Hotcars đã tung ra một kết quả khá bất ngờ khi chọn ra top 10 xe máy Honda đạt chất lượng tốt nhất mọi thời đại. Trong đó, có tới 2 mẫu xe cực kỳ phổ biến tại thị trường Việt Nam. 

Honda

1. Honda CB750

Được công nhận như một “bước ngoặt” của ngành mô tô thế giới; Honda CB750 đã khẳng định tốt thương hiệu của mình trong nhiều thập kỷ qua. 

CB750

Ra mắt từ năm 1969 với bộ động cơ SOHC, 4 xi-lanh (736cc); Sau đó, Honda đã quyết định chuyển hướng thiết kế sang sử dụng động cơ DOHC trong khoảng thời gian từ 1979 đến 2007. Ngoài ra, CB750 sở hữu công suất 68 mã lực và Mô-men xoắn là 60 Nm; Cùng vận tốc tối đa ghi nhận được ở mức 201 Km/h.

 

2. Honda CBX1000

Trong giai đoạn 1979-1982, hãng xe của Nhật đã cung cấp cho thị trường một mẫu xe vô cùng phù hợp với xu hướng phát triển lúc bấy giờ. Chính là chiếc Honda CBX1000. 

CBX1000

Tạo nên sự nổi bật ngay từ khâu thiết kế, nét đặc trưng của CBX1000 nằm ở 6 đầu xi-lanh mạ Chrome, được trau chuốt sáng bóng. Dung tích khối máy lên tới hơn 1,047cc. Bên cạnh đó, công suất xe là 105 mã lực và Mô-men xoắn là 85 Nm. Tốc độ tối đa của CBX1000 đạt tại 225 Km/h.

 

3. Honda VF750F Interceptor

Cái tên “VF750F Interceptor” chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng, thuộc bộ sưu tập công nghệ động cơ V4 của Honda. Sản phẩm này được sản xuất vào năm 1983; Dần trở thành “vũ khí” cạnh tranh trực tiếp để đối đầu với mẫu xe GSX-R750 của nhà Suzuki.

VF750F Interceptor

Đa số mọi người đều phải gật đầu với những thành công mà VF750F Interceptor gặt hái được; Trong suốt khoảng thời gian kể từ lúc ra mắt thị trường. Khối động cơ V4, DOHC (748cc) chính là phần “trái tim” chịu trách nhiệm vận hành toàn bộ; Tạo ra công suất cực đại tại 86 mã lực, cùng Mô-men xoắn tại 63 Nm và tốc độ tối đa là 222 Km/h.

 

4. Honda GB500

Một mẫu Cafe Racer cổ điển chưa từng xuất hiện tại nước Mỹ, nhưng lại được xếp vào top “huyền thoại” của thương hiệu Honda. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ hoạt động vỏn vẹn 1 năm trên thị trường; Tính từ ngày ra mắt (1989-1990). 

GB500

Động cơ SOHC, xi-lanh đơn có dung tích 498cc; Đi kèm theo bộ chế hòa khí trượt tròn Keihin (42mm). Song song là hệ thống treo Showa, khởi động điện và phần phanh đĩa đơn đằng trước. Công suất của GB500 là 33 mã lực, với vận tốc đạt được tối đa ở mức 174 Km/h.

 

5. Honda Hawk GT NT650

Ra đời từ năm 1988 và nhanh chóng kết thúc quá trình sản xuất vào năm 1992; Honda đã dùng đến 5 năm để hoàn thiện chiếc Hawk GT NT650 tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Hawk GT NT650

Khối máy bền bỉ, xen kẽ hệ thống phanh hiệu quả và vẻ ngoài bắt mắt bậc nhất. Đây cũng là một phần lý do khiến giá trị của Honda Hawk GT NT650 còn đắt đỏ hơn cả mẫu CBR nổi tiếng. Thông qua động cơ V-Twin (647cc), xe đạt khả năng sản sinh công suất cực đại tại 58 mã lực; Mô-men xoắn 42 Nm và tốc độ tối đa 180 Km/h.

 

6. Honda CBR900RR

Chiếc Sportbike trứ danh của Honda vào khoảng những năm 1992 đến 2004; Hay được biết tới với biệt danh khác là Fireblade. Không những góp mặt ở Giải đua World Superbike Championship bằng mẫu phiên bản thương mại; CBR900RR còn khẳng định vị thế khi “giành” chiến thắng tại giải đấu Grand Prix Macau năm 2001.

Related Post

CBR900RR

Qua nhiều lần nâng cấp, CBR900RR đã ngày càng thể hiện tốt “kỹ năng” tăng tốc và hãm phanh cực đỉnh; Dung tích động cơ lên từ 893cc đến 954cc. Ở mẫu CBR900RR thế hệ cuối, công suất của xe sinh tại 154 mã lực và mức Mô-men xoắn là 91,1 Nm.

 

7. Honda VFR750F

Sở hữu phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại độc đáo; Thế nhưng, mẫu Honda VFR750F chỉ có thể “cầm cự” trên thị trường với con số 10 năm có lẻ. 

VFR750F

Sau nhiều thăng trầm trong công cuộc cải thiện ngoại hình và động lực học; Honda VFR750 phiên bản cuối “dừng chân” với khối máy V4 (750cc). Công suất cao hơn cả mức 100 mã lực, đi cùng Mô-men xoắn 73.1 Nm; Mang lại tốc độ cực đại ở 245 Km/h.

 

8. Honda Gold Wing

Honda Gold Wing (1975) – Mẫu mô tô Cruiser thành công bậc nhất trong lịch sử hãng xe Nhật bản. Theo bản thiết kế ban đầu, Gold Wing sẽ sử dụng bộ động cơ 6 xi-lanh; Có dung tích rơi khoảng 1,470cc. Tiếc thay, do khối lượng thực tế quá nặng, Honda đã phải thay thế trang bị bằng động cơ 4 xi-lanh (1,000cc).

Gold Wing | Nguồn: Zing

Hiện tại, xe đã được nâng cấp lên động cơ, dung tích 1,832cc. Công suất 125 mã lực và Mô-men xoắn 170 Nm. Tại Việt Nam, giá bán chính hãng của mẫu xe này là 1,2 tỷ đồng.

 

9. Honda RC51

Từ những năm của thập niên 60, Honda RC51 đã trở thành “ông hoàng” giải đấu khi xuất hiện tại nhiều cuộc đua mô tô thể thao; Bởi bộ động cơ 4 thì đa xi-lanh.

RC51 | Nguồn: Aaron Brownlee

Nhằm mục đích gia tăng sức mạnh tại giải World Superbike Championship, thương hiệu Nhật đã tạo nên chiếc RC51. Động cơ V-Twin (1,000cc) vào khoảng năm 2000. Đánh bại đối thủ Ý – Ducati với 133 mã lực công suất máy và 96,8 Nm cho mức Mô-men xoắn thực tế.  

 

10. Honda Super Cub

Chắc hẳn, ai cũng cảm thấy rất đỗi quen thuộc với cụm từ “Honda Super Cub” – Chiếc xe máy phổ thông thành công nhất của Honda trên thị trường toàn cầu. Super Cub đã sớm nổi danh ngay từ khi xuất hiện lần đầu năm 1958. Không chỉ vậy, Super Cub còn là mẫu xe được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử ngành xe hai bánh.

Super Cub

Mẫu Cub mới nhất của nhà Honda được trang bị động cơ 125cc; Công suất 9.7 mã lực. Ngoài ra, sản phẩm hiện đang có giá bán chính thức là 85 triệu đồng tại Việt Nam. 

Nguồn: Hotcars

 

Đọc thêm:

Series – iMCubaholic

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...