Tin tức

Ducati Multistrada V4 được trang bị radar kiểm soát hành trình trước sau

Mẫu xe Adventure Touer hàng đầu của Ducati sẽ được trang bị radar phía trước và sau. Multistrada V4 cũng sẽ mang trên mình khối động cơ Stradale V-4 mới hoàn toàn.

. Ducati Monster 821 – Bản mới cóng, thiếu đi bộ khung lưới thép?

. Ducati Việt Nam chính thức ra mắt Streetfighter V4 và V4S tại TPHCM

Hãng sản xuất xe hai bánh đến từ nước Ý đã thông báo rằng Multistrada V4 sắp ra mắt của hãng sẽ có công nghệ radar. Mẫu Adventure này được liên kết với một radar phía trước và phía sau; để bổ sung tính năng kiểm soát hành trình thích ứng mới của Ducati. 

Bên cạnh việc sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale V-4 mới giống như Panigale V4 hay Streetfighter V4; Multistrada V4 2020 sẽ là chiếc môtô thứ hai trên thế giới được trang bị radar trước sau. Tiên phong trong công nghệ này chính là gã khổng lồ BMW Motorrad.

Chi tiết công nghệ radar hỗ trợ kiểm soát hành trình

Hệ thống radar này được Ducati phát triển cùng với nhóm nghiên cứu của trường Đại học Politecnico di Milano. Đây là một trong những chương trình nằm trong Hệ thống Hỗ trợ Người lái (ARAS) của Ducati.

Công nghệ mới bao gồm một mô-đun radar phía trước và phía sau, mỗi mô-đun có kích thước như một camera hành trình. Cả hai mô-đun chỉ nặng 190 gram.

.Hé lộ bộ ba “quái vật” từ hãng Ducati- sắp lộ diện năm 2021

Radar phía trước nằm bên dưới cụm đèn pha và phía sau bên dưới đèn đuôi. Trong chế độ kiểm soát hành trình, radar phía trước phát hiện các phương tiện phía trước và phía sau xe máy. Sau đó tự động điều chỉnh khoảng cách với chúng bằng cách kiểm soát gia tốc và phanh.

Người lái cũng có thể điều chỉnh thủ công với 4 nấc tùy chọn. Sự điều chỉnh là để canh khoảng cách giữa Multistrada V4 và xe phía trước; theo tói quen lái xe của người điều kiển. Kiểm soát hành trình thích ứng được kích hoạt giữa tốc độ 30 km / h và 160 km / h.

Related Post

Tổng kết

Radar phía sau phát hiện các phương tiện trong điểm mù của người lái; cũng như những người đang tăng tốc nhanh từ phía sau. Sau đó hệ thống này ngay lập tức gửi cảnh báo. Ducati chưa tiết lộ cảnh báo sẽ được truyền đi như thế nào. Nhưng nó thường thông qua phản hồi xúc giác từ tay lái; hoặc đèn cảnh báo trên bảng điều khiển hoặc gương.

Mặc dù Ducati Multistrada V4 mới có thể được bán ở châu Âu vào cuối năm nay. Nhưng chúng ta có thể mong đợi nó sẽ ra mắt ở Ấn Độ vào đầu năm sau. Ducati có thể tung ra Multistrada V4 với giá khoảng 20 Rs lakh. Mức giá sẽ cạnh tranh với các xe Adventure cỡ lớn khác như BMW R 1250 GS, Yamaha Super Tenere ES, Honda CRF1100L Africa Twin và Kawasaki Versys 1000.


XEM THÊM ” DUCATI ” : 

.Ducati bất ngờ ra mắt Hypermotard 950 RVE phong cách Graffiti

.“Soi” siêu mô tô nhẹ nhất thế giới Ducati Superleggera V4 giá 100.000USD

.Ducati mở cửa trở lại bảo tàng ở Borgo Panigale sau dịch COVID-19

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !