Tin tức

Tăng trưởng thần tốc, Ducati phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Những số liệu kinh doanh đầy khả quan của Ducati trong nửa đầu năm 2021 đã củng cố thêm niềm tin về sự phục hồi của thị trường mô tô thế giới sau khoảng thời gian sa sút vì đại dịch Covid-19.

Bước tăng trưởng mạnh mẽ của Ducati giai đoạn 6 tháng đầu năm

Cuối 2020, Ducati bắt đầu ghi nhận những tín hiệu tích cực trong doanh số của hãng trên toàn cầu. Và xu hướng đó đã được duy trì và đẩy mạnh trong 2 quý đầu năm nay.

Tính đến cuối tháng 6, hãng bán ra đến 34.485 chiếc (tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái). Thậm chí, con số này còn tốt hơn 9% so với năm 2019 (thời điểm chưa xảy ra đại dịch). 

Đặc biệt chỉ trong tháng 6, doanh số xe Ducati trên toàn cầu đã đạt đến 8.598 chiếc. Đây chính là số xe bán ra kỷ lục của hãng được bán ra trong 1 tháng. 

Bên cạnh đó, số lượng xe được đặt trước cũng tăng cao ngất ngưỡng. Tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái, vào nhiều hơn đến gần 3 lần so với cùng kỳ 2019.

Để có được những kết quả thần kỳ đó, bên cạnh nhu cầu xe máy gia tăng, Ducati cũng đã phải vượt qua rất nhiều thử thách. Từ những khó khăn trong trong khâu vận tải, giao hàng, đến việc khan hiếm nguyên vật liệu. Khâu sản xuất cũng bị ảnh hưởng do nhiều nhà máy dừng hoạt động vì đại dịch. 

Các thị trường tăng trưởng mạnh mẽ nhất bao gồm Úc (tăng 82%) và Ý (55%). Cả hai đã đóng góp đến 6.071 xe mô tô trong tổng số xe bán ra của hãng. Ngoài ra, thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ cũng được cải thiện nhiều, lần lượt đạt 53% và 51%.

Những model Ducati được ưa chuộng nhất

Multristrada V4

Related Post

Trong số những mẫu Ducati hiện có, siêu phẩm Multistrada V4 chính là chiếc xe nổi bật nhất. Xe sở hữu hiệu năng cực đỉnh với động cơ mới V4 Granturismo 4 xi lanh, dung tích 1158cc. Đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị radar phía trước và phía sau.

Scrambler

Ducati Monster

Những mẫu xe xuất sắc như Scrambler 800, Monster cũng đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của hãng.

Xem thêm:

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen