Tin tức

Đánh giá Honda Grom 2022

Nhỏ nhắn, trẻ trung và cực kỳ nổi bật, Honda Grom 2022 là một sự nâng cấp toàn diện về mọi mặt so với phiên bản tiền nhiệm.

Công thái học

Thiết kế công thái học được làm mới khiến chiếc xe nhỏ nhắn này càng trở nên thú vị hơn. Phần yên dài hơn, nhiều đệm, hoàn toàn bằng phẳng. Giúp cảm giác ngồi khi lái một mình hay có thêm người ngồi sau vẫn vô cùng thoải mái. 

Phần yên sau nằm ở trên đỉnh gần phía đuôi xe. Được làm nhỏ hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm và có thể tháo rời dễ dàng.

Sự cải tiến về động cơ

Động cơ của Honda Grom đã được cải tiến và khiến chiếc xe trở nên nhanh và mạnh mẽ hơn. Khi cải tiến động cơ, Honda muốn làm cho nó tiết kiệm nhiên liệu hơn và dễ dàng bảo dưỡng tại nhà hơn. Động cơ với bộ lọc dầu có thể tháo rời, cải tiến hơn so với các mẫu xe trước đây. Hộp gió lớn hơn cũng làm tăng độ lâu dài về mặt thời gian giữa các lần bảo dưỡng.

Cải tiến về hộp số

Hộp số của Grom và bộ truyền động đã được làm lại, bổ sung thêm bánh răng thứ năm và tăng kích thước dĩa xích lên từ 34 tới 38 răng. Trong một cuộc thử nghiệm thực tế, bánh răng thứ năm đóng vai trò giống như một bánh răng vượt tốc, khi ta tăng tốc thì chuyển sang số thứ tư để tăng tốc thực sự.

Khi xe máy đạt tốc độ tối ưu, hộp số thứ năm sẽ phát huy tác dụng. Giúp giảm tốc độ của động cơ khi đang di chuyển. Tuy nhiên, khi chạy trên một ngọn đồi dốc lùi về số bốn. Thậm chí có thể về số ba để đảm bảo không giảm tốc độ quá nhiều.

Related Post

Phanh

Các thành phần phanh vẫn không thay đổi trên chiếc xe này. Chiếc xe này có trọng lượng nhẹ, bộ kẹp Piston kép bám chặt vào rôto -220nm ở phía trước. Phía sau là thước cặp piston đơn và rôto 190mm hoạt động đầy hiệu quả.

Dễ dàng thay đổi hơn

Honda đã thiết kế bốn tấm thân xe của Grom dễ dàng tháo rời và thay mới tùy ý thích. Khi muốn thay đổi diện mạo của chiếc xe, ta chỉ cần tháo thân xe ra, xịt lên một lớp sơn cao su. Và thế là ta có thể thay đổi toàn bộ diện mạo của chiếc xe máy chỉ trong vài giờ. Vì giá thành của những chiếc tấm thân xe này rất thấp, biker sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về chi phí khi muốn làm mới ngoại hình của xe.

Chiếc xe cực kì thú vị

Trên những con đường chật hẹp, Honda Grom đã thể hiện xuất sắc về sự lanh lẹ của nó. Chiếc xe nhẹ, dễ luồn lách khi thời điểm đường đông người.

Cũng chính vì thế, Grom tiếp tục được cải tiến và giữ vị trí hàng đầu trong phân khúc, là một đối thủ rất đáng gờm với các hãng xe như Kymco, Kawasaki, Benelli

Nguồn: cycleworld

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen