Tin tức

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA BẢO HIỂM XE MÁY ĐỂ TRÁNH “TIỀN MẤY TẬT MANG”

Theo thống kê 5 năm (tính từ ngày 15/10/2015 đến 14/10/2020), cả nước xảy ra 94.024 vụ tai nạn giao thông. Làm chết 39.917 người; bị thương 77.477. Bảo hiểm xe máy là một phần giải pháp của thực trạng trên. Tuy nhiên, có một sự thật rằng người dân chưa ý thức được tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm xe máy mà chỉ để đối phó.

Không có bảo hiểm xe máy bị phạt bao nhiêu?

Theo điểm a khoản 2 điều 21 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; mức phạt đối với người điều khiển xe máy mà không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc; hoặc không có hoặc không còn hiệu lực là từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng.

Bảo hiểm xe máy

Trên đây là những điều bạn cần biết về vấn đề mua bảo hiểm xe máy. Hãy luôn kiểm tra thời hạn bảo hiểm cẩn thận và mua mới ngay khi bảo hiểm hết hạn. Và lưu ý lựa chọn đơn vị phát hành BHXM uy tín; chất lượng; không mua các loại bảo hiểm bán ở vỉa hè; lề đường.

Để đảm bảo mua đúng loại bảo hiểm; người dân cần nắm rõ bảo hiểm xe máy có 2 loại gồm bảo hiểm bắt buộc; và bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm bắt buộc có tên chính xác là Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Còn bảo hiểm tự nguyện gọi đầy đủ là Giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện.

Mức phí bảo hiểm bắt buộc hiện nay được niêm yết là: 55.000 đồng cho xe gắn máy từ 50cc trở xuống; 60.000 đồng cho xe máy từ 50cc trở lên. Phí bảo hiểm trên chưa bao gồm 10% thuế Giá trị gia tăng. Còn phí bảo hiểm xe máy bắt buộc là 66.000 đồng/năm; và không được khuyến mại dưới mọi hình thức.

Mua bảo hiểm xe máy ở đâu

Nếu mua phải bảo hiểm xe máy giả, người dân sẽ phải đối mặt với khá nhiều rủi ro. Bởi theo Luật Bảo hiểm, thông tin người đăng ký bảo hiểm phải được đăng ký trên hệ thống thông tin bảo hiểm. Trong khi đó, tại các điểm bán bảo hiểm vỉa hè; người bán chỉ lấy bút ra điền thông tin trực tiếp trên giấy bảo hiểm rồi đưa cho khách. 

Related Post

Vì những lý do trên; để tránh rơi vào cảnh “mất tiền oan”; thay vì mua bảo hiểm xe máy “siêu rẻ” ở vỉa hè; bạn nên tìm đến các đại lý phân phối hoặc các văn phòng của công ty bảo hiểm có uy tín. Đó cũng là cách để mỗi người tự bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình khi không may có rủi ro xảy ra.

Mất tiền oan vì mua bảo hiểm xe máy “giả

ĐĂNG KÝ & THAM KHẢO thêm thông tin và giá, cùng các điều kiện khác của sản phẩm theo khi mua bảo hiểm xe máy tại iMotorbike: https://imotorbike.vn/vn/insurance-prices

Với tiêu chí “Xe ở đâu, bảo hiểm iMotorbike ở đó”… iMotorbike khẳng định sẽ không cung cấp bất cứ một loại thẻ giả mạo hay không đáng tin cậy ra thị trường. Nếu phát sinh vấn đề; chúng tôi xin cam kết sẽ hỗ trợ đền bù thiết đáng khi có sự cố xảy ra.


Xem thêm:

NHỮNG LƯU Ý “VÀNG” KHI MUA XE MÁY DỊP CẬN TẾT
Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.