Categories: Tin tức

G 310 – Mẫu BMW bán chạy nhất tại Ấn Độ

Mặc dù cạnh tranh gay gắt với các hãng xe Nhật Bản nhưng BMW G 310 vẫn trở thành mẫu mô tô bán chạy nhất Ấn Độ.

Ấn Độ là thị trường xe mô tô lớn nhất thế giới. Với hơn 15 triệu chiếc xe mới được bán trong năm 2022. Xe mô tô đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống di chuyển của người dân Ấn Độ.

Mặc dù sự lựa chọn xe ở thị trường Ấn Độ khác biệt so với các nước phương Tây. Nhưng nhìn chung các công ty nổi tiếng vẫn chiếm ưu thế. Hãng xe Nhật Bản như Honda, Yamaha Suzuki rất phổ biến trong phân khúc xe mô tô đại chúng. Tuy nhiên, BMW đã đạt được thành công lớn tại Ấn Độ với dòng xe G 310 của họ.

BMW G 310 không phải là một mẫu xe BMW hoàn toàn, mà là do hãng TVS sản xuất. TVS là một trong những hãng sản xuất xe nổi tiếng tại Ấn Độ. Họ có quan hệ gắn kết với các hãng châu Âu. BMW đã hợp tác với TVS để phát triển và sản xuất dòng xe G 310 này. Sau đó, các mẫu xe được trang trí thiết kế và logo BMW trước khi được bán trên toàn cầu.

Related Post

Thông tin về BMW G 310

Dòng xe BMW G 310, gồm các phiên bản R, RR và GS, là những mẫu BMW dễ tiếp cận. Đây cũng là sản phẩm tham vọng không chỉ ở Ấn Độ mà còn trên toàn thế giới. Tại thị trường Ấn Độ, dòng xe BMW G 310 chiếm đến 90% doanh số bán của BMW Motorrad India.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, BMW Motorrad India đã bán tổng cộng 4.667 chiếc. Trong số này có đến 90% là các mẫu G 310. Điều này đã giúp doanh số bán hàng của hãng mô tô Đức tại Ấn Độ tăng đáng kể lên đến 50% so với cùng kỳ năm 2022.

BMW G 310 có công nghệ khá đơn giản, chính vì vậy mà nó trở nên dễ tiếp cận hơn. Hiệu suất của dòng xe này cũng khá tốt trong phân khúc dung tích động cơ nhỏ. Động cơ xi-lanh đơn dung tích 313cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử. Cho công suất 34 mã lực và mô-men xoắn khoảng 20 pound-feet. 

Dòng xe G 310 gồm các phiên bản G 310 R với thiết kế streetfighter, G 310 GS là phiên bản nhỏ hơn của các mẫu xe off-road lớn hơn của BMW, và G 310 RR là mẫu thể thao nhất với thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu S 1000 RR mạnh mẽ.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen