VRRC

Kỹ thuật phanh và mở ga mà bạn cần biết trong Racing

Phanh & Mở ga là hai kỹ thuật vừa cơ bản nhưng cũng rất quan trọng trong quá trình ổn định và tăng tốc cho xe. Hãy nghe một số chia sẻ từ anh Cao Việt Nam – Tay đua 9x từng vô địch tại Giải đấu Thailand Talent Cup (TTC) năm 2019!

VĐV Cao Việt nam (Bên trái) – Tay đua duy nhất của Honda Racing Vietnam tham dự Giải đua Motor châu Á (ARRC-2019)

Với mục tiêu nhằm đạt được những thành tích đáng nể trên đấu trường quốc tế; Các Rider chắc chắn phải biết, cũng như sử dụng thành thạo 2 kỹ năng quan trọng. Lần lượt là kỹ thuật phanh và mở ga khi vào cua. 

Đây là những kỹ năng sẽ giúp Rider vào cua một cách ổn định; Đồng thời, gia tăng thêm vận tốc và dễ dàng đạt được tốc lớn trên đường track. Thế nhưng, quá trình luyện tập 2 kỹ thuật này không hề đơn giản hay thậm chí là khá khó khăn và phức tạp; Đòi hỏi cao về mặt chuyên môn, sự nhẫn nại trong suốt khoảng thời gian luyện tập đối với các vận động viên đua xe.

Vậy nên, lời khuyên của những người đi trước sẽ trở nên cực kỳ quý báu và cần thiết; Giúp các Rider hiểu rõ hơn về kỹ thuật này. Thông qua sự từng trải, sự dày dặn về kinh nghiệm thực tế của bản thân; Anh Cao Việt Nam đã có những chia sẻ rất khách quan tới toàn bộ cộng đồng biker yêu xe.

Đúc rút từ đoạn hướng dẫn trên, các bạn có thể hiểu lại như sau:

Nguyên tắc cơ bản trong kỹ thuật phanh và mở ga

1. Không bao giờ dùng thắng trước và kéo ga cùng một lúc.

Các tay đua cần xác định và phân biệt rõ được tình huống sử dụng. Hãy chỉ bóp thắng sau khi đóng hết ống ga; Hoặc mặt khác, chỉ mở ống ga khi đã nhả hết phanh xe.

2. Hạn chế tối đa “thời gian chết”:

– Thời gian chết: Là khoảng thời gian mà Rider không sử dụng cả phanh lẫn ga máy.

– Đây là một sai lầm phổ biến mà các tay đua thường mắc phải. Cụ thể là lúc sau khi đóng ống ga, họ thường đợi từ 1 đến 2 giây rồi mới tiếp tục bóp phanh. Thay vào đấy, các Rider nên tận dụng thời gian này để thực hiện việc chuyển từ đóng ga sang thao tác bóp thắng một cách nhanh nhất; Hạn chế tối đa vấn đề phát sinh “thời gian chết”.

 

Kỹ thuật vặn ống ga

Hãy đơn giản hóa thao tác vặn ống ga bằng cách sử dụng chủ yếu phần bàn tay và các ngón tay, thay vì dùng cả cánh tay để điều khiển ống ga.

Related Post

Bởi lẽ, một khi bạn vặn ống ga bằng cả cánh tay sẽ gây nên các tác động không tốt tới sức khỏe. Ví dụ như hiện tượng tê bì hay mệt mỏi, rã rời cánh tay. 

Ngoài ra, việc vặn ga bằng ngón tay cũng sẽ tạo thêm thuận lợi cho cùi trỏ; Khi đưa ra lúc vào cua và cả lúc khép vào trong núp gió.

Nguồn: Cao Việt Nam/VMRC

 


Tham gia Giải đua VRRC (2021) theo link: ĐƠN ĐĂNG KÝ THAM GIA VRRC 2021 (google.com)

Ngoài ra để biết thêm thông tin cần thiết, xin vui lòng liên hệ:

Mr. Trần Công Minh Nhật | T: (+84) 93 993 1110 | E: info@iMotorbike.vn

BTC tiếp tục mở cho các vận động viên mới đăng ký vào giải VRRC, mùa giải 2021. Vận động viên có thể đăng ký tại đây.

Hoặc nhắn tin trực tiếp cho Fanpage của:

#VRRC2021 #Đuaxe #Thethao #Vietnam #imotorbike #VietTuanGC

Đến Website để xem trực tiếp

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...