Tin tức

Chính thức: CSGT béo bụng sẽ ”không được làm nhiệm vụ ngoài đường”

Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ thị Cục CSGT rà soát và kiểm tra sức khỏe; năng lực của cán bộ CSGT trước khi đi làm nhiệm vụ ngoài đường.

Ngày 29/9, đại tá Đỗ Thanh Bình – Cục phó Cảnh sát giao thông cho biết chỉ thị trên của lãnh đạo Bộ Công An nhằm phục vụ người dân tốt hơn. Nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ CSGT khi làm nhiệm vụ ngoài đường.

.Năm 2020 sử dụng xe không chính chủ bị phạt bao nhiêu tiền?

. Từ 01/8/2020 , xe không giấy tờ vẫn sẽ được sang tên đổi chủ !

“Trong năm nay, chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa ra các bài kiểm tra sức khỏe; năng lực, tiêu chí về cân nặng; chiều cao và số đo vòng hai của cảnh sát giao thông, trước khi tuyển chọn làm nhiệm vụ ngoài đường”, đại tá Bình nói thêm.

Ảnh: Internet

Cục Cảnh sát giao thông chưa thống kê; nhưng trong thực tế đang có cán bộ CSGT vòng bụng to béo đứng làm nhiệm vụ điều tiết; xử lý vi phạm trên đường. “Cảnh sát bụng to sẽ gặp khó khăn trong những tình huống khẩn cấp như truy bắt tội phạm; giải cứu người gặp nạn hay giải quyết các công việc cần sức bền và sự nhanh nhạy”.

Vì vậy, Cục Cảnh sát giao thông sẽ thuyên chuyển những cán bộ, chiến sĩ không đủ điều kiện làm nhiệm vụ ngoài đường; do vòng bụng to; sang làm công việc văn phòng hoặc vị trí khác phù hợp hơn.

Quy định này sẽ áp dụng cho lục lượng CSGT trên toàn quốc ngay khi vừa ban hành.

Theo: Vnexpress

Related Post


XEM THÊM ” NGHỊ ĐỊNH,THÔNG TƯ ” :

. Nắm rõ 28 hành vi vi phạm sẽ bị trừ điểm trên giấy phép lái xe

.Dự thảo luật giao thông đường bộ mới : Cơ hội cho xe moto 3 bánh PKL ?

.Từ 5/8 , CSGT phải công khai kế hoạch tuần tra kiểm tra phương tiện

 

 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn