Tin tức

4 dấu hiệu cho thấy bạn cần phải thay lốp xe máy mới

Kể cả khi chưa mòn đến vạch chỉ thị cảnh báo, bạn vẫn cần phải thay lốp mới cho xe máy nếu gặp phải ít nhất 1 trong các dấu hiệu dưới đây.

Lốp là bộ phận duy nhất của xe phải tiếp xúc trực tiếp với bề mặt di chuyển. Việc xem xét và dùng loại lốp đạt đủ tiêu chuẩn; Chắc chắn mang đến cho người lái sự an tâm và thoải mái khi điều khiển phương tiện.

Theo kinh nghiệm, “tuổi thọ” trung bình của lốp xe thường rơi vào khoảng từ 10,000 cho đến 15,000 Km đã qua sử dụng. Dù vậy, trong một vài trường hợp phát sinh đặc biệt, chủ xe vẫn cần lưu ý thay mới cho lốp xe; Nhằm đảm bảo khả năng vận hành của máy cũng như sự an toàn cho chính bản thân mình.

4 dấu hiệu cần cân nhắc thay lốp mới cho xe máy khi chưa đến thời hạn sửa chữa, cụ thể như sau:

1. Lốp bị mòn đến vạch chỉ thị cảnh báo:

Đa phần các loại lốp xe máy hiện có trên thị trường, đều được thiết kế kèm theo vạch báo chỉ thị mức độ bào mòn. Một khi lốp xe bị mòn đến đoạn vạch cảnh báo này, chủ xe sẽ cần phải thay gấp một chiếc lốp mới. Bởi lẽ, nếu lốp không còn đạt đủ độ dày; Khả năng bám đường hay hiệu suất hoạt động của lốp sẽ giảm bớt đáng kể. Nhất là lúc chạy xe mà gặp phải điều kiện đường trơn, dễ xảy ra trượt ngã.

 

2. Lốp bị “lão hóa”:

Nghe thì lạ nhưng thực ra lại không hề hiếm gặp; Lốp hay bất cứ bộ phận nào của xe, dù đã qua sử dụng hoặc mới cứng thì đều nằm trong danh sách tiêu sản. Đồng nghĩa rằng, chất lượng của sản phẩm sẽ bị giảm bớt theo thời gian. Thông thường, các nhà sản xuất sẽ khuyến cáo người dùng chỉ nên sử dụng lốp xe trong vòng 5 năm đổ lại.

Các dấu hiệu “lão hóa” hoàn toàn không khó để phát hiện ra bằng mắt thường; Điển hình như những vết nứt ở ngay phần giữa của rãnh gai hoặc hông lốp. Ngoài ra, có khá nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới quá trình hao mòn của lốp. Nào là cách chạy xe, nào là cách bảo quản hay thậm chí là áp suất lốp quá lớn… Tất cả đều sẽ tác động, không ít thì nhiều.

 

3. Lốp bị dính vết phù:

Xét về thiết kế, lốp xe vốn dĩ được cấu tạo theo dạng bao gồm nhiều lớp bố bên trong. Do đó, ngay khi một hoặc nhiều lốp bố bị rách; Các vết phù sẽ từ đó mà xuất hiện. Tình trạng này thường diễn ra phổ biến; Khi chủ xe bơm lốp với áp suất quá cao, hoặc bỏ mặc xe một chỗ trong khoảng thời gian dài.

Related Post

 

4. Lốp bị thủng hoặc rách:

Hầu hết dạng xe có vành đúc đều được trang bị loại lốp không ruột. Ưu điểm nổi trội của kiểu lốp này là khá dày và có thể vá lốp bị thủng từ phía bên ngoài. Trong một vài trường hợp nhất định; Sự cố rách hoặc thủng bên hông lốp, hay cao su bị biến dạng thì sẽ không thể vá lại. Vậy nên, phương án khả quan nhất chính là thay lốp mới cho xe máy của bạn. 

Lưu ý:

Khi đi thay lốp mới, người dùng nên chọn loại lốp có kích thước tương tự như kiểu lốp nguyên bản. Không chỉ thế, việc đồng nhất dạng gai của lốp cũng sẽ giúp xe hoạt động tối ưu hơn, hạn chế tình trạng mất cân bằng khi điều khiển.

Bên cạnh đó, các hãng cũng khuyến nghị người dùng cần bơm lốp theo đúng mức áp suất phù hợp; Nhờ đấy mà bảo đảm được khả năng bám đường và độ bền của lốp. Mặt khác, nếu xe máy không được sử dụng trong một khoảng thời gian dài; Bạn hãy dựng hẳn chân chống đứng, không thì sử dụng trục nâng để hạn chế tối đa áp lực đè nặng lên cho lốp xe. 

Nguồn: Zing

 

Bạn đang tìm mua lốp x

 

Đọc thêm:

[Phụ tùng xe máy] Lốp mòn bất thường & Cách khắc phục

Xe máy xịt lốp khi đang chạy đường vắng, học ngay thủ thuật mới!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog