Mỗi năm, hàng nghìn bức ảnh được đăng tải trên internet về những chiếc xe độ mới được chế tạo trên khắp thế giới. Rất nhiều trong số chúng trông rất đẹp. Tuy nhiên, chúng ta thực sự không biết liệu chúng có chạy tốt hay không? Theo tôi, điều đó mới thực sự quan trọng. Vì vậy, làm thế nào để chọn một xưởng có thể chế tạo một chiếc xe có chức năng tốt như hình thức của nó? 

BMW R80

Side Rock Cycles – nơi tạo ra những cỗ xe tuyệt vời

Có trụ sở tại Bournemouth trên bờ biển miền Trung Nam của Vương quốc Anh. Side Rock Cycles chuyên chế tạo những chiếc Cafe Racers, Street Scramblers, Brat Style. Nó còn có thể tạo ra bất kỳ kiểu dáng xe máy khác miễn là khách hàng yêu thích. Với người chịu trách nhiệm chính – Pete Hodson. Hãng độ Bournemouth này đã chế tạo chiếc BMW R80 street scrambler tuyệt vời này.

BMW R80

Pete bắt đầu kinh doanh từ những năm 70, ông ấy đã chế tạo rất nhiều chiếc xe  tuyệt vời. Đã từng thi đấu trong các cuộc đua đường trường cấp quốc gia; giành được một số chức vô địch câu lạc bộ. Pete thi đấu toàn bộ từ đua xe vòng quanh đến enduro và các cuộc chạy xe thử nghiệm. Ông ấy biết cách lắp đặt một chiếc xe và làm cho một chiếc xe vận hành đúng cách. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những khách hàng có chiếc xe hoạt động kém hiệu quả đã đến Side Rock để tìm giải pháp. “Khách hàng của chúng tôi – bạn Jimmy đã mua chiếc R80 đã được sửa đổi này một thời gian. Anh ấy càng ngày càng thất vọng với nó vì chiếc xe liên tục chạy một cách không chính xác.”

BMW R80

Sự ra đời của chiếc BMW R80 mới

Cuối cùng, khi đến đỉnh điểm thất vọng, Jimmy bước vào, đặt một số tiền xuống bàn, và nói rằng anh ấy sẽ không chỉ sửa lại mà còn biến nó thành một chiếc scrambler trong mơ cho cả hai! 

“Đó là khi chúng tôi nhận được cuộc gọi và ngay sau đó một kế hoạch đã được ấp ủ và công việc bắt đầu,” Pete cười. “Hệ thống phanh lớn, nâng cấp hiệu suất và khả năng xử lý. Hệ thống ống xả cao cấp và màu xanh lam ‘Lapis’ cho bình xăng và lò xo giảm xóc phía sau.”

BMW R80 với bình xăng màu xanh lam tuyệt đẹp

Sự cải tiến

Nhiệm vụ đầu tiên là loại bỏ tất cả các bộ phận cũ kỹ đã hỏng và chuẩn bị cho một bản nâng cấp chất lượng. OS Pipes là người đã chế tạo ống xả không gỉ tuyệt đẹp và mang lại âm thanh hoàn hảo. Side Rock tạo ra các đường ống mới đã giúp đặt ra một khuôn mẫu cho phần còn lại của bản dựng. Sự thay đổi lớn đến từ việc trang bị bộ công cụ Siebenrock 1000cc Power. Cung cấp một động cơ chất lượng cao.

BMW R80

Động cơ

Không có góc cắt nào, phần còn lại của động cơ được xây dựng lại. Toàn bộ xe được hoàn thiện bằng màu đen với các cánh tản nhiệt đẹp mắt. Một loạt các ca-bin Mikuni và động cơ mới cung cấp cho BMW mô-men xoắn lớn để kéo mạnh từ bất kỳ RPM nào. Pete rất quan tâm đến việc đảm bảo phanh của một chiếc xe. “Bộ kẹp phanh xuyên tâm của BMW S1000RR Brembo, đĩa nổi 320mm EBC, và các miếng đệm thiêu kết đã được cung cấp.

Related Post

BMW R80 – bánh xe

Phần đuôi xe

Tiếp đến bình xăng của chiếc xe này có tên là ‘Bruiser’. Nó được đánh bóng hoàn hảo, trước khi một lớp sơn màu xanh Lapis tuyệt đẹp được phủ lên trên. “Khung phụ SRC scrambler của chúng tôi với ghế da màu đen tuyệt đẹp và các đường khâu kim cương kép màu xanh lam” chăm chút cho phần đuôi xe. Phần cuối cùng của màu xanh được phun vào các lò xo cuộn của các giảm xóc YSS đã tạo nên kiệt tác.

BMW R80 với bình xăng màu xanh lam tuyệt đẹp

Đường khâu kim cương kép màu xanh lam của yên xe

Được gắn trên các thanh LSL mới là bộ đầu tiên trong số nhiều phụ kiện chất lượng. Một xi lanh chính của bơm hướng tâm Accossato cao cấp cho hệ thống phanh và cụm ly hợp phù hợp. Công tắc nút bấm Motone và hệ thống dây điện cực kỳ gọn gàng được tập trung xung quanh một đơn vị Motogadget. Tiếp đó, đèn pha LED Koso và đèn đuôi kết hợp Kellermann được trang bị để hoàn thiện.

BMW R80

Sự lột xác ngoạn mục

Chiếc BMW R80 rực rỡ này được lột xác một cách tuyệt đẹp cho Jimmy và bạn của anh ấy. Nó xé toạc những con đường và hoàn thành đúng nhiệm vụ của mình trong màu xanh Lapis tuyệt đẹp.

BMW R80

Nguồn: Pipeburn


Bản custom Honda GL500 đến từ Kaspeed Custom Motorcycles: Én bạc tung cánh

Thông tin chi tiết về Meteor 350 – Mẫu Cruiser mới nhất đến từ Royal Enfield

Kawasaki KZ1000 RCM-558 đến từ AC Sanctuary – Đỉnh cấp Resto

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.