Tin tức

Ducati Multistrada V4 2021 lộ hình ảnh rõ nét trên đường chạy thử

Sau khi rò rỉ những hình ảnh được che đậy khá kĩ cách đây không lâu .Vừa qua, Ducati Multistrada V4 2021 đã bất ngờ lộ ảnh ” uncensored” với nhiều chi tiết đổi mới khá thú vị .

Các hình ảnh được các tay săn ảnh chụp lại được với nhiều nét rõ ràng hơn ; cận cảnh hơn . Ducati Multistrada V4 giờ đây không còn là bí mật nữa.

Hình ảnh Multistrada V4 chạy thử với nhiều lớp che chắn rò rỉ cách đây không lâu .

Mẫu xe Adventure Multistrada V4 của Ducati

Ducati công bố kế hoạch sản xuất mẫu Adventure này vào tháng 9 năm ngoái . Hãng xác nhận sẽ có một sự bổ sung mới cho dòng Multistrada ở phần động cơ ; như vậy Ducati sẽ không sử dụng V-Twin 950cc hoặc 1.260cc.

Trong một tuyên bố chính thức, Ducati cho biết :” Việc phát triển đã hoàn tất và sẽ ra mắt sản phẩm vào năm 2021, gia đình Multistrada sẽ được bổ sung phiên bản động cơ V4  1.103cc .”

Khá nhiều chi tiết trên vỏ động cơ có thể nhìn thấy trong hình ; đều giống hệt với động cơ được sử dụng trên Streetfighter và Panigale V4, cho thấy những thay đổi của Ducati là rất ít, tập trung vào các chỉnh sửa bên trong để phù hợp với vai trò Adventure của Multistrada.

Động cơ V4 1.103cc

Giống như Ducati Panigale và Streetfighter V4, Multistrada V4 cũng được trang bị động cơ V4 1.103cc . Dòng xe này là Adventure nên Ducati bỏ ngõ khả năng sẽ hạ công suất xuống , để đẩy mô-men xoắn lên cao hơn. Điều này sẽ giúp một chiếc Adventure có những pha leo dốc mạnh mẽ cần thiết cho điều kiện địa hình sỏi gá, gồ ghề .

Động cơ V4 của Ducati / Ảnh : paultan

Mặc dù sức mạnh có thể thấp hơn so với Panigale V4 ( 214Hp ) hoặc Streetfighter V4 ( 214Hp ). Phiên bản Multistrada 1260cc hiện tại đã có 158Hp và Multistrada V4 chắc chắn sẽ có mã lực lớn hơn .

Bất kể con số cuối cùng về công suất thực tế, Multistrada V4 gần như chắc chắn là chiếc xe mạnh nhất của Ducati từng sản xuất trong phân khúc Adventure, và để đáp ứng mức độ hiệu suất đó chắc chắn sẽ là một thách thức độc đáo cho các nhà thiết kế của Ducati .

Các chi tiết khác

Một bộ làm mát bằng dầu nhỏ được trang bị ngay phía trên đầu khối động cơ phía trước ; đủ cao để an toàn khỏi đất đá . Trong khi đó, gác chân không mở rộng đủ về phía trước để bảo vệ gót chân khỏi ống xả. 

Khung sườn chính của Multistrada V4 được cho là đúc bằng nhôm. Thiết kế hợp kim đúc hình tam giác của mâm xe có thể chịu được các tác động liên tục của những đoạn đường offroad. Hệ thống treo trước chắc chắn là hệ thống Skyhook điều khiển điện tử của Ducati ; và hệ thống phanh dĩ nhiên là Brembos quen thuộc .

Related Post

Hệ thống kiểm soát hành trình

Quay trở lại vào năm 2018, Ducati tuyên bố họ đang triển khai các hệ thống radar phía trước và phía sau cho một mẫu xe mới sắp ra mắt vào năm 2020 . Multistrada V4 chính là chiếc xe đầu tiên được áp dụng.

Hệ thống này giống với hệ thống của Bosch, được áp dụng vào năm 2021 bởi KTM, Kawasaki và BMW; và có lẽ nhiều hãng xe khác chưa được công bố. Nhưng những bức ảnh mới của Ducati Multistrada V4 cho chúng ta thấy vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng .

Mặc dù BMW tuyên bố sẽ sử dụng radar phía trước cho Hệ thống kiểm soát hành trình  . Cả Ducati và KTM đều cho biết họ đang sử dụng cả radar phía trước và phía sau . Radar phía sau sẽ cung cấp hệ thống giám sát điểm mù . Đồng thời cảnh báo các phương tiện tiếp cận nhanh từ phía sau. 

Kế hoạch ra mắt Ducati Multistrada V4

Như thông lệ , Ducati thường ra mắt mẫu xe mới của năm tiếp theo tại triển lãm EICMA ( Italia ) . Tuy nhiên do EICMA 2020 đã bị hoãn , nên có thể Ducati Multistrada V42021 sẽ được trình làng sớm nhất vào cuối tháng 9 năm nay.

Ducati có thể sẽ ra mắt  Multistrada V4 trong một sự kiện trực tuyến và độc lập . iMotorbike dự đoán có thể vào tháng 10 hoặc tháng 11 ; và chính thức bán ra bắt đầu vào đầu năm 2021.

Ảnh : Cycleworld


Xem thêm ” Ducati ” : 

.Ducati bất ngờ ra mắt Hypermotard 950 RVE phong cách Graffiti

.“Soi” siêu mô tô nhẹ nhất thế giới Ducati Superleggera V4 giá 100.000USD

.Ducati mở cửa trở lại bảo tàng ở Borgo Panigale sau dịch COVID-19

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn