Tin tức

Bảo tàng Vespa quý hiếm từ những nơi không ngờ tới- bãi rác, gác xép?

Vespa Muzej Srbija (Bảo tàng Vespa Serbia) là nơi trưng bày bộ sưu tập những mẫu Vespa cổ; được tạo ra bởi nhà sản xuất xe tay ga nổi tiếng của Ý. Bảo tàng này được thành lập bởi các thành viên của Câu lạc bộ Vespa tại Sebria.

Vespa Muzej Srbija được thành lập dựa trên sự đam mê và chia sẻ của những con người yêu thích sản phẩm của Vespa. Với ý tưởng lan tỏa bề dày lịch sử của những mẫu xe mang đậm phong thái của nước Ý; bảo tàng Vespa Serbia ra đời với loạt phiên bản từ xưa tới hiện hại của Vespa. Vốn ý tưởng đã được triển khai trong vài năm trước đó; thế nhưng đến tận 2012, sau khi cuộc triển lãm kỷ niệm xe được đón nhận nhiệt tình; thì bảo tàng này cũng được mọi người chú ý hơn.

Bảo tàng Vespa tại Sebria- Nguồn: Internet

Bảo tàng có địa chỉ tại số 2 Brzakova ở Senjak, Belgrade, Serbia; sở hữu và giới thiệu mẫu xe đầu tiên sản xuất những năm 1940 cho đến Vespa PX – mẫu xe cuối cùng của thế kỷ 20 vẫn sử dụng hộp số sàn. Sự khác biệt của bảo tàng bao gồm hai điều: chỉ tập trung vào dòng xe tay ga; và nếu bạn muốn tham quan bảo tàng, bạn cần phải hẹn đặt lịch trước.

Không chỉ dừng lại ở “bảo tàng”

Sự thú vị của bảo tàng không dừng ở loạt xe cổ được trưng bày; ngoài ra bảo tàng còn chấp nhận những mẫu xe Vespa cần sửa chữa từ khách hàng. Vì vốn nằm trong một garage tư nhân dưới lòng đất, chủ nhân nơi này là Vladan Konstantinov Stalet, đam mê cuồng nhiệt Vespa; thế nên khách hàng nếu có nhu cầu tu sửa chiếc xe Vespa hoàn toàn có thể gửi gắm tại bảo tàng.

Bảo tàng ở số 2 Brzakova ở Senjak, Belgrade, Serbia

Vladan Konstantinov Stalet mang trong mình tình yêu nồng đậm với tiểu thư nước Ý. Tình yêu này của ông đã kéo dài hơn nửa thế kỷ; thời niên thiếu đã mơ ước sở hữu một chiếc xe cho riêng mình. Và cho đến giờ, Vespa vẫn là phương tiện duy nhất mà ông sử dụng.

Các mẫu xe ở đây đều hoạt động được

Vốn công việc của ông có liên quan khá nhiều đến đất nước Ý, thế nên từ cuối những năm 80 đến đầu những năm 90; ông đã trải nghiệm sửa chữa rất nhiều chiếc xe Vespa. Thậm chí, ông còn khám phá và tìm ra hàng loạt động cơ ở những nơi khó tin được như các bãi rác, gác xép, tầng hầm,… Ông tìm ra cách phục chế và đưa những động cơ đó về lại nguyên trạng; và ngoài ra, ông còn thay đổi vài chi tiết về màu sắc theo cá tính bản thân.

Không chỉ dừng lại ở nhìn ngắm, mà còn có thể cầm lái đi khắp đường phố

Thêm một điều đặc biệt ở bảo tàng, chính là toàn bộ xe ở bào tàng đều có thể hoạt động và mỗi xe đều có thùng carton riêng. Ở mặt sau còn có đủ những thông tin bao gồm thời điểm lái lần cuối, những chỗ cần sửa; thông tin đầy đủ về đặc tính kỹ thuật và động cơ. Vào những ngày vắng xe tại phố phường nước Sebria, ông Vladan thường mang chúng đi dạo trên khắp ngõ ngách phố phường.

Có thể cầm lái đi khắp ngõ ngách

Vespa vốn được thiết kế với mục đích di chuyển và vận chuyển đồ đạc quanh đường phố nước Ý. Và hãng xe đã mang lại phương tiện cho mọi người trên khắp thế giới di chuyển. Ở tại Việt Nam, Vespa là biểu tượng văn hóa cho cuộc sống văn hóa của đất nước Châu Âu; chứ không chỉ dừng lại ở việc di chuyển. Bảo tàng Vespa là nơi mang lại những nét văn hóa, thông điệp và diện mạo đẹp nhất, thật nhất của hãng.

Một số mẫu xe điển hình của bảo tàng:

STRUZZO VL 3 1956, 145,6 phân khối, trọng lượng 98 kg

 

VSX1 – PX 200E 1988, 197,97 phân khối, trọng lượng 108kg

 

Related Post

VN 2 1956, 123,67 phân khối, trọng lượng 86 kg

 

VESPA HC 1954, 124,789 phân khối, trọng lượng 86 kg

 

VBC 1 – SUPER 1965, 145,45 phân khối, trọng lượng 93 kg

 

V 31 1951, 124,789 phân khối, trọng lượng 85 kg

Nguồn: Vespa Muzej Srbija



XEM THÊM “VESPA“:

. Vespa Sei Giorni II HPE 278 cc ra mắt tại Việt Nam , giá 199 triệu đồng

. Bảng giá mới nhất các loại xe máy Piaggio Vespa tháng 08/2020

. Vespa 946 phiên bản đặc biệt kết hợp với thương hiệu thời trang Dior

Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!