Motorsport

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 phong cách Streetfighter

Honda CBR1000RR-R Fireblade là một trong những chiếc siêu mô tô được mong đợi nhất trong năm 2020 . Và một khi “gã Big Red” được xử lí xong lỗi động cơ ( tay biên ) , thì những người yêu thích tốc độ  sẽ có thể trải nghiệm khí phách của chiếc siêu xe rất được mong đợi này. Đặc biệt là các tín đồ của đường đua Moto GP – vì đây là mẫu xe đầu tiên Honda phát triển áp dụng cho đường phố và cả đường đua .

Điều gây nhiều tiếc nuối nhất của các biker  là việc sở hữu một chiếc siêu moto nhưng nó chỉ áp dụng cho việc vận hành trên đường trường . Thế nhưng, lần đầu tiên trong lịch sử chế tạo siêu xe của mình, Honda đã tập trung vào việc chế tạo một chiếc xe đua Racebike – nhưng cũng đồng thời cũng là một chiếc Streetbike di chuyển trong đường phố.

Honda CBR1000RR-R 2020

Là một trong những chiếc siêu mô tô được mong đợi nhất trong năm 2020.Honda CBR1000RR-R Fireblade  được dự tính sẽ ra mắt vào đầu năm 2020; nhưng vướng phải một số lỗi kĩ thuật khi vận hành thử.

Và một khi “gã Big Red” được xử lí xong lỗi ( tay biên ), thì những người yêu thích tốc độ sẽ có thể trải nghiệm khí phách của chiếc siêu xe rất được mong đợi này. Đặc biệt là các tín đồ của đường đua Moto GP; vì đây là mẫu xe đầu tiên Honda phát triển áp dụng cho đường phố và cả đường đua .

Honda CBR1000RR-R FIREBLADE 2020 nguyên bản.

Việc sử dụng chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade như một chiếc Streetbike chuyên dụng là điều hoàn toàn có thể . Nhưng các tín đồ phân khối lớn sẽ rất thất vọng khi biết rằng “gã Big Red” -không được lên kế hoạch cho ra đời một phiên bản Streetfighter –  trong lộ trình sản xuất của Honda .

Bản độ đồ họa Streetfighter từ Kardesign Koncepts

Thế nhưng mới đây, hãng studio Kardesign Koncepts đã cho ra mắt một phiên bản thiết kế đồ họa; lấy cảm hứng từ Honda CBR1000RR-R Fireblade, với dáng vẻ tương tự như một chiếc Streetfighter hầm hố .

Hãng vẫn giữ các đặc điểm quen thuộc của Honda CBR1000RR-R Fireblade . Với bộ khung twin spar ,và động cơ 4 xylanh thẳng hàng. Mặt khác, dàn áo yếm tối giản mang kiểu dáng naked bike; tay lái fatbar thay thế cho tay lái clip-on cùng đầu đèn độc lập, tách rời khỏi giàn áo.

Trong bản concept đầu tiên, chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade mang trên mình bộ màu sắc HRC ; với 3 tông màu chủ đạo là Xanh, Đỏ và Trắng , sử dụng gắp đơn và ống xả vắt ở đuôi xe. Trong khi đó bản concept thứ hai mang màu sắc Trắng Đen; với gắp đôi phía sau và ống xả ngắn ở bụng xe.

Bản concept thứ nhất mang bộ màu HRC chủ đạo

 

Bản concept thứ 2 mang màu sắc trắng xám

 

Related Post

Nhìn chung, hai ý tưởng thiết kế nói trên hoàn toàn khác so với mẫu Honda CBR1000RR-R Fireblade phong cách Streetbike hiện tại. Tổng thể xe mang đến cảm giác hiện đại và hầm hố hơn;  nhờ phần đầu xe mô phỏng thiết kế của Honda CBR1000RR-R Fireblade; cùng cặp đèn pha LED nhỏ và hốc hút gió chính giữa đầu xe.

Tổng Kết

Đây là mẫu Honda Streetfighter CBR1000RR-R Fireblade trong tưởng tượng của một nhà thiết kế; không phải hình ảnh chính thức do Honda công bố. Truyền thông các bên cũng không hề có thông tin nào về việc Honda “sẽ phát triển một mẫu Streetfighter” ; dựa trên mẫu Honda CBR1000RR-R Fireblade .

Liệu Honda sẽ chú ý đến concept này của Kardesign ?

 

Hiện tại phân khúc xe Streetfighter cao cấp có thể nói chỉ có Ducati V4 nổi bật nhất  . Các thương hiệu xe khác cũng có các mẫu naked bike cao cấp ; nhưng thiết kế vẫn chưa nghiêng hẳn vềStreetfighter .

Chỉ cần một trong số các hãng xe lớn; bao gồm cả Honda; đặt chân vào phân khúc này, thì các tín đồ của dòng xe Streetfighter hẳn sẽ có thêm nhiều lựa chọn.

 

Ducati V4 hiện là mẫu xe Streetfighter được chú ý nhất hiện nay

 

Liệu hãng xe khổng lồ của Nhật Bản có thật sự quan tâm đến việc “nâng cấp” phiên bản cho Honda CBR1000RR-R Fireblade không ? Điều đó không thể nói trước được .

Tuy nhiên trong thời gian chờ đợi ; các bản concept đẹp xuất sắc của Kardesign sẽ thỏa được lòng mong đợi của rất nhiều tín đồ; vốn đang hụt hẫng với việc Honda tạm hoãn bàn giao xe do phát hiện lỗi tay biên ở mẫu Fireblade đầu năm nay .

 

Nguồn : Kardesign Koncepts

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn