Categories: Tin tức

Honda Wave 125i (2021) ra mắt tại Thái Lan

Sau thị trường Malaysia, Honda Wave 125i lại tiếp tục “khuấy đảo” Thái Lan với phiên bản nâng cấp mới trong năm 2021.

Honda Wave 125i (2021) tung thêm lựa chọn về màu tại thị trường Thái Lan

Honda giới thiệu phiên bản màu sắc mới cho mẫu Underbone – Wave 125i tại Thái Lan. Đây cũng là thị trường thứ hai mà Honda “đánh” vào, tại khu vực Đông Nam Á ngay sau Malaysia. Bản nâng cấp của năm 2021 cũng có thiết kế và phần thông số kỹ thuật; Tương tự như dòng Honda 125 FI đã ra mắt tại Việt Nam.

Màu sơn

Ngoài màu sơn xám chất Metallic Matte mới cập nhật, Honda quyết định tung ra mẫu Wave 125i kiểu vành đúc. Cách tân với 3 lựa chọn về màu sắc, lần lượt là Đỏ xanh, Đỏ đen và Đỏ trắng; Cùng chung mức giá bán là 56,000 Baht (tương đương khoảng hơn 41 triệu VNĐ).

Trong khi đó, phiên bản Honda Wave 125i được trang bị vành bánh căm lại có mức giá bán là 53,800 Baht; Xấp xỉ mức 39,6 triệu đồng tiền Việt.

 

Thiết kế

Phần ngoại hình của mẫu Honda mới, không có bất cứ thay đổi nào khi so với phiên bản trước đó. Đầu xe với dáng đèn chữ X, thân xe có gân dập nổi và đuôi xe thì được vuốt gọn về sau. Sự kết hợp tuyệt vời đã tạo nên nét đặc trưng vốn có của dòng Wave cơ bản, gọn gàng và vô cùng đơn giản. 

Bên cạnh đó, chu vi bánh xe có kích thước là 17 inch, trang bị phanh đĩa  khá an toàn. Tuy nhiên, phần bánh sau chỉ được dùng phanh tang trống; Chứ chưa được nâng cấp lên phanh đĩa như bản Wave 125i tại Malaysia.

 

Related Post

Động cơ

Tất cả các phiên bản ra mắt tại Thái đều được lắp dòng động cơ xi-lanh đơn; Dung tích 125cc và bao gồm phun xăng điện tử. Công suất tối đa đạt 9,15 mã lực và Mô-men xoắn đạt 10,2 Nm; Đi kèm bộ hộp số tròn 4 cấp. Hơn hết, Honda còn công cố thêm cho mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu đạt tại 71,4 Km/L; Tức là khoảng 1,4L/100Km. Ngoài ra, mẫu xe còn sở hữu bình xăng lớn tới 5,4L.

 

Trang bị

Mặt khác, đèn chiếu sáng của Honda Wave 125i thuộc loại bóng đèn LED. Thế nhưng lại không hề sử dụng công tắc bật/tắt giống như truyền thống. Song song đó, mẫu xe của Thái thì vẫn duy trì dùng kiểu đèn báo rẽ phía sau, tích hợp luôn cùng đèn hậu; Thay vì được bố trí rời tương tự như bản của Malaysia. 

Đánh giá thêm, xét thấy cụm đồng hồ đo vận tốc có cách phối màu trẻ trung hơn hẳn bản trước đó. Đồng thời, chìa khóa xe thì giữ nguyên loại chìa khóa cơ thường thấy; Cùng phần nắp từ với tính năng chống trộm.

Điểm cộng lớn nhất, chắc chắn phải kể đến phần cốp 17L hoàn hảo; Vừa dễ để nón bảo hiểm dáng 3/4, vừa tiện nhét thêm được một vài vật dụng khác. 

Còn tại thị trường Việt Nam, Honda Future 125 FI đang có giá bán khoảng 30,19 đến 31,39 triệu VNĐ; Cạnh tranh gay gắt với Yamaha Jupiter với mức giá vào khoảng 29,4 đến 30 triệu VNĐ.

Nguồn: Zing

Honda và các tin tức hấp dẫn khác, CLICK ĐÂY!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog