Tin tức

Honda CB1000R (2021) ra mắt phiên bản “Black Edition” huyền bí

Honda Motorcycle Europe giới thiệu về Honda CB1000R; Chiếc “soái hạm” của dòng Neo-Sports Café.

Honda CB1000R (2021) & Honda CB1000R Black Edition

Xuất hiện từ năm 2017, dòng sản phẩm Neo-Sports Café của Honda đã mang tới một trong những phiên bản Café Racer ấn tượng nhất; Lấy cảm hứng từ những mẫu nguyên bản được đặt trên bàn cân.

Trong 7 bản cập nhật mới nhất của năm 2021 mà Honda Motorcycle Europe đã quảng bá gần đây; Có 4 chiếc xe máy thuộc dòng Neo-Sports Café. Bao gồm Honda CB1000R, CB1000R bản màu đen, CB650R và CB125R.

 

HONDA CB1000R (2021)

Thiết kế

Đối với 2021, Honda CB1000R chính là “tinh hoa” của dòng Neo-Sports Café; Sở hữu kiểu dáng tối giản với lối phong cách được tính toán tỉ mỉ. Mặc dù không phải bản tái thiết kế hoàn toàn, Honda vẫn luôn cố gắng để dáng vẻ của CB1000R trở nên mới mẻ hơn.

Phần đèn pha LED tròn được đặt trong khuôn hình giọt nước. Chỉ điểm đơn giản này cũng đủ làm tăng thêm độ bóng bẩy cho khung đèn.

Phía đằng sau, Honda đã tính toán khá kỹ khi thiết kế lại toàn bộ phần khung phụ bằng nhôm. Cách đẩy xếch đuôi giúp chiếc xe trông vừa thon gọn, lại vừa thể thao. Bên cạnh đó, lazang 7 chấu (vành bánh xe) chính là điểm chấm phá ấn tượng cho một chiếc Neo-Sports Café thuộc top đầu.

Honda Châu Âu còn ra mắt một phiên bản hoàn toàn riêng biệt – “Black Edition”. Nhờ phong cách vượt trội này, vẻ đẹp của CB1000R được đẩy hẳn lên một tầm cao mới. Cái “đỉnh của đỉnh” nằm ở lớp sơn than chì đậm, phủ đen gần hết chiếc xe.

Related Post

CB1000R Black Edition đã “bôi đen” ở phần viền đèn pha; Lưới chắn côn trùng; Phuộc nhún; Ống xả; Bộ giảm thanh; Bộ tản nhiệt và nắp hộp gió.

Ngoài những chi tiết về thiết kế, thành phần cơ và bộ điện của CB1000R gần như không có thêm thay đổi gì so với mẫu hiện tại.

 

Động cơ

Trong trường hợp bộ phát điện, như mẫu động cơ trước đó là bê nguyên từ CBR1000RR Fireblade. Tuy nhiên, Honda đã sửa đổi đôi chút bằng cách cài đặt thêm bộ phun nhiên liệu; Với CB1000R (2021) mới. Kết hợp cùng hộp số 6 cấp, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng (999cc) có khả năng cung cấp lực một cách đầy mượt mà và nhanh nhạy. CB1000R (2021) vẫn luôn tuân thủ theo tiêu chuẩn Euro 5; Tạo ra công suất tới 143.5 mã lực tại 10.500 (vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại là 104Nm tại 8.250 (vòng/phút).

 

Bộ giảm xóc & Phanh

Hiệu suất của bộ giảm xóc phụ thuộc vào cặp phuộc trước USD Showa SFF-BP; Và phuộc đơn tích điện bởi van điều tiết HMAS phía sau. Còn tính năng của hệ thống treo là điều chỉnh bộ giảm chấn phụ 10 bước và khối tải trước vô cấp.

Trong trường hợp phanh gấp, kẹp phanh đôi hướng tâm và đĩa phanh nổi (đường kính 310mm) ở phía trước; Cộng với đĩa đơn (265mm) phía sau sẽ đảm nhận nhiệm vụ phanh xe. 2 ống ABS vẫn giữ nguyên theo tiêu chuẩn trước đó.

 

Thiết bị điện tử

Về phần điện tử, cả Honda CB1000R và CB1000R Black Edition đều sử dụng hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên thiết bị di động; Kết hợp màn hình TFT 5 Inch mới. Tiếp tới là 4 chế độ lái linh hoạt; Công nghệ HSTC (kiểm soát lực kéo); Chế độ năng lượng động cơ; Khả năng kiểm soát phanh động cơ có thể cấu hình và không đổi ở các tính năng khác.

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog