Tin tức

Cục CSGT đề xuất lắp Camera Phạt Nguội trên toàn quốc

Bộ Công an cho biết Cục CSGT vừa có tờ trình Bộ Công an về đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc để xử phạt vi phạm thay vì lập chốt trên đường như hiện nay.

Phạt nguội là gì?

Phạt nguội là cách gọi thông dụng để chỉ hình thức xử phạt giao thông qua hình ảnh. Cụ thể, sau khi hệ thống camera ghi nhận được vi phạm sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm để tiến hành xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời sẽ gửi thông báo vi phạm đến Cục Đăng kiểm Việt Nam nhằm từ chối đăng kiểm cho những xe chưa nộp phạt vi phạm giao thông trước đó. Hình thức này đã được áp dụng ở nước ngoài một cách thông dụng trong nhiều năm qua.

Theo Cục CSGT, hệ thống camera trên toàn quốc hơn một năm qua đã giúp ghi nhận, xử phạt trên ; 120.000 trường hợp vi phạm.

Cục CSGT đề xuất lắp camera phạt nguội

Đại tá Đỗ Thanh Bình – phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công an cho biết ; nếu đề án phạt nguội này được Thủ tướng thông qua thì sẽ triển khai từ năm 2021. Đối với hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, yêu cầu tất cả camera lắp đặt phải được kết nối sử dụng vì mục đích phát hiện tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và xử lý vi phạm giao thông.

 

[ Đại tá Đỗ Thanh Bình – phó cục trưởng cục CSGT]

Related Post
Theo đó, ngoài hệ thống camera hiện có trên một số tuyến cao tốc, Cục CSGT đề xuất lắp đặt hai loại camera giám sát, an ninh, điều khiển giao thông và camera phát hiện lỗi vi phạm trên toàn quốc, bao phủ các tuyến cao tốc và quốc lộ trọng điểm.

Hệ thống camera này được coi là tài sản chung của toàn xã hội. Đề án hướng tới việc xây dựng đồng bộ hệ thống camera từ Bộ Công an tới các địa phương ; cùng chung một tiêu chuẩn,  sử dụng vào nhiều mục đích và nhiều cơ quan, ban ngành cùng khai thác.

KẾT LUẬN:

Tuy việc lập thêm chốt camera không thể phát hiện được như ; nồng độ cồn, ma túy, hay vượt quá tải trọng. Nhưng nó sẽ hỗ trợ một phần lớn cho việc kiểm soát giao thông trên toàn quốc. CSGT chỉ làm nhiệm vụ tuần lưu, điều tiết, chỉ huy dẫn đoàn, giải quyết tai nạn là chính. Đặc biệt, nó còn giúp kiểm soát triệt để vấn nạn tham nhũng, hối lộ – một vấn đề đang khá “nhức nhối” trong xã hội hiện nay.

Nguồn tổng hợp


XEM THÊM:


 

Trang Chu

Lạc quan là một đại lượng tỉ lệ thuận với thành công và hạnh phúc.

Share
Published by
Trang Chu