Tin tức

Chương trình đổi xe máy cũ lấy xe mới- hỗ trợ lên đến hơn 4 triệu VNĐ

Theo chương trình thí điểm “Đổi xe máy cũ, lấy xe máy mới” của Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì; người dân Hà Nội sẽ được hỗ trợ 2-4 triệu VNĐ để đổi xe mới; phù hợp hơn với tiêu chuẩn khí thải và an toàn hơn với môi trường.

Hiện nay, số lượng xe máy gia tăng vượt ngưỡng khiến cho môi trường càng trở nên ô nhiễm. Khảo sát trên địa bàn Hà Nội với hơn 5,7 triệu chiếc xe máy đang tham gia giao thông trên đường; trong đó, hơn 2,5 triệu chiếc xe đăng ký từ năm 2000; và thậm chí có hơn 600.000 xe có tuổi đời lên đến 30-50 năm tuổi.

Triển khai chương trình thí điểm, giảm lượng xe cũ gây ô nhiễm

Chính vì những rủi ro về ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông, Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì chương trình thí điểm đổi xe cũ lấy xe mới. Người dân được khuyến khích đổi những chiếc xe có tuổi đời hơn 18 năm; có những vi phạm tiêu chuẩn khí thải tại địa bàn Hà Nội. Những chiếc xe cũ khi được thu lại sẽ nhận khoản phí hỗ trợ từ 2-4 triệu VNĐ; kinh phí được Hiệp hội Xe máy Việt Nam (VAMM) hỗ trợ.

Các xe máy sẽ được đo và kiểm tra về tiêu chuẩn khí thải

Tại khu vực Hà Nội, chương trình thí điểm sẽ triển khai 8 trạm đo khí thải và hơn 30 đại lý hỗ trợ trong công tác đổi xe cũ trong 6 quận lớn là: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông.

Quy trình và thời gian diễn ra chương trình thí điểm “Đổi xe cũ lấy xe mới”?

Khi đến các trạm đo kiểm tra, nếu xe có kết quả vi phạm về tiêu chuẩn khí thải cao; người dân sẽ được hỗ trợ kinh phí đổi xe máy mới từ 2-4 triệu. Đây là công tác khuyến khích người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống; đồng thời tạo được một thói quen tốt trong việc sử dụng những phương tiện giao thông có tuổi đời giới hạn.

Số lượng xe máy tăng nhanh khiến gây hại cho môi trường

Theo tính toán, để thay hết 2,5 triệu chiếc xe vi phạm tiêu chuẩn khí thải; thì VAMM cần một nguồn kinh phí rất lớn, lên đến hơn 5.000- 10.000 tỉ VNĐ. Con số không tưởng này sẽ làm khó cho VAMM rất nhiều; nếu thực sự triển khai toàn bộ chương trình với số lượng như trên.

Nguồn: Internet

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã dự kiến thời gian triển khai chương trình thí điểm này; kéo dài xuyên suốt 3 tháng từ tháng 9 – 12/2020. Với số lượng ước chừng khoảng 5.000 chiếc mô tô, xe máy sẽ được đo kiểm khí thải tại các trạm đo.

Related Post


XEM THÊM ” NGHỊ ĐỊNH,THÔNG TƯ ” :

.Từ 01/8/2020 , xe không giấy tờ vẫn sẽ được sang tên đổi chủ !

.Dự thảo luật giao thông đường bộ mới : Cơ hội cho xe moto 3 bánh PKL ?

.Từ 5/8 , CSGT phải công khai kế hoạch tuần tra kiểm tra phương tiện

 

 

 

Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!