Việc sang tên giấy tờ xe khi mua xe cũ giúp người dân thuận tiện trong việc di chuyển, giao dịch. Tuy nhiên, kể từ ngày 1.1.2022; người dân đang sử dụng xe máy không có giấy tờ chuyển nhượng; sẽ không được làm thủ tục chuyển tên trong giấy đăng ký xe máy (cà vẹt xe); sang tên của mình.

Từ 2022, xe không có giấy tờ mua bán không được sang tên

Theo quy định tại Thông tư 58/2020 của Bộ Công an về quy trình cấp; thu hồi đăng ký, biển số phương tiện cơ giới đường bộ:

  • Xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu được giải quyết đăng ký, sang tên theo quy định tại Điều 19 Thông tư này đến hết ngày 31/12/2021.

Như vậy, xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu sẽ được giải quyết đăng ký, sang tên đến hết 31/12/2021. Theo đó, thủ tục này chỉ còn hơn một tháng nữa là sẽ hết hạn.

Thủ tục đăng ký xe qua nhiều đời chủ sắp hết hạn

Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08), Công an TP.HCM, Điều 19 của thông tư 58 quy định đăng ký xe qua nhiều đời chủ có hiệu lực từ ngày 1-8-2020 và kết thúc ngày 31-12-2021. Do đó, kể từ ngày 1-1-2022, người dân đang sử dụng xe không có giấy tờ chuyển nhượng sẽ không được làm thủ tục chuyển tên trong giấy đăng ký xe (cà vẹt xe) sang tên của mình.Như vậy, từ năm 2022, trường hợp xe không có Hợp đồng mua bán hoặc Hợp đồng mua bán không hợp lệ như không có công chứng, chứng thực không được sang tên giấy tờ xe. Vì thế, người mua xe có thể gặp nhiều rắc rối do đi xe “không chính chủ”.

KẾT

Vì vậy chúng ta cần phải cẩn thận khi mua bán, sang tên. Đặc biệt là đối với xe cũ, xe thanh lý. Tham khảo thêm tại iMotorbike Việt Nam để được tư vấn trong các dịch vụ mua bán; sang tên.

*Ưu đãi khi mua xe đã sử dụng tại iMotorbike

Related Post

1. Được hoàn trả sản phẩm trong vòng 6 ngày.

2. Được bảo hành trách nhiệm sản phẩm trong 6 tháng.

3. Được bảo dưỡng định kì với giá ưu đãi ở các trung tâm uy tín.

*iMotorbike cam kết

1. Xe chưa bị tai nạn

2. Không hư hỏng.

3. Xe chính chủ – Giấy tờ đầy đủ. Sang tên trong ngày

4. 100% nguyên zin.

5. Được bảo dưỡng tốt.


Xem thêm:

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.