Ngô Nguyễn Việt Tuấn (Su) & Ngô Nguyễn Minh Tuấn (Zu) – Hai bé con của chàng “Kỹ Sư Hẻm” khét tiếng Sài Thành sẽ chính thức góp mặt tại giải đua VRRC – Vietnam Round Racing Championship (2021). Với vai trò là vận động viên (VĐV); Song Tuấn hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn mãn nhãn và tài năng ở hệ Talent trong giải đấu lần này!

Tiểu sử

Bé Su hay tên đầy đủ là Ngô Nguyễn Việt Tuấn, sinh năm 2012. Và là anh trai của bé Zu – Ngô Nguyễn Minh Tuấn, sinh năm 2014. Cả hai đều là con trai của anh Việt Tuấn GC; Người đàn ông được đông đảo anh em trong giới biết tới với danh xưng “Kỹ sư hẻm” nổi tiếng. 

Bé Su (9 tuổi) bên phải & Bé Zu (7 tuổi) bên trái

Có lẽ do được thừa hưởng cái gene mê xe từ cha; Cả bé Su (9 tuổi) lẫn Zu (7 tuổi) đều có hứng thú với những chiếc mô tô ngay từ khi còn khá nhỏ. Do đó, song song với việc rèn luyện bản thân; Việt Tuấn GC còn rất cần mẫn chỉ dạy và tạo điều kiện hết mực để giúp hai bé trở thành những tay đua chuyên nghiệp trong tương lai.

Anh Việt Tuấn GC – Kỹ Sư hẻm là cha của 2 bé Su & Zu

Năm 2018, hai tay đua nhí được làm quen với bộ môn đua xe Mini GP. Khi VĐV Su chỉ mới 6 tuổi và VĐV Zu vừa tròn 4 tuổi. Sau hơn 1 năm tập luyện, cả 2 đều có cơ hội tham gia giải trẻ mở rộng tại Thái Lan phân khúc U15 (dưới 15 tuổi). Tuy gặp nhiều bất lợi về tuổi tác và chiều cao, kèm theo điều kiện thi đấu tại nước ngoài; Hai bé VĐV vẫn giữ được tâm thế bình tĩnh và xuất sắc lọt vào top 5 VĐV tốt nhất tại mùa giải Gufba Kids Racing Championship (2019).

 

Tiền đề

Từ trước đến nay, việc đào tạo kỹ năng đua xe chuyên nghiệp vẫn còn là một điều khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam. Thông thường, khi một tay đua xác định tiến sâu vào con đường này. Đa phần họ sẽ phải tự trau dồi cũng như học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ những bậc tiền bối đi trước. Vậy nên, anh Việt Tuấn GC được xem là người đầu tiên; Trực tiếp tham gia đào tạo và định hướng luyện tập bài bản cho chính các con của mình.

Nhằm vươn tới mục tiêu thể thao chuyên nghiệp, hai bé Su & Zu đã cùng cha bắt đầu với bộ môn Mini GP. Đây là thể loại đua mô tô mà hầu hết các rider nổi tiếng như Marc Marquez hay Valentino Rossi, đều phải trải qua khổ luyện khi còn nhỏ. Sau đó, các hạng đua sẽ tăng dần lên theo từng mức từ Moto 2 đến Moto 3… Và giải đua MotoGP danh giá sẽ là “trạm dừng chân” cuối cùng của các tay đua.

Tháng 04/2018 là một mốc thời gian quan trọng. Khi bé Su lần đầu được cầm lái trên chiếc Motocross (NSR 50), bắt đầu những tháng ngày luyện tập chăm chỉ cùng bé Zu và cha vào mỗi buổi cuối tuần. Lúc thì tại trường đua chuyên nghiệp, khi thì ở rừng cao su lắt léo. Việc đa dạng hóa địa hình đã phần nào giúp tay chơi xe của hai anh em ngày càng được nâng cao. Nhất là với loại xe cào cào Motocross rất khó nhằn.

 

Bản lĩnh

“Ở Việt Nam, định kiến đã khiến cho nhiều thế hệ đi trước phải buông xuôi và bỏ cuộc với bộ môn mà được cả thế giới công nhận.”

“Kỹ sư hẻm” lặng lẽ chia sẻ: “Khác với những môn thể thao thông thường, đua xe trong mắt nhiều người vẫn luôn chỉ là một trò giải trí nguy hiểm. Hay thậm chí là một tệ nạn xã hội, không hơn không kém! Ngày nay, việc tồn tại những định kiến như vậy vẫn khiến các anh em rider cảm thấy rất vất vả trong quá trình làm nghề.”

Khi quyết định trở thành người Việt Nam đầu tiên biểu diễn mô tô Stunt chuyên nghiệp; Anh Việt Tuấn GC nhận thấy rằng: “Chỉ cần kiên trì luyện tập một cách bài bản và nghiêm túc! Chúng ta đều có thể gặt hái thành quả và dần được xã hội ghi nhận… Dù cho có chơi bộ môn nào đi chăng nữa!”

Nguy hiểm rình rập

Mặt khác, sự nguy hiểm luôn là vấn đề tiềm ẩn trong tất cả các môn thể thao. Và tỷ lệ này còn cao đặc biệt đối với những môn thể thao mạo hiểm như đua xe. Vậy nên, ngoài nhu cầu đầu tư các trang thiết bị bảo hộ chất lượng, “Kỹ sư hẻm” còn phải chuẩn bị những bài tập giúp các bé làm quen với việc bị té ngã.

“Càng té sẽ càng dạn, càng quen thì phản xạ sẽ càng nhanh! Từ đó, các bé sẽ chủ động hạn chế được những chấn thương phát sinh giống như cách mình đã truyền đạt.” – Anh Tuấn kể thêm.

Chi phí tốn kém

Không tính đến định kiến xã hội; Các vấn đề về chi phí cũng là một phần lý do khiến cho bộ môn này chưa thực sự trở nên phổ biến tại Việt Nam. Vốn dĩ, đua xe đã là một bộ môn thể thao có khả năng làm đau túi tiền của anh em. Thì trong trường hợp đầu tư riêng cho các bé; Con số tốn kém tăng lên gấp đôi hay thậm chí là gấp ba so với người trưởng thành.

Với một bộ giáp đua kèm nón bảo hiểm; Giày cùng phần bao tay thường có giá trị khoảng vài chục triệu đồng/bộ. Nếu người lớn có thể mặc đến khi nào rách mới đổi, thì việc mỗi năm thay đổi từ 2-3 bộ là chuyện rất đỗi bình thường với cả Su & Zu.

Hay như con mini NSR 50 của Su có giá lên tới gần 220 triệu đồng; Xấp xỉ một chiếc PKL hoàn chỉnh. Từ khối động cơ 2 thì nguyên bản (49cc); Anh Tuấn đã thay thế toàn bộ bằng loại máy có dung tích lớn hơn. Kèm theo các tùy chỉnh khác, giúp chiếc xe sở hữu công suất tốt; Đạt vận tốc tối đa tại 110km/h và phù hợp hơn với cách chạy của bé.

Related Post

Bên cạnh chiếc Motocross NSR 50, Su & Zu còn được cha đầu tư thêm đa dạng nhiều kiểu xe khác. Điển hình như Minibike, Dirt Bike đến cả Race Bike có dung tích dao động trong khoảng 40-150cc. Với tổng chi phí trên dưới 600 triệu đồng. Và bình quân số tiền dành cho những trang bị an toàn cũng đã cao hơn mức 100 triệu đồng.

Địa điểm hiếm hoi

Cuối cùng là chi phí sân bãi. Hiện nay, Việt Nam mới chỉ cung cấp được 3 trường đua đạt chuẩn yêu cầu. Mức giá cho 3 tiếng luyện tập dao động khoảng từ 300,000 đến 500,000 đồng/buổi. Chắc chắn là phải nhờ niềm đam mê yêu xe cực to lớn… Thì cả 3 cha con mới có thể lui tới sân đua đều đặn vào mỗi cuối tuần đến như vậy!

Mặc dù quá trình tập luyện gặp không ít khó khăn, nguy hiểm và cả những rào cản khác; 3 cha con vẫn luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Xét ở Trường đua 2K tại Bình Dương, tổng chiều dài 1.2 Km kết hợp với đoạn đường thẳng 400m. Một tay đua chuyên nghiệp có thể dễ dàng hoàn thành 1 vòng sân; Trong khoảng thời gian là 47-53 giây bằng một chiếc mô tô 150cc. Chỉ nhanh hơn bé Su 7 giây, trong lần chạy đầu tiên trên chiếc NSR 50 của mình. Thật sự ấn tượng, phải không nào!

 

VRRC & Tương lai

Trong những năm gần đây, môn thể thao đua xe 2 bánh đang ngày được cập nhật và hiện đại hơn lúc trước. Tuy nhiên, để bước trên con đường chuyên nghiệp vẫn là một thách thức khá lớn cho giới biker tại Việt Nam.

Ở châu Âu – Cái nôi của những huyền thoại MotoGP đã định hướng cho các “mầm non” từ khi rất sớm (2-3 tuổi). Thì những cậu bé được làm quen với các mẫu xe và đường đua như Su & Zu, lại là trường hợp cực kỳ hiếm thấy ở thị trường nội địa.

Dù chỉ luyện tập và rèn luyện theo hướng tự phát; Hai anh em Song Tuấn luôn thể hiện được tốt tiềm năng của bản thân khi sẵn sàng chinh chiến trên đấu trường quốc tế. Những động tác kỹ thuật như tăng tốc, vào cua hay thậm chí là cạ gối; Tất cả đều được hai bé thực hiện thuần thục tới mức ngưỡng mộ. Hay riêng bé Su; Thật khó tin khi một cậu nhóc 9 tuổi có thể dễ dàng chạy hơn 10 vòng sân liên tục… Mà không một phút lơ đễnh hoặc mệt mỏi trên track.

Anh Tuấn nhận định…

“Trong vòng 3-5 năm nữa, tôi hy vọng rằng bộ môn này sẽ được đón nhận tốt hơn. Nhờ sự tác động của 2 tay đua nhí Su & Zu sẽ phần nào thay đổi được những định kiến vốn có của các ông bố, bà mẹ.”

Trước mắt, anh Tuấn sẽ cùng các con tham gia giải đua Vietnam Round Racing Championship – VRRC (2021); Nhằm mục tiêu cọ sát và cải thiện kỹ năng. Đồng thời, mở rộng truyền thông và hỗ trợ phát triển các giải đấu trong nước. Tương lai, Su & Zu sẽ được cha đăng ký góp mặt tại các giải Mini GP chuyên nghiệp khu vực Châu Á như Thái Lan, Malaysia,… để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Về mục tiêu xa hơn; Anh Tuấn GC mong muốn cả 2 bé sẽ có tên trong danh sách của giải đua Asian Talent Cup. Bởi lẽ, cả Su & Zu đều cần đến những “bước đòn bẩy” để tiến gần hơn đến bộ môn MotoGP đỉnh cao thế giới. 

 

Đọc thêm: 

Việt Tuấn GC – Chàng “Kỹ sư hẻm” nổi tiếng Sài Gòn

 


Tham gia Giải đua VRRC (2021) theo link: ĐƠN ĐĂNG KÝ THAM GIA VRRC 2021 (google.com)

Ngoài ra để biết thêm thông tin cần thiết, xin vui lòng liên hệ:

Mr. Trần Công Minh Nhật | T: (+84) 93 993 1110 | E: info@iMotorbike.vn

BTC tiếp tục mở cho các vận động viên mới đăng ký vào giải VRRC, mùa giải 2021. Vận động viên có thể đăng ký tại đây.

Hoặc nhắn tin trực tiếp cho Fanpage của:

#VRRC2021 #Đuaxe #Thethao #Vietnam #imotorbike #VietTuanGC

Đến Website để xem trực tiếp

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...