Tin tức

Honda sắp hồi sinh 2 huyền thoại minibike: Gorilla và Dax

Một tin vui cho các tín đồ dòng minibike siêu dễ thương và thú vị: Honda đang có kế hoạch hồi sinh Gorilla và DAX trở lại sau một thời gian dài ngưng sản xuất!

Cách đây hơn 2 năm, Honda đã chính thức phân phối Honda Monkey 125 tại thị trường Việt Nam. Điều này mang đến một phân khúc đầy mới mẻ cho biker nước ta. Mẫu xe này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khách hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Honda Monkey 50th Special 2017 (Foto: Honda)

Mới đây tạp chí uy tín YoungMachine của Nhật đã úp mở về việc Honda sẽ hồi sinh 2 huyền thoại minibike khác là Gorilla 125 và chiếc minitrail DAX. Đây được xem là tiếp nối thành công ngoài sức mong đợi  của mẫu xe CT125 vừa được ra mắt tại Thái Lan cách đây không lâu.

Honda Gorilla 125 : người anh em song sinh của Monkey

Được ra mắt năm 1967; vói tên gọi khác là “xe khỉ” bởi bộ khung sườn kích thước nhỏ gọn.  Chúng ta đang nói đến những chiếc mô tô trọng lượng khô ban đầu chỉ khoảng 50kg ; với cặp lốp chỉ 5 inches. GORILLA sử dụng động cơ 4 thì; phân ra làm 2 phiên bản 50cc và 70cc; với động cơ được đặt thấp và dùng chung với các dòng Honda SS50 huyền thoại.

Trong khi đó, Honda DAX là mẫu xe mang hơi hướm trail- scrambler nhiều hơn. DAX được ra mắt từ năm 1978; với ghi đông cao và thùng xăng nằm gọn trong khung sườn ngang. DAX được nhiều biker ưa chuộng vì kích thước nhỏ nhắn; đi kèm khả năng vận hành linh hoạt của xe.

Với trang bị hệ thống xả vắt cao kiểu Scrambler và cặp vỏ gai địa hình. Minitrail DAX là một lựa chọn off-road chắc chắn sẽ gây nên nhiều tiếng cười; và sự chú ý rất lớn khi tham gia các cuộc chinh phục địa hình cùng các ”anh lớn”.

Bộ ba Honda GORILLA, Honda DAX và Honda Monkey đều thuộc dòng Honda Z series. Đây là những chiếc xe được nhà sản xuất Nhật Bản sản xuất  ban đầu chỉ là một chiếc xe để ” đi cho vui ” ;  không chiếm nhiều diện tích và thân thiện với môi trường. Hoàn toàn không vì mục địch thương mại hay doanh số!

Theo Young Machine, Honda đang có kế hoạch hồi sinh GORILLA 125 và DAX 125. Khả năng rất cao 2 mẫu xe này sẽ sử dụng khối động cơ và công nghệ mới nhất của Honda Monkey 2018.

Related Post

Nguồn: Youngmachine


Minibike của Honda

Tại hội chợ công nghệ giải trí Tama năm 1961 , Honda đã cho ra mắt một mẫu xe ngộ nghĩnh với khung sườn nhỏ nhắn . Chiếc xe “đồ chơi ” sở hữu cặp lốp 5 inches , thùng xăng giọt nước màu trắng và khung sườn màu đỏ ;  ghi đông ngang , cổ pô vắt cao ,chiều cao yên chỉ 560mm .

Z100 sở hữu khối động cơ 4 thì , trục cam đơn OHC ,  dung tích 49cc , cho ra công suất 4,3HP và mô men xoắn 3,2Nm. Bất ngờ Z100 lại gây nên cơn sốt không chỉ riêng ở nước Nhật mà còn lan sang đến tận Châu Âu và Châu Mỹ .

Khỉ lùn Monkey 2018 tại Việt Nam

Với khối động cơ single cylinder SOHC 125cc, hộp số 4 cấp, làm mát bằng không khí. Công nghệ trên xe gồm xăng phun điện tử PGM-Fi , chống bó phanh ABS (2020 ) ;  đồng hồ LCD , toàn bộ đèn lái và signal bằng LED . Hệ thống treo trước hành trình ngược Upside Down..

Honda Monkey 125 2018 thật sự lột xác với hàng loạt công nghệ hiện đại ; đi kèm mức giá 79-82tr đồng và được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam .

Bạn đọc muốn trang bị đồ chơi hoặc phụ tùng cho Honda Monkey có thể liên hệ trực tiếp cửa hàng TẠI ĐÂY


Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn