Tin tức

Từ ngày 1/3, CSGT TP.HCM sẽ phạt nặng, tịch thu những phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn

Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, thành phố sẽ triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý xe không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế…từ ngày 1/3 đến hết ngày 14/6 năm 2021. 

Trong đợt này, các đơn vị tập trung kiểm tra, xử lý xe cũ nát, xe tự chế. Các trường hợp không mang theo giấy phép lái xe, đăng ký xe sẽ bị xử lý nghiêm.

Ảnh: báo Tuổi trẻ

Bên cạnh đó các hành vi như: lái xe không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác dụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,…cũng bị xử lý theo quy định.

Tình hình xử lý phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn

Ảnh: báo Tuổi trẻ

Related Post

Đại diện của PC08 cũng cho biết đơn vị đã xử lý, lập biên bản và tịch thu khoảng 200 phương tiện xe gắn máy không đảm bảo tiêu chuẩn trong ngày 15/3 vừa qua. Hầu hết các phương tiện đều cũ nát, không đèn, còi, gương, giấy tờ…

Nhiều trường hợp, xe không có biển số vẫn vô tư tham gia giao thông trên đường cũng đã bị tuýt còi.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, những trường hợp bị kiểm tra nhưng không có lỗi vi phạm. CSGT đã trả lại giấy tờ xe, nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người điều khiển xe.

Trước đó, PC08 đã dành khoảng một tháng để các đơn vị tuyên truyền người dân về nội dung trên. Các phương tiện này bị hạn chế lưu thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen