Tin tức

Honda Dominator – HOT MUSTARD siêu phẩm xe độ của Gas&Retro.

NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH CỦA “HOT MUSTARD”

Honda Dominator và lý do của sự độc đáo

Loại Honda Dominator bình thường vốn đã từng là chiếc xe mô tô mang phong cách “ Dual-sport” có giá cả phải chăng; được tạo ra dành cho những người muốn có phương tiện giá rẻ; và là một lựa chọn tuyệt vời cho những tay đua mới. Giờ đây, loại xe này như một sự lựa chọn mới mẻ trong lĩnh vực xe độ; từ các loại mẫu mã bình thường thành một cuộc lột xác mới. 

Mô tô HOT MUSTARD – Sự kiện sắc màu đến nóng bỏng

Vì vậy, khi nhiếp ảnh gia Jan Karan có được mẫu có sẵn duy nhất ở quốc gia của mình; thì anh ấy đã không để lại “công trình” này cho bất kỳ ai. Hóa ra anh ấy có một mối liên hệ mà anh ấy thậm chí còn không biết; đó là mối quan hệ đối tác đã được hình thành với Ziga Petek từ Gas&Retro – một thương hiệu độ xe nổi tiếng. Họ đã cùng nhau nấu ra một ví dụ tuyệt vời về món “Mù tạt” trên chiếc “xúc xích” của con xe Domi hấp dẫn .

Nhân duyên giữa Jan Karan và Gas & Retro

“Là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư; tôi muốn chuyển hướng nhiều hơn vào lĩnh vực xe độ vốn không được phổ biến rộng rãi tại Slovenia. Vì vậy, tôi bắt đầu hỏi những tay chơi xe ở xung quanh. Hóa ra một trong những người mà tôi biết từ thời trung học; Ziga Petek, là một thợ độ xe tại  Gas&Retro. Vài ngày sau, chúng tôi gặp nhau để chụp một vài bức ảnh về các dự án đang thực hiện của anh ấy; và tôi nhanh chóng tìm ra được sự lựa chọn yêu thích của mình, ”Jan giải thích.

HÀNH TRÌNH LỘT XÁC

Khung xe và ống xả

Vì vậy, với việc Ziga đã tạo ra một số chiếc mô tô Honda độ tuyệt vời; Jan đã vào cuộc săn lùng và tìm cách đảm bảo cho mình đây là chiếc Domi – dòng xe cổ điển của Honda được quảng cáo duy nhất ở Slovenia. Trên thực tế, nó đã được độ lại; chỉ là rất tệ, theo kiểu quân đội ngổ ngáo… yuk!

Và khi trở lại Gas&Retro, các chàng trai phải làm việc, kéo chiếc xe ra và quyết định ý tưởng cho việc sửa đổi. Với một kế hoạch sẵn có, họ biết rằng một khung sườn mới là điều bắt buộc; và Ziga phải uốn lại ống xả để có một bộ phận mới. Thành phẩm hoàn hảo như tranh vẽ, bao quanh các nắp bên và cho ra một phần đuôi xe siêu đẹp không tì vết.

Màu sơn vàng kem và cái tên “Mustard”

Với khung xe bằng kim loại mới và cánh tay đòn được sơn đen; đã đến lúc phải có một chiếc xế nổ mới; và Ziga đã có một loạt xế nổ cũ kỹ để trưng bày cho Jan. Cuối cùng,  anh ta chọn một chiếc xe Ý; một chiếc Caballero đã không còn phụ tùng. Vì vậy, ngay cả nắp phụ cũng sẽ phải được thay đi. Sau khi bảng điều khiển hoàn thành, đã đến lúc lên màu. Jan đã thiết kế và Ziga hoàn thành “Toyota Supra màu vàng kem sống động – do đó chiếc moto này có tên là ‘Mustard’ – một loại sốt màu vàng kem. Ghế được Ziga đặt làm riêng và sau đó được hoàn thiện bằng chất liệu giả da màu nâu của Mitja Bizjak.

Hệ thống chắn bùn

Jan chia sẻ: “Chúng tôi không muốn chiếc xe chỉ trông đẹp mà còn có thể sử dụng được. Vì vậy, nhiệm vụ tiếp theo là giữ bùn khỏi chiếc mô tô nếu anh ta đi off-road. ”

Vì vậy, nhiệm vụ tiếp theo là loại bỏ bùn khỏi chiếc xe nếu hướng đến xe địa hình. Giải pháp là thực hiện một số tính toán; và sau đó chế tạo hai tấm chắn bùn đủ dài để chắn. Dè chắn bùn đã được làm đến mức tinh xảo với các phụ kiện được uốn cong bằng tay mà dùng các nếp gấp chứ không phải là bẻ cong, sau đó được hoàn thiện bằng màu đen bóng. Khu vực gầm yên sau đó cũng được đóng hộp để hoạt động như một tấm chắn bùn bên trong; và mang lại một cái nhìn siêu sạch sẽ. Trước đó một bộ dàn áo đã được ghép lại để hoàn toàn phù hợp bên trong khung mới của Ziga.

Related Post

 

Phuộc, tỉ lệ mâm xe và tỉ số lốp

Tiếp theo là chiều cao yên và Jan có chiều cao là 1,83m, Ziga đã suy nghĩ một số việc trong đầu và phải làm việc để thiết lập chiếc mô tô hoàn hảo cho người bạn nhiếp ảnh của mình. Bước đầu tiên là tăng kích thước cho bánh sau; loại bỏ vành 17 inch (bằng 43,18 cm) nguyên bản để chuyển sang đơn vị Moose Racing 18inch (bằng 45,72 cm). Với quyết định giữ lại vành trước 21 inch (bằng 53,34 cm) phù hợp hơn với ý định 50/50 của chiếc mô tô; và trang bị cao su phuộc trước được hạ xuống một chút; và cứng lại và phần đuôi xe nâng lên để có được sự kết hợp hoàn hảo.

Khối động cơ

Với động cơ kéo, động cơ xi-lanh đơn của Honda RFVC đã hoạt động tốt; vì vậy bộ chế hòa khí đã được tháo ra và chế tạo lại; phần còn lại của động cơ được sơn lớp sơn cách nhiệt màu đen bóng. Phần dưới được bảo vệ bởi một tấm bash thủ công; sau đó Ziga phải làm việc để tạo ra một đường ống liên kết cho phù hợp với bộ giảm thanh có thể bắn ra ngọn lửa từ phía sau. Một cuộn dây đầy đủ theo thứ tự và giống như nhiều phong tục tốt khác, bộ não tất nhiên là m.unit của Motogadget. Điều này sau đó được kết nối với một bộ công tắc Motone trên các thanh mới với một bộ gắp Biltwell.

Hệ thống đèn và thành quả

“Đối với đèn hậu, chúng tôi đã thực hiện một giá đỡ khoan CNC tùy chỉnh mà chúng tôi hàn vào khung”; sau đó được gắn với đèn LED đôi. Với phần đầu xe, đèn pha LED Koso phổ biến sau đó đã được chọn; và một loạt các chỉ số Kellermann được sử dụng. Slovenia có một số quy định về đường sá khắc nghiệt nhất ở châu Âu; vì vậy nhiệm vụ cuối cùng của Ziga là kiểm tra lại một cách cẩn thận chiếc mô tô để đảm bảo không bị trục trặc.

Và kết quả là một đường chuyền với màu sắc hài hòa tuyệt đẹp. Đó chính xác là những gì bạn mong đợi từ một chiếc mô tô trông rất đẹp; được chế tạo không một vết cắt góc nào. Bữa ăn đã xong, Mustard nói thêm; – bây giờ Jan có thể thưởng thức Bữa ăn Hạnh phúc trên con Honda mô tô mới “độ”; của mình.

Xe mô tô độ của  Gas & Retro

Nguồn: Pipeburn

Xem thêm:

Ngắm mô tô điện phong cách Retro cực đẹp đến từ RGNT Motorcycles

50 xe tô màu mang tính biểu tượng mọi thời đại (Phần 1)

TOP 4 NỮ BIỂU DIỄN MÔN NGHỆ THUẬT XÁC THỰC SẮC THẾ GIỚI (Phần 3)

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.

Share
Published by
Như Quỳnh