Tin tức

Yamaha trình làng bản nâng cấp Tricity 125 và 155 tại châu Âu

Yamaha đã giới thiệu một loạt bản nâng cấp cải tiến cho dòng xe ba bánh phổ biến của mình có tên Tricity, với hai phiên bản 125 và 155. Mẫu xe tay ga ba bánh này sẽ có mặt tại châu Âu vào tháng 9 năm 2022.

Nâng cấp về hệ năng trên Tricity 125 và 155

Cả hai động cơ 125cc và 155cc đều có công nghệ tương tự Blue Core độc ​​quyền của Yamaha. Phiên bản 125cc có công suất 12,1 mã lực. Trong khi phiên bản 155cc tương tự các xe tay ga khác từ Yamaha với công suất 15 mã lực. Pít-tông và đầu xi-lanh được rèn mới. Cũng như van nạp lớn giúp tăng sức mạnh và phản ứng, trở nên lanh lẹ và mạnh mẽ hơn. Động cơ với sự có mặt của công nghệ van biến thiên Yamaha Van Variable Valve Actuation (VVA). Giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy trên tốc độ cao.

Thay đổi về thiết kế

Một thay đổi đáng kể khác đối của Tricity là ở phần đầu xe. Hệ thống lái LMW Ackermann đã được cải tiến một chút. Đảm bảo cảm giác lái tự nhiên và an toàn hơn, đặc biệt là khi vào cua. Theo Yamaha, các sửa đổi này nhằm mục đích giữ cho cả hai bánh trước quay đồng tâm ngay cả khi tay ga bị nghiêng ở một góc mạnh. Điều này mang đến khả năng xử lý mượt mà hơn, tự tin hơn.

Related Post

Ngoài hình dạng của phần đầu xe, Tricity mới cũng được sửa đổi một chút về khung gầm. Kích thước khung gầm được làm dài hơn, tăng chiều dài cơ sở thêm 60mm so với phiên bản trước. Giá đỡ động cơ được sửa đổi giúp xe cân bằng tốt hơn và giảm rung động từ động cơ. Việc tăng chiều dài cơ sở sẽ giúp cho chiếc xe tay ga sẽ ổn định hơn trên đường trường, cũng như khi vào cua ở tốc độ cao.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Yamaha đã thay đổi đáng kể hệ thống khởi động của xe. Xe hiện sử dụng Starter Generator Control Unit và Smart Motor Generator. Công nghệ hiện đại này giúp loại bỏ việc sử dụng động cơ khởi động thông thường khi nó quay trục khuỷu trực tiếp. Giảm đi tiếng ồn rất đáng kể, khởi động rất trơn tru và mượt mà. Ngoài ra, hệ thống Start / Stop mới đã được bổ sung để tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu. Tricity mới sẽ có mặt trên khắp Châu Âu bắt đầu từ tháng 9 năm 2022.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen