Tips & Những câu chuyện

Gương kính chiếu hậu xe máy: sao vẫn mãi chỉ để trang trí?

Gương / kính chiếu hậu giúp người điều khiển xe máy có thể quan sát được tình trạng giao thông phía sau. Tuy nhiên thực tế đáng buồn là rất nhiều người tham gia giao thông ở Việt Nam chỉ gắn gương chiếu hậu để “trang trí”.

Điều này trước tiên là đã vi phạm quy định của luật giao thông đường bộ. Quan trọng nhất là sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn của người điều khiển; khi không thể quan sát phía sau và có những cú tạt đầu ”đáng tiếc”, gây nên những vụ tai nạn giao thông không đáng có.

Các phương tiện tham gia giao thông với các loại kính tự chế; kích thước gương chiếu hậu không đủ chuẩn; các loại gương chiếu hậu lồi sẽ rất khó quan sát được phía sau. Phải kể thêm một số gương kính chiếu hậu không thể phát huy tác dụng; vì được gắn không đúng vị trí. Điển hình như các biker thích độ xe phong cách Cafe Racer hoặc Bobber, Chopper, StreetCub..

Rõ ràng kiểu gắn gương kính chiếu hậu chủ yếu chỉ để đối phó vói Cảnh Sát Giao Thông. Tư duy ”sử dụng kính chiếu hậu cho có” thật sự rất không nên, nhất là đối với các biker chân chính!


NHANH TAY ĐĂNG KÍ ĐỂ NHẬN NGAY VOUCHER XĂNG MIỄN PHÍ CỦA IMOTORBIKE TẠI ĐÂY

Gương kính giả, kém chất lượng bày bán tràn lan

Mặt khác, hiện nay trên thị trường có quá nhiều gương chiếu hậu dỏm ,giả nhái được bày bán công khai. Có thể dễ dàng mua được bất kì loại kính chiếu hậu nào trên lề đường. Với đa dạng các mẫu mã, nhiều mức giá.

Thậm chí ngay tại các cửa hàng bán phụ tùng xe, dán decal xe..cũng bày bán các loại kính chiếu hậu kém chất lượng. Nhiều khách biết hoặc không biết chất lượng sản phẩm vẫn bỏ tiền ra mua. Lí do rất đơn giản : mua để gắn cho có, đẹp là được.

 

Rõ ràng muốn thay đổi thói quen này, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc. Với các biện pháp chế tài và xử phạt nghiêm khắc ngay từ đầu. Còn vấn đề thay đổi tư duy sử dụng kính chiếu hậu của người dân; cần phải có sự tuyên truyền mạnh mẽ và thiết thực.

Gương chiếu hậu không có tác dụng là gương gì?

Gương kính xe máy không có tác dụng là loại gương không thể phản chiếu đầy đủ và chính xác nhất các hình ảnh phía sau.

Theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải:

Related Post

– Tất cả các gương phải điều chỉnh được quan sát

– Mép của bề mặt phản xạ gương phải nằm trong vỏ bảo vệ (đế gương) và mép của vỏ bảo vệ phải có bán kính cong “c” có giá trị không nhỏ hơn 2,5 mm tại mọi điểm và theo mọi hướng.

–  Diện tích của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 69cm2. Trong trường hợp gương tròn; đường kính của bề mặt phản xạ không được nhỏ hơn 94mm và không được lớn hơn 150mm.

– Trong trường hợp gương không tròn; kích thước của bề mặt phản xạ phải đủ lớn để chứa được một hình tròn nội tiếp. Có đường kính 78 mm; nhưng phải nằm được trong một hình chữ nhật có kích thước 120 mm x 200 mm.


Xem thêm :

.Cách xử lý xe máy sau khi bị ngập nước như thế nào là an toàn?

.Mùa mưa đến người sử dụng xe máy cần lưu ý những điều gì

.Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh bugi giả nhãn hiệu NGK tại TPHCM

 


Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn