Tin tức

YZF-R7 phiên bản 2022 – Siêu phẩm supersport đến từ Yamaha

Từ cuối tháng 3 đã xuất hiện nhiều tin đồn về một mẫu YZF-R7 mới dựa trên bộ khung MT-07. Và đến 18/5, chiếc YZF-R7 bản 2022 vừa ra mắt đã đáp ứng chính xác những kỳ vòng đó. Xe là sự kế thừa xứng đáng cho dòng R6 (vốn được nhiều người yêu thích) đã bị khai tử. Bên cạnh đó, YZF-R7 2022 cũng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích bộ động cơ mạnh mẽ của MT-07 nhưng lại yêu cầu một thiết kế thể thao, cool ngầu hơn.

Tổng quan thiết kế của YZF-R7

Có thể khẳng định, thiết kế là một trong những điểm nổi bật nhất của YZF-R7 phiên bản 2022. Trong khi những đối thủ như Ninja 650 vẫn sở hữu thiết kế tương đối an toàn, Yamaha đã không ngần ngại mang lên YZF-R7 những chi tiết vô cùng táo bạo. Ghi đông clip-on đặt thấp, đầu đèn và đuôi xe vuốt cong, giúp tối ưu về khí động lực học. Đèn trước được ẩn khéo léo, giống với xe đua không sử dụng đèn pha. Những chi tiết này làm liên tưởng đến YZR-M1, mẫu xe đua MotoGP hiện đại nhất của Yamaha.

YZF-R7 được trang bị bộ khung được làm từ ống thép. Được gia cố thêm bằng miếng ghép nhôm ở vị trí gắp, giúp tăng độ cứng cáp cho xe.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Related Post

Về hiệu năng, YZF-R7 sở hữu nhiều nét tương đồng với người anh em MT-07. Bộ động cơ 2 xi lanh song song CP2 có dung tích 689 cc. Xe đạt công suất 72.4 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 67 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Những chỉ số này hoàn toàn tương đồng với chiếc MT-07.

Phuộc trước đến từ KYB là loại phuộc ngược 41 mm có thể điều chỉnh được. Phuộc sau cũng có thể thay đổi về độ nhún, được hãng tinh chỉnh riêng cho R7.

YZF-R7 có giá bán dự kiến 8.999$ (khoảng 207 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất. Mức giá này cao hơn một chút so với Ninja 650.

Xe sẽ có mặt tại các đơn vị bán lẻ vào tháng 6 tới ở thị trường Bắc Mỹ.

Nguồn: cycleworld

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen