Tin tức

Honda CB350 được cải tiến ECU để nâng cao hiệu suất

Honda Motorcycle and Scooter India vừa mang đến tin vui cho những ai đang sở hữu CB350 và CB350RS. Theo đó, xe sẽ được cải tiến ECU để đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Honda CB350 được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 10 năm 2020, kế đó là CB350RS vào đầu 2021. Với thời gian ra mắt giữa CB350 và CB350RS rất ngắn, có thể đây cũng là chiến thuật của nhà Honda nhằm đưa cạnh tranh với Royal Enfield. Hãng xe Ấn Độ hiện đang chiếm hơn 90% thị phần trong phân khúc.

Về mặt doanh số, dòng xe CB350 đã có một cuộc khởi đầu rất tốt. Lúc vừa ra mắt, xe bán được khoảng 5 nghìn chiếc mỗi tháng. Nhưng hiện tại, con số này đã giảm xuống chỉ còn khoảng 3 nghìn chiếc, nguyên nhân xảy ra điều này có thể là do sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Không chỉ Honda mà cả Royal Enfield cũng chịu ảnh hưởng vì lý do tương tự.

Bản cải tiến ECU trên Honda CB350

Nhiều người đang sử dụng hai dòng xe Honda CB350 và CB350RS đã phàn nàn rằng chiếc xe bị mất đi một phần sức mạnh khi di chuyển trên các vùng đồi núi. Hiệu suất khi vận hành Honda CB350 đã không đáp ứng tốt khi di chuyển ở những nơi cao.

Thông báo của Honda

Để giải quyết vấn đề này, Honda đã tung ra bản cải tiến ECU cho CB350. Khi mang xe đến đại lý tại Ấn Độ, khách sẽ được nâng cấp phần mềm ECU miễn phí. Honda tuyên bố rằng bản cập nhật này sẽ giúp cho hiệu suất của CB350 được cải thiện tốt hơn khi vận hành nó ở khu vực đồi núi cao.

Sức mạnh của CB350

Honda CB350 hiện được chia ra hai phiên bản: DLX và DLX Pro. Cả hai đều được trang bị động cơ 348cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Động cơ này cho công suất 21 mã lực tại 5.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 30Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số 5 cấp với ly hợp trượt và trợ lực.

Related Post

Hệ thống giảm xóc bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc thủy lực đôi ở phía sau. Về phần phanh được trang bị phanh đĩa 310mm phía trước và 240mm phía sau. Cả 2 đều được tích hợp công nghệ ABS. Honda CB350 là mẫu xe BS6 thứ ba của hãng xe này, nó được bán thông qua các đại lý BigWing trong nước. Đây cũng là sản phẩm hợp túi tiền nhất của thương hiệu BigWing. Giá bán khởi điểm từ 1,9 RS lakh (khoảng 57,8 triệu đồng).

Các tính năng vượt trội trong phân khúc

Honda đã giới thiệu các tính năng hiện đại giúp Honda CB350 trở nên nổi bật. Honda Selectable Torque Control (HSTC) giúp người lái giảm thiểu trượt bánh sau trong trường hợp bóp ga đột ngột. Nó có thể được bật và tắt thông qua một nút ở bên trái của đồng hồ.

Tiếp đến là hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh của Honda (HSVCS). Cho phép người lái kết nối điện thoại thông minh của mình với xe máy qua Bluetooth. Từ đó theo dõi hệ thống định vị, điện thoại và tin nhắn cùng với bản đồ. Mọi thông tin đều được kết nối đến người lái qua loa trong tai nghe mũ bảo hiểm.

Trợ lực và ly hợp trượt là một tính năng đáng giá giúp chuyển số mượt mà hơn. Mang lại cho người lái sự thoải mái hơn và ít mệt mỏi hơn khi phải sang số thường xuyên.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen