW của cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh này lại rất nhẹ nhàng; không có hiệu ứng kỹ thuật số hay những pha nguy hiểm phi thực tế, mà còn sử dụng âm nhạc nhẹ nhàng. Điều này cũng chính là nguyên nhân khán giả yêu thích phân cảnh này như thế.

15. CHIPS (Đội tuần tra)

Cảnh này rất vui khi xem (ngoại trừ cái kết kỳ cục). Những tay đua thực thụ để làm nên một bộ phim về mô tô, với những cảnh quay lại cực kì tốt. Cảnh sát tuần tra California (CHICP) Francis “Ponch” Poncherello và Jon Baker chạy vòng quanh khu vực Los Angeles ngày ngày thực hiện công việc chặn tốc độ và trộm xe, giúp người lái xe mắc kẹt, trợ giúp các nhân viên y tế tại những cảnh tai nạn, và đôi khi điều tra tội ác.

Related Post

TOP 31 PHÂN CẢNH VỚI MÔ TÔ XUẤT SẮC MỌI THỜI ĐẠI

16. Born To Ride

Đơn vị của Đại tá James E. Devers chuyển đổi từ sang chiếu đấu với loại xe mô tô mới. Ông buộc phải tuyển Grady Westfall – một tay chơi mô tô; phải đối mặt với sự lựa chọn giữa nhà tù và dạy quân đội cách lái xe. Grady nhanh chóng làm Đại tá Devers phải đau đầu, vì phương pháp dạy không chính thống của anh và cả sự quan tâm đặc biệt đối với con gái của mình là Beryl Ann. Nhưng sau đó Grady chứng tỏ và lấy được lòng tinh của vị đại tá bởi những màn chiến đấu đẹp mắt và quả cảm của mình.

17. Black Rain

Đây là bộ phim hành động lấy bối cảnh ở Nhật Bản chỉ nói về mô tô. Vì Michael Douglas không phải là tay đua nên những cảnh lái mô tô không thú vị cho lắm. Tất nhiên đây là trước khi sức mạnh của CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) có thể khiến Carrie-Anne Moss xuất hiện như một tay đua Ducati lão luyện trong Matrix 2. Tuy nhiên màn rượt đuổi dưới đây là một phân cảnh được đánh giá cao trong nhiều bản xếp hạng.

18. Knight and Day

Niềm đam mê đối với mô tô thật sự rất khó từ bỏ. Cruise lại xuất hiện trong danh sách này với bộ phim Knight and Day. Số 18 là bộ phim kinh dị năm 2010 của anh ấy với Cameron Diaz. Bộ phim này có một cảnh rượt đuổi và đấu sung cực kì đã mắt với Cruise và Diaz trên chiếc Ducati Hypermotard. Xem phân cảnh hấp dẫn ấy tại đây.

19. Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull

Steven Allan Spielberg (đạo diễn bộ phim) đã sử dụng rất nhiều mô tô trong các bộ phim của mình, nhưng đây có lẽ là bộ phim hay nhất về mô tô của nhóm. Đối với Indiana Jones 4, họ đã sử dụng HD hiện đại và làm cho nó trông cổ điển. Phần hay nhất trong phần này là cảnh rượt đuổi trên chiếc xe mô tô cổ điển dưới đây.

20. First Blood (Đổ máu)

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn David Morrell, nó là phần mở đầu cho loạt phim Rambo của Sylvester Stallone. Phân cảnh với mô tô hay nhất thứ 20 là từ Rambo: First Blood, ban đầu chỉ được gọi là “First Blood”. Cảnh rượt đuổi bằng mô tô này cũng được tính phí như phần còn lại của bộ phim.


Xem thêm:

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.