Tin tức

Montesa Honda ra mắt Cota 301RR – Phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập!

Montesa – Một công ty con của Honda tại Tây Ban Nha ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu Cota 301RR, dành riêng cho thị trường Châu Âu.

Cota 301RR – Phiên bản đặc biệt của Montesa Honda

Mẫu xe thử nghiệm – Cota 301RR đã có màn “lột xác” ấn tượng nhằm kỷ niệm 75 năm thành lập Montesa. Một nhân dịp đặc biệt của Montesa – Công ty con của Honda chuyên lắp ráp một số mẫu xe mô tô hoặc các phụ tùng xe máy; Có nhà máy đặt tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Mức giá

Mới đây, Honda Powersports hiện đang bán lẻ Montesa Cota 301RR với mức giá niêm yết là 10,199 (USD); Tương đương khoảng hơn 234 triệu (VNĐ). Chi phí bao kèm; Lần lượt là thuế, phí đăng ký giấy phép lái xe và điểm đến.

Còn phiên bản đặc biệt của Cota 301RR được công bố với giá bán là 9,590 (EUR); Tức khoảng 11,600 (USD) và 266 triệu (VNĐ). Tuy mức giá chênh lệch giữa 2 phiên bản khá lớn (~1,000 USD), nhưng vẫn không hề làm khó được lực lượng bikers yêu thích dòng sản phẩm này.

 

Thiết kế

Montesa Honda thể hiện sự trân trọng với những mẫu Montessa đời đầu; Bằng cách in “dấu” lên chính mẫu Cota 301RR đặc biệt. Điểm nhấn tập trung vào khung biểu tượng bằng vàng, cùng dòng chữ “Kỷ niệm 75 năm”; Tô điểm cho nắp bình xăng và phần chân phuộc được phủ sơn đen toàn tập.

Related Post

Bên cạnh đó, hãng cũng tối giản hình thức của chiếc Special 301RR bởi lớp sơn màu xám. Và đây cũng chính là cách được hãng xe sử dụng, để tái hiện lại nét đặc trưng vốn có từ những mẫu Montesa đời đầu. Ngoài ra, phần bánh cũng có chút thay đổi, qua việc thiết kế thêm chữ “M” (viết tắt của Montesa) màu trắng trên nền đỏ phía sau. Một ý tưởng khá giống với Honda Type R, phải không nào?

 

Động cơ

Tạm gạt những cải tiến về ngoại hình sang một bên, thì các thông số kỹ thuật của bản Special Cota 301RR vẫn giữ nguyên như mô hình hiện tại.

Mẫu xe duy trì sử dụng động cơ 4 thì; Xi-lanh đơn với dung tích 298cc đã được thử nghiệm và kiểm tra. Sở hữu hệ thống phun xăng điện tử PGM FI đặc trưng của Honda; Một cam đơn trên cao; Khả năng làm mát bằng chất lỏng hay tính năng khởi động bằng cơ; Tất cả đều được kết hợp hoàn hảo với bộ hộp số sàn 5 cấp và ly hợp đa đĩa ướt thủy lực.

Không những vậy, mẫu xe còn được trang bị thêm bộ giảm xóc đơn SHOWA phía sau; Hỗ trợ điều chỉnh khi tải trước bật lại. Phuộc ống lồng TECH sẽ điều chỉnh giảm xóc ở phía trước. Hơn nữa, lực hãm phanh được quyết định do bộ thước cặp 4 Piston đằng trước và một bộ kẹp 2 Piston đằng sau. Chu vi chuẩn của hai bánh đo được là 21 Inch cho bánh trước và bánh sau là 18 Inch.

Chưa kể rằng, giới bikers còn có thể thoải mái lựa chọn các biến thể khác có sẵn trong Livery. Cụ thể là 1 biến thể phục vụ cho thi đấu. Và 1 biến thể khác; Phù hợp với địa hình đường trường nhờ sự thay đổi trong thiết kế về đèn, gương và giá đỡ biển số.

Nguồn: Ride Apart

 

Đọc thêm những tin tức khác về thương hiệu Honda!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog