Tin tức

Kawasaki Z400RS sẽ có màn ra mắt hoành tráng tại sự kiện EICMA

Với động cơ và các tính năng kế thừa từ Z400 tiền nhiệm, Z400RS được bổ sung thêm một chút DNA retro cổ điển, tạo nên một chiến mã chất lượng, cực “ổn áp” về cả thiết kế lẫn hiệu năng.

Vừa qua, Kawasaki đã ra mắt Z650RS tại thị trường Ấn Độ với giá xấp xỉ 200 triệu đồng. Gần đây lại tiếp tục có thêm nguồn tin về mẫu xe Z400RS mới đang được nghiên cứu, phát triển.

Nhiều nguồn tin cho rằng mẫu xe này rất có thể sẽ ra mắt toàn cầu tại EICMA sắp tới. Sự kiện sẽ được tổ chức từ 25 đến 27 tháng 11 tại Fiera Milano, Ý. Ngoài ra, xe cũng có thể được ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm sau.

Kiểu dáng và tính năng của Z400RS

Ảnh render – Young Machine

Nhìn chung, Kawasaki Z400RS sẽ đi theo  phong cách hoài cổ pha chút hiện đại tương tự Z650RS và Z900RS. ​​Z400RS được trang bị đèn pha và gương chiếu hậu tròn, cụm đồng hồ quay số kép kiểu cổ điển. Bình xăng hình giọt nước, tay lái rộng đặt, mâm đúc kiểu chấu và thiết kế yên xe phẳng.

Thiết kế công thái học của Z400RS mang lại tư thế ngồi thoải mái với kê chân đặt chính giữa. Xe sẽ có một loạt các tính năng hiện đại giúp bổ sung cho thiết kế tổng thể như hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED và phần ống xả được đặt bên dưới động cơ. Cũng giống như Z650RS, xe có vóc dáng nhỏ, với phần động cơ và khung sườn được sơn màu đen.

Z400RS sẽ sử dụng khung lưới mắt cáo được làm từ thép cường độ lực chắc chắn. Giúp cho chiếc xe vừa linh hoạt lại vừa nhẹ nhàng hơn.

Related Post

Khung sườn nhỏ nhắn nó sẽ giúp biker dễ dàng di chuyển trong những nơi chật hẹp. Cũng như dễ dàng kiểm soát và xử lý tốt hơn ở tốc độ cao. Khung sườn được tích hợp với phuộc ống lồng ở phía trước và hệ thống treo sau tay đòn. Bộ phanh sẽ giống như Z400, đĩa đơn 310mm ở phía trước và đĩa đơn 220mm ở phía sau. ABS hai kênh sẽ được tích hợp sẵn trên phiên bản tiêu chuẩn.

Động cơ và thông số kỹ thuật

Về sức mạnh, Kawasaki trang bị cho Z400RS động cơ 2 xi lanh 399cc giống với chiếc Z400. Động cơ DOHC này được làm mát bằng chất lỏng, có công suất tối đa 47,5 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 38 Nm. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, chuyển số trở lại. Động cơ này cũng từng được Kawasaki sử dụng trên chiếc Ninja 400 danh tiếng. Nó được biết đến với khả năng cung cấp năng lượng rất khoẻ, hiệu suất mượt mà và mô-men xoắn dồi dào khi ở cấp thấp.

Z400RS cũng có những tính năng tiên tiến như trợ lực và ly hợp trượt. Điều này đảm bảo việc chuyển số được trơn tru khi giảm tốc nhanh hoặc sang số. Khi ở tốc độ cao, tính năng này cũng giúp tránh các sự cố như trượt bánh, kẹt bánh sau. 

Một tính năng hữu ích khác được cung cấp với Z400 là đèn tín hiệu LCD hiển thị Eco. Nhờ công nghệ giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu khi vận hành chiếc xe.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen