Tin tức

Valeo giới thiệu mô hình xe điện sử dụng bộ truyền động 48V tại CES

Bắt đầu từ 2021, Valeo – nhà sản xuất ô tô đến từ Pháp – bắt đầu có xu hướng chuyển đổi sang những chiếc xe chạy bằng điện, với 48V sẽ là phát súng mở màn.

Cùng với hệ thống truyền động điện cho ô tô, công ty đã đa dạng hóa các sản phẩm của mình với Hệ thống Smart E-Bike. Đây là dòng chiếc xe điện đầu tiên sử dụng hộp số tự động. Giờ đây, Valeo tiến thêm một bước khi ra mắt mô hình xe điện sử dụng bộ truyền động 48V. Buổi giới thiệu đã được tiến hành tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 (CES) ở Las Vegas, Nevada.

Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động Valeo 48V

Hệ dẫn động điện 48V bao gồm một động cơ 6 kW (8 mã lực) làm mát bằng không khí. Được vay mượn từ chiếc xe Citroen Ami. Hệ thống tạo ra công suất cực đại 12kW (16 mã lực) trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, với đặc trưng của xe máy điện, yếu tố sức mạnh không phải là ưu tiên hàng đầu. Valeo tuyên bố rằng nguyên mẫu mang lại khả năng tăng tốc và hiệu suất tương tự như một chiếc xe máy 125 phân khối. Tuy nhiên, OEM của Pháp không có kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe điện này.

Related Post

Thay vào đó, Valeo hoạt động như nhà cung cấp hệ thống truyền động cho các hãng xe châu Á. Để minh họa tính linh hoạt, công ty đã đưa 48V vào một chiếc Super Soco TC Max. Trong khi màu sơn được phối hợp với màu xanh lá cây vôi đặc trưng của Valeo. Khung gầm, thân xe và các thiết bị đến từ mẫu xe Trung Quốc. Super Soco cũng là nền tảng hoàn hảo cho hệ thống truyền động mới. Vì hệ thống 60V của TC Max chỉ mang lại 6,7 mã lực (5kW).

Ngoài lợi thế về nguồn điện, 48V chỉ nặng khoảng 19kg. Con số này bao gồm luôn cả động cơ, bộ truyền động và thiết bị điện tử. Công suất 48V cũng phù hợp với cấu hình tiêu chuẩn của Big Four Nhật Bản (Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha). Cũng như phù hợp với các nhà sản xuất ắc quy lớn bao gồm Honda, Yamaha, KTM và Piaggio.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen