Events

Triển lãm Automechanika – cơ hội phục hồi và phát triển của ngành công nghiệp sản xuất xe Việt Nam

Automechanika là triển lãm lớn nhất thế giới dành cho các hãng sản xuất phụ kiện xe hơi. Sự kiện tổ chức mỗi 2 năm, tại nhiều nơi trên thế giới trong đó có TP. Hồ Chí Minh.

Một vài thông tin về Automechanika Việt Nam 2020

Với tình hình dịch diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã quyết định thay đổi thời gian sự kiện. Thay vì tháng 2 như kế hoạch, Automechanika Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra từ 20-22/08/2020. Địa điểm là Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7. Trong bối cảnh chính phủ và nhân dân cả nước quyết tâm cùng nhau khôi phục kinh tế sau dịch, Automechanika được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành công nghiệp trong nước. Dự kiến có 360 đơn vị trong và ngoài nước tham gia trưng bày sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới nhất.

Tại triển lãm lần này, ban tổ chức cũng như các đơn vị tham gia sẽ hướng đến mục tiêu đẩy mạnh nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô, đồng thời mở rộng năng lực sản xuất của doanh nghiệp ô tô Việt, từ doanh nghiệp OE đến các công ty aftermarket, thông qua các chính sách hỗ trợ đầu tư nước ngoài FDI và xúc tiến hợp tác quốc tế.

Một số hình ảnh tại sự kiện trước đây:

Related Post

Ảnh: automechanika-hcmc

Theo dự đoán, tăng trưởng GDP có thể đạt đến 6.3%, bất chấp các khó khăn Covid-19 mang lại. Chính phủ có kế hoạch đưa ra nhiều gói ưu đãi như giảm, hoãn thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi, giúp doanh nghiệp chủ động phục hồi và tăng trưởng sau dịch.

Các bạn quan tâm về sự kiện có thể  tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Tình hình thị trường xe máy đầu năm 2020

Đối với thị trường xe máy tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã có những tác động nhất định. Trong quý I/2020 , lượng xe máy bán ra đạt 731.077 , giảm 3,03% so với cùng kỳ 2019. Điều này là tương đối dễ hiểu khi các thương hiệu lớn như Honda đã phải đóng cửa nhà máy cho tới 22/4 theo chỉ thị cách ly xã hội mới nhất. Doanh số giảm, sức mua thấp cũng là thực trạng chung của các thị trường lớn như Ý, Ấn Độ. 

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: top