Ý tưởng & Độ xe

[HOT] Lộ bằng sáng chế thiết kế của xe mô tô 3 bánh “cực lạ” của Yamaha

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất của Yamaha cho thấy hãng xe khổng lồ  của Nhật Bản đã đăng kí bằng sáng chế thiết kế cho một dự án xe mô tô 3 bánh pkl ; khác hoàn toàn so với mẫu MW-Vision hoặc Niken GT900 trước đây .

Thiết kế này cho thấy Yamaha đang phát triển một mẫu xe ba bánh mới ,dựa trên mẫu MW-Vision ( Multi-Wheel-Vision ) được giới thiệu năm 2019 .

Mẫu MW-Vision được Yamaha giới thiệu năm 2019 / Ảnh : Yamahamotors

Yamaha có thể không phải là công ty đầu tiên nhảy vào thị trường xe ba bánh có thể nghiêng theo góc cua, nhưng hãng đã nắm bắt ý tưởng này nhiều hơn bất kỳ hãng xe nào khác. Nổi tiếng nhất cho đến giờ là mẫu Yamaha Niken GT900.

Yamaha Niken GT 900 Gallery : 

Chúng ta đã biết Yamaha đang lên kế hoạch cho những mẫu xe mô tô 3 bánh nhiều hơn trong tương lai . Và những hình ảnh của bằng sáng chế thiết kế này cho thấy chút ít manh mối về vẻ ngoài của sản phẩm.

Chi tiết concept mô tô ba bánh vừa bị rò rỉ

Những hình ảnh xuất hiện trong các hồ sơ bằng sáng chế mới cho thấy một phiên bản hoàn toàn mới của chiếc xe MW-Vision .Mẫu xe này được Yamaha tiết lộ tại Triển lãm Tokyo Motor Show năm ngoái.

Mẫu xe MW-Vision 2019 : 

MW-Vision là một chiếc xe có mái che với ghế ngồi kiểu xe hơi ; bánh xe nhỏ và không có bất kỳ ghế cho người ngồi sau nào .Tuy nhiên ,  thiết kế mới có chỗ ngồi song song, bánh xe lớn hơn . Và diện mạo giống như một chiếc mô tô là một cải tiến vượt bậc so với nguyên bản .

Concept mới nhất của Yamaha vừa bị rò rỉ / Ảnh : Japanese Patent Office

Khung sườn có vẻ được chia sẻ chung với MW-Vision, vì vậy có lẽ nó cũng sử dụng hệ truyền động tương tự.

Động cơ Hybrid bí ẩn

Yamaha đã không tiết lộ các chi tiết về động cơ của MW-Vision ; chỉ nói rằng đó là một “dòng hybrid”. Điều đó có nghĩa là nó có một động cơ đốt trong để điều khiển máy phát điện . Đồng thời cũng làm nhiệm vụ sạc pin hoặc siêu tụ điện cung cấp cho động cơ điện.

Related Post

Ảnh : Japanese Patent Office

Ngoài việc cho phép chiếc xe chỉ chạy bằng năng lượng điện khi pin được sạc ; hệ thống này cho thấy động cơ đốt trong đó vẫn có thể cung cấp sự truyền động cho xe khi cần .

Ảnh : Japanese Patent Office

Hệ thống ống xả

Trên bản MW-Vision 2019, không có cách nào để xem hệ thống hybrid được sắp xếp ra sao trong khung xe . Nhưng thiết kế mới dường như cho thấy một ống xả nổi lên , phía sau chỗ để chân ở mỗi bên. Sau đó, chúng biến mất vào dàn vỏ áo .

Ảnh : Japanese Patent Office

Với hai ống xả, có thể dự đoán rằng đó là một động cơ xi-lanh đôi . Có thể là parallel-twin được gắn phía trước của chiếc xe , giữa hai chân người lái. Yamaha đã có nhiều khối động cơ parallel-twin ; với nhiều kích cỡ khác nhau có thể được áp dụng cho concept này . Chẳng hạn như động cơ TMAX 560cc ; động cơ 690cc của MT-07 ; hoặc thậm chí là 1.199cc của Super Ténéré cũng có thể được giấu dưới thân xe .

Tổng kết

Giả sử động cơ xăng ở phía trước ; pin và động cơ điện phải được lắp dưới ghếtheo concept . Như vậy nơi thường là cốp xe đựng đồ sẽ không còn . Sự mất mát này có thể được bù đáp bằng một hộc/hộp đồ cực lớn phía sau đuôi ; gần ghế tựa lưng ( kiểu như thùng gắn xe ) .

Ảnh : Japanese Patent Office

Quả thật concept này của Yamaha quá thú vị để chiêm ngưỡng ! Hãy cùng iMotorbike cập nhật những tin tức mới nhất về mẫu xe mới này nhé .

Nguồn : Cycleworld

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn