Bộ phim mang tính biểu tượng về chủ đề ngày tận thế; Mad Max đã mang đến cho người xem những phân cảnh chiến đấu quyết liệt; thậm chí kinh khủng. Ngoài ra, bộ phim còn để lại ấn tượng bởi những chiếc mô tô cực phẩm không kém các nhân vật chính.

Ngay từ khi ra mắt, Mad Max đã ngay lập tức trở thành tác phẩm kinh điển đình đám; cũng như là một trong những bộ phim có lợi nhuận cao nhất từng được thực hiện do Geogre Miller và Byron Kennedy đạo diễn. Dù nó được sản xuất với kinh phí cực thấp.

Những chiếc mô tô cực phẩm trong loạt phim Mad Max

Với sự tham gia của Mel Gibson trong vai một cảnh sát trên đường trả thù một băng nhóm biker vì đã giết người bạn thân, vợ và con trai của anh ta. Đây chỉ mới là vai diễn điện ảnh thứ tư của anh ấy; nhưng khi xem phim, khán giả đều nghĩ anh ấy là một tay đua thực sự. Vì những phân cảnh rượt đuổi, đua xe, đâm, cháy nổ hết sức đẹp mắt. Đây là một trong những bộ phim hành động, kinh dị kết hợp với mô tô hay nhất từng được thực hiện thời điểm đó.

Kawasaki KZ1000 1977

Một trong những chiếc mô tô dễ nhận biết nhất trong phim là Kawasaki KZ1000 1977 của Jim “Goose” Rains. Dòng xe mô tô future – retro được thực hiện bởi La Parisienne, một công ty có trụ sở tại Melbourne. Nhưng không may đã ngừng kinh doanh sau khi bộ phim được phát hành vài năm. La Parisienne cũng sửa đổi 13 chiếc KZ1000 khác cho nhóm phản diện trong phim – băng nhóm của Toecutter. Do các thành viên của câu lạc bộ mô tô địa phương có trụ sở tại Victoria, Vigilanties đóng.

Kawasaki KZ1000 1977 của Jim “Goose” Rains trong Mad Max

KZ1000 của Goose có một sức hấp dẫn và thẩm mỹ của dòng cafe racer. Đó là lý do tại sao sự nổi tiếng của nó vẫn không suy giảm sau nhiều năm. Những người hâm mộ đã tạo ra các bản sao cho đến tận ngày nay. Công ty Whitehouse Nhật Bản đã tạo ra các bản sao gần như y hệ trong phim vào năm 2002.

Chiếc mô tô Kawasaki KZ1000 1977 phiên bản mới của công ty Whitehouse Nhật Bản

Related Post

Ngoài ra, Goose gắn liền với chiếc mô tô Kawasaki KH250 1976, còn được gọi là một trong những chiếc Kawasaki Triples do sử dụng động cơ 3 xi-lanh, 2 thì. Bộ ba có dung tích từ 250cc đến 750cc. Dòng Kawasaki KH chấm dứt hoạt động sản xuất tại Mỹ vào năm 1976; nhưng vẫn tiếp tục ở Châu Âu và các nơi khác cho đến khoảng năm 1980.

Kawasaki Z1000

Trong Mad Max 2: The Road Warrior được phát hành vào năm 1981, cả phim và phương tiện được thiết kế lấy cảm hứng từ punk và truyện tranh nhiều hơn.

Chiếc mô tô Kawasaki Z1000 của Wez – nhân vật phản diện chính trong The Road Warrior

Wez – nhân vật phản diện chính trong The Road Warrior có một số chiếc mô tô kỳ lạ và mãn nhãn nhất trong phim. Anh ta đã lái một chiếc Kawasaki Z1000 trông giống như một chiếc Suzuki Katana đời 1981 hậu tận thế. Chiếc mô tô này thực sự còn mới vào thời điểm đó. Kawasaki Z1000 có một bộ tăng áp, một tấm lót yên trong giống lông cừu. Sử dụng bánh xe Henry Abe, đây là loại bánh xe hậu mãi phổ biến trong những năm 70 và 80.

Xem chi tiết vẻ đẹp chiếc mô tô siêu phẩm của Wez dưới đây:

Yamaha XS 1100 E sidecar

Wez cũng sở hữu một chiếc Yamaha XS 1100 E sidecar. Chiếc mô tô này ban đầu thuộc về Allan Levinson đến từ Sydney, Australia. Anh ta đã rao bán nó vào năm 1981 vì anh không thể quen với cách nó chạy cùng với chiếc Yamaha 650 Special của mình. Vad tình cơ nhân viên chuẩn bị đạo cụ cho The Road Warrior đã mua chiếc sidecar, loại bỏ phần thân bằng sợi thủy tinh và lắp một bệ kim loại. Và chúng ta có một siêu phẩm trong Mad Max 2: The Road Warrior.

Chiếc mô tô Yamaha XS 1100 E sidecar trong Mad Max

Kết

Các bộ phim Mad Max đã truyền cảm hứng cho rất nhiều câu lạc bộ, người hâm mộ và các hoạt động theo chủ đề Road Warrior cho đến ngày nay. Những thiết kế xe mang tính biểu tượng và khó quên; các phân cảnh hành động bạo lực nhưng mãn nhãn nhất cho màn ảnh rộng. Rất khó bộ phim nào vượt qua Mad Mã về sự điên rồ và những yếu tố trên. Hãy xem các phần của Mad Max và cảm nhận.


Xem thêm:

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.