Tin tức

R1 GYTR Special-Edition: Quà chia tay đặc biệt cho Valentino Rossi

R1 GYTR sẽ là món quà ý nghĩa dành cho The Doctor sau những cống hiến của anh với Yamaha.

14 tháng 11 vừa qua, huyền thoại MotoGP Valentino Rossi đã kết thúc sự nghiệp lừng lẫy của mình với việc cán đích trong top 10 tại chặng đua Valencia GP. Để tri ân The Doctor, Yamaha đã tổ chức sự kiện đặc biệt One More Lap tại EICMA 2021. 

Sự kiện là dịp người hâm mộ tận mắt chứng kiến Rossi một lần nữa tung hoành trên đường đua. Được nghe anh chia sẻ những câu chuyện thăng trầm trong sự nghiệp MotoGP của mình.

Yamaha R1 GYTR VR46 – Phiên bản đặc biệt

Phong cách tự tin, cá tính mạnh mẽ chính là thứ đã làm nên sức hút mãnh liệt của Vale. Yamaha đã thiết kế riêng một chiếc xe Yamaha R1 GYTR VR46 Tribute mang đủ những yếu tố này. Xe có kiểu dáng độc nhất vô nhị được thiết kế bởi nhà thiết kế Aldo Drudi. Dưới lớp sơn hào nhoáng, chiếc R1 được trang bị các phụ kiện của Yamaha Technology Racing (GYTR) chính hãng.

R1 GYTR VR46 Tribute sở hữu động cơ Crossplane bốn xi lanh thẳng hàng 998cc. Xe được trang bị các linh kiện hiện đại như bướm ga điện tử GYTR, ly hợp trượt. Cùng với bộ gioăng, tản nhiệt, phễu thoát khí và hệ thống pô Akrapovic siêu nhẹ. 

Bộ tay lái GYTR, công tắc tay lái, bộ bảo vệ cần phanh và giá đỡ có thể điều chỉnh giúp điều chỉnh công thái học cho đường đua. Đặc biệt, bộ mâm Marchesini danh tiếng sẽ làm cho chiếc R1 trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Related Post

Những tính năng siêu cao cấp

Đội xanh đã bổ sung thêm hệ thống làm mát bằng sợi carbon, khung sườn phụ hoàn toàn bằng carbon. Các thiết kế, điều chỉnh về khung gầm xe nhờ vào cụm tay đòn bên dưới và bộ kẹp ba. Đi cùng với hệ thống treo Öhlins có thể điều chỉnh hoàn toàn và bộ giảm chấn lái.

Động cơ sử dụng ECU Marelli REX 140, dây harness chuyên dụng, bộ cảm biến và bộ lọc khí WorldSBK-spec. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị hệ thống phanh Brembo ở cả trước và sau.

Trong 22 mùa giải MotoGP của mình, Valentino đã dành 16 năm trong số đó với đội đua cRU bLU. Tại đây, Rossi đã giành được bốn chức vô địch thế giới, 56 trận thắng và 19 vị trí pole. Tầm ảnh hưởng của anh còn mở rộng ra ngoài trường đua với việc người hâm mộ Rossi đã làm thương hiệu của anh thống trị trong gần hai thập kỷ. 

Có thể R1 GYTR VR46 Tribute không phải là chiếc YZF-M1 mà Rossi hằng yêu quý. Nhưng đó vẫn là một món quà ý nghĩa dành cho The Doctor sau những cống hiến dành cho Yamaha.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen