Tin tức

EICMA 2021: Fantic ra mắt mẫu cào cào XEF 450 Rally

Bên cạnh XEF 450 Rally, hãng xe Ý cũng trình làng thêm một dòng xe điện mới.

Những năm gần đây, Fantic là một trong những công ty tích cực tìm kiếm cơ hội phát triển ở nhiều phân khúc xe khác nhau. Tháng 1 năm nay, hãng đã ký kết một thỏa thuận với Motori Minarelli để phát triển dòng xe điện. Song song với đó, nhiều phiên bản enduro 2 thì/4 thì cũng được đẩy mạnh nghiên cứu. 

Tại EICMA 2021, Fantic đã giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình đến với cộng đồng yêu xe.

Thông tin chi tiết về Fantic XEF 450 Rally

Dựa trên nguyên mẫu XEF 450, bản Rally nhắm đến mục tiêu chinh phục giải đua địa hình khắc nghiệt. Xe sẽ được điều khiển bởi tay đua huyền thoại Franco Picco tại giải đua Dakar 2022 đầy danh giá. 

XEF 450 Rally vẫn sẽ sử dụng bộ khung nhôm perimeter vững chắc. Cùng với đó là động cơ DOHC xi lanh đơn 450cc, làm mát bằng chất lỏng. Xe được trang bị hệ thống giảm xóc đến từ KYB, nâng cấp nhẹ đĩa phanh 300mm ở phía trước. 

Related Post

XEF 450 Rally sẽ mở bán chính thức vào hè 2022, với giá bán cực kỳ cạnh tranh.

Dòng xe điện mới

Ở phần sau buổi thuyết trình, Fantic đã công bố những thông tin chi tiết về dòng xe điện mới. Xe sẽ được trang bị động cơ 3kW (4 mã lực) với 3 chế độ lái khác nhau. Bộ khung xe trellis được làm bằng nhôm đúc khuôn vô cùng cứng cáp. 

Bên cạnh tùy chọn mặc định, người dùng có thể trang bị thêm một viên pin lithium 2200 Wh. Nâng tổng dung lượng pin của xe lên đến 4400 Wh, một con số khá ấn tượng. Xe có thể di chuyển được quãng đường tối đa lên đến 100 km chỉ trong 1 lần sạc. 

Mâm trước và sau tương đối nhỏ gọn với kích thước 16 inch. Phuộc trước có hành trình 100mm, phuộc sau 85 mm mang đến cảm giác lái thoải mái. 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen