Ý tưởng & Độ xe

Mẫu xe điện e-bike Tesla có thể thay đổi cả ngành công nghiệp xe máy ?

Không thể phủ nhận sự phổ biến của động cơ xe điện có được ngày này là từ Tesla của tỷ phú Elon Musk . Nếu không có tầm nhìn của Elon Musk để biến chiếc xe bốn bánh chạy bằng pin trở thành tiêu chuẩn vàng hiện nay , chúng ta sẽ không thấy được cảnh toàn bộ ngành công nghiệp ô tô cùng đua nhau nghiên cứu  ; để ra mắt các sản phẩm mới trong phân khúc quá mới mẻ này .

Tuy nhiên , không loại trừ một phân khúc mà hiện tại không liên quan đến hướng đi của Tesla : Xe hai bánh !

Tesla và ngành công nghiệp năng lượng sạch

Tesla đã trải qua hầu hết các lĩnh vực của ngành công nghiệp xe bốn bánh : từ xe mui kín ; đến xe bán tải ; xe địa hình ; xe tải sơ mi rơ moóc ; và thậm chí cả xe đạp bốn bánh . Nhưng có một sự thiếu hụt rõ ràng về xe hai bánh trong danh mục sản phẩm của Tesla , và James Gawley đã tự mình lấp đầy khoảng trống đó, ít nhất là với một bản concept đẹp tuyệt vời . 

Hãy cùng Imotorbike điểm qua mẫu xe điện Tesla Model M … qua bàn tay thiết kế đồ họa của James Gawley .

 

Designer: James Gawley

 

Vẻ ngoài của E-bike Tesla Model M

E-bike Model M sở hưu một vẻ  ngoài rất bắt mắt , với tính thẩm mỹ cực cao . Đặc biệt là sử dụng các khoảng không gian âm trong thiết kế . Đặc biệt là phần thùng chứa nhiên liệu ( fuel tank ) được làm rỗng và xuyên thấu . Điều này giống như định hướng của Tesla khi bước chân vào ngành công nghiệp động cơ xe : Tiệt kiệm nhiên liệu tối đa !

Designer: James Gawley

Giàn áo bên ngoài của e-bike Model M chịu ảnh hưởng từ các mẫu sedan trước đây của Tesla ; như Model X và Model S . Với các đường cong đặc trưng hài hòa , nhưng không kém phần hiện đại và phá cách .

Designer: James Gawley

 

Related Post

Bảng điều khiển cực lớn và rộng

Điểm nổi bật lớn nữa là bảng điều khiển với màn hình cực lớn đặt ngay giữa xe . Vốn là nơi chứa thùng xăng và nạp nhiên liệu của các mẫu mô tô truyền thống , cung cấp cho bạn toàn bộ dữ liệu từ tốc độ và mức pin ; đến hiệu suất của xe ;  và thậm chí là bản đồ chi tiết để giúp bạn điều hướng . 

Designer: James Gawley

 

Designer: James Gawley

Rất tuyệt vời , phải không ? Và thêm nữa là hệ thống bảng điều khiển này cũng tích hợp với bộ  “siêu sạc ” Tesla’s Supercharge tốc độ cao .

 

Đánh giá

Dù chỉ mới là bản concept và Tesla cũng chưa hề công bố sẽ quan tâm đến ngành công nghiệp xe hai bánh , nhưng Tesla Model M của James Gawley đã làm tan chảy sự thô ráp cứng nhắc truyền thống của xe moto dùng động cơ đốt trong ngày nay . Bên cạnh đó , các chi tiết trong thiết kế Tesla Model M quá hiện đại và lạ lẫm ;  khác xa với những điều căn bản của chiếc xế yêu đang gắn bó với bạn hàng ngày .

 

Designer: James Gawley

Tuy nhiên , với thành công của series xe điện 4 bánh hiện nay ; Elon Musk cùng Tesla nếu bước chân vào ngành công nghiệp xe hai bánh có thể tạo ra một cơn sốt mới ; và định hướng lại toàn bộ ngành công nghiệp xe máy toàn cầu chăng ? 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn