Categories: Tin tức

Scrambler 400 X trình làng phiên bản 2024

Triumph, hãng xe danh tiếng từ Anh Quốc, đã công bố phiên bản mới của dòng xe Scrambler với mẫu xe Scrambler 400 X 2024. Xe được thiết kế để thỏa mãn niềm đam mê khám phá và cảm giác hứng khởi trên đường phố. Cùng với đó là khả năng chính phục các con đường gập ghềnh. Scrambler 400 X đã sẵn sàng để thực hiện những cuộc phiêu lưu đáng nhớ trong trái tim của bạn.

Ngày 27 tháng 6 năm 2023, Triumph Motorcycles chính thức giới thiệu hai mẫu xe mới đầu tiên từ sự hợp tác được mong chờ từ lâu với Bajaj là Speed 400 và Scrambler 400 X 2024. Hình ảnh và video rò rỉ đã được tung ra đến gần ngày ra mắt, nhưng thông tin quan trọng vẫn còn rất mờ mịt. Bao gồm cỡ dung tích mà có thể mong đợi từ những mẫu xe mới này. 

Cả hai chiếc máy đơn xi-lanh mới của Triumph, đều được trang bị động cơ TR-series đặc biệt. Đây là một động cơ hoàn toàn mới, được thiết kế đặc biệt cho Triumph. Theo Triumph, động cơ này sẽ không được sử dụng bởi bất kỳ ai khác ngoài Triumph.

Động cơ TR là một động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, có dung tích 398.15cc. Với công suất tối đa được công bố là 39.5 mã lực tại vòng tua máy 8,000 rpm. Cùng mô-men xoắn 27.6 pound-feet tại vòng tua máy 6,500 rpm. Kích thước xi lanh là 89mm x 64mm, kết nối với hộp số 6 cấp. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử Bosch và kiểm soát ga điện tử.

Thông tin chi tiết về Scrambler 400 X

Scrambler 400 X có thiết kế khung sườn và khung viền kết hợp từ thép ống. Cùng với khung phụ sau có thể gắn vặn. Phuộc trước của xe được trang bị cặp phuộc ngược Big Piston đường kính 43mm, 5.9 inch hành trình. Hệ thống treo sau là một giảm chấn đơn dùng khí nén có thể điều chỉnh tải.

Hệ thống phanh trước được trang bị một cái bốn piston đơn caliper nằm phía trước, đĩa cố định 320mm. Ở phía sau, có một cái caliper lơ lửng đơn và đĩa phanh cố định 230mm. Hệ thống phanh ABS hai kênh Bosch cũng được trang bị tiêu chuẩn trên Scrambler 400 X.

Related Post

Bánh xe trên Scrambler 400 X là bộ lốp hợp kim nhôm 10 chấu. Với bánh trước đường kính 19 inch và bánh sau đường kính 17 inch. Cả hai đều được bọc lốp Metzeler Karoo Street.

Khoảng cách giữa hai trục bánh xe trên chiếc Triumph Scrambler 400 X là 55.8 inch.Dung tích bình xăng là 13 lít, hoàn toàn giống như phiên bản Speed 400. Trọng lượng tổng thể được tuyên bố là 171 kg.

Scrambler 400 X cũng được trang bị hệ thống ga điện tử. Hệ thống kiểm soát lực kéo có thể tắt bật cũng đi kèm. Một tính năng đáng chú ý là hệ thống phanh ABS có thể bật tắt theo ý muốn. Giúp bạn kiểm soát tốt hơn trải nghiệm lái xe trên địa hình gồ ghề. Một côn bánh răng phụ trợ cũng là  tiêu chuẩn trên Scrambler 400 X.

Triumph dự định ra mắt Scrambler 400 X tại Ấn Độ vào tháng 7 năm 2023. Và sẽ phát hành ở các thị trường khác trên toàn thế giới vào đầu 2024. 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen