Bandit9 – thương hiệu mô tô có trụ sở tại Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tích kể từ khi họ xuất hiện. Để kỷ niệm một thập kỷ kinh doanh, hãng đã cho ra mắt một chiếc siêu mô tô chưa từng có trước đây – Supermarine.

Supermarine – nguồn cảm hứng từ đại dương

Người sáng lập và thiết kế trưởng Daryl Villanueva cho biết tên “Supermarine,” có nghĩa là trên mặt nước. Nguồn cảm hứng đến từ những sinh vật biển tao nhã nhảy lên trên bề mặt đại dương có tên là Mobula Rays – cá đuối ma Mobula. Từ đó chiếc siêu xe hướng tới thiết kế tối giản nhất.

Cá đuối Mobula – cảm hứng để Bandit9 tạo ra Supermarine. 

Hình ảnh cá đuối được Bandit9 thể hiện trên Supermarine bằng thân xe nguyên khối. Họ đã điều chỉnh thiết kể để trông giống như Mobula Ray đang vỗ cánh với vai trò là bộ quây gió hai bên. Và phần đuôi vuốt thuôn về phía sau cũng đồng thời là vị trí ngồi của người lái.

Thiết kế đuôi xe thuôn về khớp với hình ảnh cá đuối.

Nếu bạn nhìn vào hầu hết các loại xe máy khung hình luôn có hình ống; và trông giống như một bộ phận hỗ trợ nhưng không bao giờ là một tính năng. Với Supmarine có những đường cong và vòng lặp hữu cơ mà bạn có thể nhìn thấy. Điều này sẽ là điểm thú vị để mê hoặc khách hàng trong nhiều giờ. 

Những đường cong và vòng lặp hữu cơ sẽ là điểm nhấn cho “đôi cánh” của siêu xe.

Mở ra kỷ nguyên mới

Bandit 9 đã áp dụng năng lượng và kỹ thuật của ngành công nghiệp ô tô vào lĩnh vực này. Đèn trên Supermarine rất phức tạp và nhiều lớp, tương tự như những gì bạn tìm thấy trên ô tô.

Siêu xe có đèn LED lỏng cho đèn chạy ban ngày và một cặp đèn tập trung cho ban đêm. Đèn phanh sau được chế tạo giống như một ống kính máy ảnh; được làm từ một loạt các thành phần thủy tinh. Những ngọn đèn cũng kể một câu chuyện. Khi bạn đến gần xe, tính năng phát hiện RFID sẽ bật đèn như thể nó đang chào đón bạn. Và ngược lại nó sẽ đi ngủ khi bạn xuống xe.

Related Post

Không chỉ là siêu mô tô Supermarine còn có các tính năng của ô tô.

Supermarine đạt tiêu chuẩn với thân xe Race-Spec ABS. Đó là những thứ tương tự như bộ phận làm mát của Ducati. Cấp tiếp theo là nhựa độ bền cao. Vật liệu này cứng hơn ABS và chịu nhiệt tốt hơn. Và tất nhiên, đặc biệt sử dụng sợi carbon để thay thế. Nó nhẹ hơn thép năm lần nhưng cũng cứng hơn rất nhiều.

Các bộ phận được tối giản để gọn nhẹ tối đa đồng thời tích hợp nhiều tính năng chưa từng có.

Supermarine – trái ngược so với các bản độ chịu ảnh hưởng từ ngành hàng không hay những con tàu vũ trụ từng được xưởng tạo ra. Nó sẽ là mẫu xe duy nhất được Bandit9 tạo ra trong năm 2021 này, với toàn bộ nguồn lực đang có.

Hiện Bandit9 chưa công bố giá của Supermarine, nhưng dự kiến sẽ bắt đầu giao xe vào tháng 12 năm nay.

Nguồn: Theo Pipeburn


-Xem thêm: 

Yamaha ra mắt 2021 MT-09 theo phong cách “Quá nhanh quá nguy hiểm”

DUCATI RA MẮT MẪU XE “QUỶ” ALL NEW MONSTER

Dương Thìn

Bạn không thể điều khiển được hướng gió, nhưng có thể điều khiển được cánh buồm.