Tin tức

Transalp 750 mới sẽ sớm được Honda trình làng?

Mãi cho đến hiện tại, chúng ta đã khá chắc chắn rằng sẽ có một mẫu xe máy mang tên Honda Transalp 750 sắp ra mắt trong tương lai gần. Xe hướng đến phân khúc enduro du lịch tầm trung mới với hiệu năng tương đối vừa phải. Xe được dự đoán sẽ cạnh tranh với những mẫu xe vốn đã cực kỳ phổ biến. Có thể kể đến như Yamaha Ténéré 700, KTM 890 Adventure, Tuareg 660 và BMW F 850 ​​GS. 

Thông tin cập nhật về Transalp 750

Khi Transalp 750 được ra mắt, nó sẽ được xếp vị thế nằm kẹp ngay giữa hai dòng xe du lịch mạo hiểm của nhà Honda là CB500X và Africa Twin hàng đầu. Transalp khởi đầu từ những năm 80, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1987. Xe được Honda bổ sung động cơ với mức phân khối 650cc vào năm 2000. Transalp được sản xuất với tên gọi XL 700 V bắt đầu từ năm 2007. Cho đến khi nó cuối cùng bị ngừng sản xuất vào năm 2012. 

Theo phong cách điển hình của Honda, phiên bản Transalp 400cc được phát hành độc quyền cho thị trường Nhật. Tuân thủ các quy định cấp phép cho những xe với phân khối từ 400cc trở lên.

Related Post

Trong trường hợp của chiếc Transalp 750, gần như chắc chắn rằng sẽ không còn sử dụng động cơ V-twin. Tạp chí xe máy Motorrad Online phỏng đoán rằng Transalp trong tương lai sẽ đi kèm động cơ song song. Họ cho rằng động cơ V-twin không phải động cơ thích hợp trên những cung đường địa hình hiểm hóc. Thay vào đó, Honda dự kiến ​​phát triển một động cơ mới tương tự như động cơ của Africa Twin. Cũng chính vì thế, ​​chiếc xe sẽ được trang bị một trong hai yếu tố chính là hộp số sàn tiêu chuẩn hoặc hộp số DCT. Giúp cho chiếc xe chuyển số trở nên linh hoạt và mềm mại hơn khi đi đường địa hình.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen