CUỘC SỐNG

VLOGGER QUANG CHÂU TÌM KIẾM ĐIỀU GÌ SAU MỖI CHUYẾN ĐI?

Nổi tiếng với những video du lịch cùng tìm hiểu về những điều huyền bí trải dài khắp miền đất nước; vlogger Quang Châu đang nhận được nhiều sự quan tâm từ những người yêu thích du lịch cũng như khám phá những điều kỳ lạ. iMotorbike có cơ hội được cộng tác cùng Quang Châu và lắng nghe những chia sẻ của anh về những chuyến đi; về quá trình mà anh chuẩn bị cho hành trình của mình.

PV: Chào anh; anh có thể giới thiệu về bản thân mình một chút được không ạ?

– Xin chào; tôi là Châu Minh Quang; hiện tại công việc chính là YouTuber về chủ đề Khám Phá Bí Ẩn, Văn Hoá Lịch Sử, Khảo cổ, Tôn giáo và Huyền bí của Việt Nam.

PV: Mọi người biết đến anh là một người làm nội dung về khám phá những điều huyền bí; kể từ khi nào anh quyết định mình sẽ thực hiện điều này và chủ đề này có nằm trong kế hoạch ban đầu của anh không?

– Cách đây 3 năm tôi làm công việc bên Truyền Thông và Digital Marketing; nhưng từ nhỏ rất thích đi du lịch khắp mọi nơi và yêu những cuộc hành trình xa. Thời gian rảnh trong công việc tôi thường đi du lịch một mình hay với những người bạn của mình. Nhưng đi thì quay phim lại làm kỉ niệm riết rồi bén duyên làm về YouTube. Sau đó tôi nhận thấy ai cũng quay du lịch nên phải có sự khác biệt; tôi quyết định làm phim về với những điều Huyền Bí và Bí Ẩn như lưu giữ lại những giá trị của cha ông

Phát triển văn hoá vùng miền và tìm gặp những thứ tưởng chừng như quên lãng theo thời gian thế thì Kênh Quang Châu – Người Đi Tìm Huyền Bí ra đời. Với góc nhìn tổng quan về tôn giáo; tín ngưỡng; những câu chuyện khảo cổ đầy huyền bí; những hành trình khám phá bí ẩn ở các núi cao và hang động Việt Nam. Điều thú vị hơn là kết nối văn hoá cả nước và các dân tộc lại với nhau nên tạo một giá trị nhất định cho kênh.

PV: Là một người hay đi anh thường tìm kiếm điều gì ở mỗi chuyến đi của mình?

– Như đã nói ở trên, tôi đi tìm kiếm không phải cho chính bản thân để thoả mãn sự tò mò mà muôn mang đến những thước phim chân thật nhất về hồn thiêng sông núi Việt Nam. Và tôi khẳng định muốn gửi đến:

+ Mang đến cách nhìn nhận mới về Tôn giáo, văn hóa, con người Việt Nam.

+ Khai phá những nền văn hóa cổ đại đã thất truyền và gần như bị lãng quên.

Related Post

+ Tạo cảm hứng cho giới trẻ khám phá những vùng đất mới lạ chưa hoặc rất ít người biết đến.

+ Lật lại những trang lịch sử đã đi vào quên lãng từ lâu.

PV: Với anh điều gì gây khó khăn nhất cho những chuyến hành trình của mình?

– Điều khó khăn nhất đối với tôi bây giờ là kinh phí để đi các chuyến hành trình xa. Cần những nhà tài trợ lớn đế lưu giữ giá trị và con người Việt Nam. Chặng đường kết nối ngày xưa hơi khó khăn nhưng bây giờ thì các anh em luôn hướng về quê hương nên hay liên hệ để cùng đồng hành. Vì thế tất cả khó khăn chỉ là nguồn tài trợ để phát triển lâu dài.

PV: Anh định hướng cho kênh của mình trong tương lai như thế nào?

– Bây giờ thì định hướng trong tương lai của tôi là sẽ khám phá những vùng đất xa hơn bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Những địa danh mang tầm quốc tế như Ấn Độ, Ai Cập, Hy Lạp, Butan… Đưa kênh trở thành một trong những tiên phong trong lĩnh vực khảo cổ; lịch sử; tôn giáo và trở thành động lực giúp giới trẻ nhận thức sâu sắc hơn về cội nguồn dân tộc; tình yêu thiên nhiên và con người.

PV: Tình trạng COVID có ảnh hưởng đến những kế hoạch trong năm của anh không?

– Tình hình Covid ảnh hưởng cho nhưng chuyến đi xa của tôi. Tuy nhiên những chuyến hành trình gần thì sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm. Quan trọng là tôi hay đi núi ở những nơi không có ai nên cũng an toàn cho các chuyến đi gần.

PV: Hiện nay cũng có nhiều bạn vlogger/blogger trẻ cũng làm nội dung về du lịch; tìm kiếm những điều huyền bí. Anh có điều gì nhắn nhủ những bạn trẻ như vậy không?

– Đó chính là đam mê. Hãy cháy hết mình và sống trọn vẹn một ngày. Cuộc sống tuổi trẻ luôn được gìn giữ trên mỗi hành trình mà hành trình mới tuyệt vời chứ không phải đích đến. Cuộc đời của con người cũng là một hành trình; nên chọn cách đi thế nào cũng rất tuyệt vời. Nó không đúng không sai nên cái đúng nhất vẫn là ở trái tim của chính mình. Có đi là sẽ đến.

Cảm ơn anh Quang Châu đã dành thời gian với iMotorbike. Những chia sẻ của anh sẽ luôn là một lời cổ vũ đối với những người yêu thích khám phá và du lịch. Mong rằng anh sẽ luôn thuận lợi trên những chuyến hành trình của mình cũng như mọi dự định sẽ luôn thành công.

Bao Nguyen

Idea turns the raw information into content that educate, entertain and engage people

Share
Published by
Bao Nguyen