Tin tức

Hãng xe điện Horwin tiến hành phát triển pin công nghệ mới

Horwin đang phát triển ắc quy lithium-ion làm giàu niobium, hợp tác với CBMM -công ty chuyên về công nghệ niobium của Brazil.

Khi thị trường xe máy điện tiếp tục phát triển như hiện nay, các nhà sản xuất cũng như các tập đoàn khởi nghiệp đều đang tìm mọi cách để tạo lợi thế cạnh tranh. Họ dần dần cải tiến các loại ắc quy mới, tiện lợi, thân thiện với môi trường. Các kỹ sư đang nghiên cứu để làm cho việc sạc nhiên liệu ngày càng trở nên thuận tiện. 

Thương hiệu Horwin đến từ Đức đã tìm ra được một công nghệ pin có thể sạc cực nhanh. Đây là công nghệ pin lithium làm giàu niobium, được Horwin hợp tác với CBMM. CBMM vốn là công ty chuyên về niobium có trụ sở đặt tại Brazil.

Công nghệ pin mới của Horwin

Được khai thác chủ yếu ở Brazil, niobium thường được sử dụng để gia cố hợp kim. Nhờ vào độ dẻo ngang ngửa titan trên thang đo độ cứng Mohs. Theo thỏa thuận với Horwin, CBMM và Toshiba sẽ phát triển pin sạc nhanh lithium-ion sử dụng niobium-titan oxit (NTO).

Related Post

So với lithium titan oxit (LTO) hiện tại của Toshiba, NTO có công suất năng lượng gấp ba lần. Đồng thời giảm khoảng thời gian sạc lại xuống còn 10 phút. Horwin sẽ thử nghiệm ắc quy NTO trong một nguyên mẫu tương tự như mẫu CR6 sản xuất của hãng. CR6 hiện tại sở hữu động cơ 6,2kW, đạt tới 93 dặm chỉ với một lần sạc. Công ty dự đoán các đơn vị điện NTO sẽ tăng mạnh con số đó.

Giám đốc điều hành của Horwin Brazil – ông Pricilla Favero kỳ vọng công nghệ này sẽ ra mắt vào 2024. Niobium mang lại lợi ích về mặt an toàn và tuổi thọ, cho phép lên đến 20.000 lần sạc.

Đây không phải là thỏa thuận về pin niobium duy nhất mà CBMM thực hiện. Vào tháng 2/2022, công ty Brazil đã ký một thỏa thuận với thương hiệu xe máy điện Lightning. CBMM vẫn đang phát triển các cục ắc quy làm giàu niobium cho Lightning. Nhóm nghiên cứu muốn phát triển một loại ắc quy nhẹ, hiệu quả cho các ứng dụng hiệu suất cao. Trong khi với Horwin, CBMM sẽ tập trung vào độ ổn định hơn là số liệu hiệu suất.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen