Tin tức

Mẫu xe Yamaha RX 155 2022 được trang bị động cơ R15 mới

Với những chiếc xe huyền thoại như Jawa đã có màn tái xuất rất thành công, cũng chính vì thế mà YAMAHA RX được kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới cho thị trường mô tô.

Những người đam mê xe chắc chắn sẽ muốn thử sức trên một chiếc Yamaha RX hoàn toàn mới.

Ở phiên bản lần này, nghệ sĩ mô tô Pratyush Rout đã đưa ra một phiên bản Yamaha RX 155. Thiết kế được lấy cảm hứng từ các mẫu RX xưa, với động cơ từ Yamaha R15 hiện đại.

Những điểm nổi bật trong thiết kế

Trong bản render này, RX 155 có màu đen được làm chủ đạo. Hầu hết các bộ phận như động cơ, chắn bùn, hệ thống treo, bình xăng, ốp hông và la-zăng đã được sơn đen. Điều này chính là điểm nhấn đảm bảo sự hiện diện thống trị trên đường, một điều khó có thể bỏ lỡ trên đường phố. RX 155 vay mượn hầu hết các kiểu dáng từ những chiếc xe đạp RX nguyên bản. Nó có các tính năng như đèn pha hình tròn và đèn báo rẽ, bảng điều khiển công cụ hai bên và tay lái rộng. Thiết kế của bình xăng, yên xe, chắn bùn và phần đuôi chủ yếu giống với RX nguyên bản.

Tuy nhiên, RX 155 cũng nhận được một đồng loạt cải tiến của nhà sản xuất. Lốp trước và sau rộng hơn, phuộc và phanh đĩa cũng tương tự. Hệ thống treo cơ bản không thay đổi, phuộc ống lồng ở phía trước và hệ thống treo kép ở phía sau.

Động cơ Yamaha RX 155

RX 155 sẽ mượn động cơ từ R15. Mặc dù động cơ là loại 155cc như trước đó nhưng nó đã cải tiến thêm. Nổi bật là sự có mặt của công nghệ Quick Shifter và Traction Control System. Công nghệ Quick Shifter (Sang số nhanh) cho phép sang số nhanh mà không cần li hợp. Trong khi Traction Control System sẽ kiểm soát độ bám đường giúp giảm nguy cơ lật bánh xe. 

Related Post

Động cơ có khả năng tạo ra công suất tối đa 18,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Động cơ có các tính năng khác hướng đến hiệu suất khác như trợ lực và ly hợp trượt. Điều này vừa giúp giảm sự mệt mỏi của người lái và tránh việc phanh động cơ quá mức. 

Một tính năng hữu ích khác là kích hoạt van biến thiên VVA (Variable Valve Actuation). Giúp cho việc khi chạy ở tốc độ cao sẽ bớt hao nhiên liệu hơn.

RX 155 cũng có thể được trang bị nền tảng kết nối Y-Connect. Với công nghệ này thì người dùng có thể sử dụng để truy cập một loạt các tính năng như vị trí đỗ xe cuối cùng, theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu, thông báo trục trặc và khuyến nghị bảo dưỡng.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen