Xe Yamaha TZ750 sẽ làm cho bạn rất hào hứng và phấn khởi!

Xe đi học hai thì cũ có thể là quá khứ, nhưng luôn có một cái gì đó rất đặc biệt về chúng, và bất cứ khi nào chúng ta biết rằng ai đó trên thế giới này đã chế tạo một chiếc xe đạp hai thì, đặc biệt là một chiếc xe đua thể thao chuẩn hợp pháp trên đường phố, thì chúng ta chắc sẽ biết mọi thứ về nó.

Chiêm ngưỡng xe Yamaha TZ750, được chế tạo bởi một người mỹ tên Brad Peterson.

Nhưng trước khi tìm hiểu về kết cấu chi tiết của chiếc xe “độ” Yamaha TZ750 này, hãy nói về lịch sử nó. Trở lại giữa những năm 70, Yamaha quyết định chế tạo một chiếc xe “khủng” để cạnh tranh trong các cuộc đua xe đường trường ở Mỹ. Nhưng xe TZ750 chỉ thi đấu một lần trước khi bị cấm thi đấu trên đường trường. Động cơ cho rằng quá mạnh và chắc chắn là như vậy, bởi vì huyền thoại MotoGP Kenny Roberts Sr. đã có thể đạt tốc độ 145 dặm / giờ trên các đường đua!

Nhưng đối với Brad Peterson, đó không phải là chiếc xe được i Kenny Roberts Sr. dùng để bắt đầu dự án đặc biệt này. Thay vào đó, anh muốn tôn vinh cựu tay đua Steve Baker, người cũng phải vật lộn với chiếc Yamaha TZ750 trong thập niên 70. Brad có một tấm áp phích Steve cưỡi TZ trong gara của mình, và đó là điều đã truyền cảm hứng cho anh chế tạo chiếc xe này.

Điều đầu tiên Brad Peterson quyết định làm là yêu cầu Jeff Palhegyi chế tạo khung xe. Anh đã quyết định bắt chước thiết kế khung cổ điển của TZ750, thiết kế bởi Doug Schwerma, được cho là “huyền thoại khung xe đua”.

Related Post

Kế tiếp, nhóm đã nghiên cứu và sử dụng một động cơ TZ750 nguyên bản, và dần dần họ đã tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, và sau đó sử dụng một số thủ thuật để tăng tốc động cơ đó. Động cơ TZ750D năm 1977 được chế tạo bởi Scott Guthrie Racing, một công ty nổi tiếng với kỉ lục về tốc độ mặt đất của các dòng xe. Động cơ này cũng sở hữu một số kỷ lục tốc độ, do đó làm cho động cơ được chế tạo rất đặc biệt.

Động cơ thông số D có lợi thế 30 mã lực so với ba thông số kỹ thuật trước đó, điều đó có nghĩa là trong cấu hình thì xe này có tốc độ không dưới 120 mã lực! Nhưng nhóm phải điều chỉnh nó phù hợp với việc đi trên đường phố, và vì vậy họ đã chọn thay đổi bộ chế hòa khí thành các đơn vị Lectron, với Jeff Palhegyi một lần nữa là thủ thuật để làm các buồng khí thải giãn nở và sử dụng bộ giảm thanh TZ Mike đẹp mắt để hạn chế âm thanh và khói xe.

Phuộc trước có nguồn gốc từ một chiếc Yamaha R6, giống như kẹp phanh trước và sau, trong khi các cú sốc kép phía sau đã được Race Tech sắp xếp. Các bánh xe 19 inch, tất nhiên được bao phủ trong lốp xe phẳng của Dunlop, trong khi sơn phủ màu đỏ là bản sao xe đua của Steve Baker.

TZ750 sau đó được trang bị tất cả các yếu tố cần thiết để được sử dụng hợp pháp trên đường phố, như biển số xe phản và phản quang, và đó là một chiếc xe đua trung bình sẽ “xé toạc” nhựa đường mỗi khi người lái chạm vào tay ga.

 

 

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai