Chân ngôn về sự đơn giản của Suzuki GR650

Càng đơn giản càng đẹp. Đó là điều mà chúng tôi nghe thấy rất nhiều khi nói về việc chế tạo xe độ. Đặc biệt là bất cứ thứ gì được tích hợp vào một chiếc scrambler. Đó là một chân ngôn khó duy trì khi bạn đang làm việc với chiếc du thuyền cổ điển; và chắc chắn đó là Suzuki GR650 1983. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi nhóm Purpose Built Moto từ Gold Coast ở Úc; đã chấp nhận thử thách tạo ra phiên bản mới cho chiếc xe.

Suzuki GR650

Tom đã để ý đến chiếc xe máy của nhà tài trợ này sau khi một khách hàng, James, vứt chiếc xe ngay trước cửa nhà . Với ước mơ biến nó thành chiếc xe du lịch vào cuối tuần. “Suzuki GR650 xuất hiện như một du thuyền Pseudo với bánh sau 16”; và tư thế lái rất thoải mái. Nó không có nhiều thứ về ngoại hình đẹp. Những gì nó có là một bộ khung tốt, một giảm xóc đơn; một hộp xăng đẹp và một động cơ đang hoạt động. Mọi thứ khác sẽ được chúng tôi thực hiện. Vì vậy, chúng tôi phải làm việc… ”. Nếu bạn muốn xem tiến trình chế tạo. Hãy thử tìm kiếm trên mạng các hình ảnh. Bạn sẽ sự kinh ngạc đấy.

Suzuki GR650

Cải tiến

Xác định hình ảnh cho chiếc xe

Suzuki GR650 được cất giữ trong một nhà kho ở thị trấn ven vịnh Byron. Bước đầu tiên cho việc chế tạo là làm sạch hoàn toàn để xem chính xác những gì họ cần xử lý. “Điều đầu tiên nó cần là chà kỹ, sau đó chúng tôi tháo dỡ, chỉ để lại khung xe và bình xăng. Tiếp theo, chúng tôi cắt bớt khung phụ, loại bỏ các bánh xe và đo đạc để chuyển đổi xe.

” Phần đầu xe được ghép từ BMW R310GS 2018. Lấy khám phá mang tính đương đại do Đức thiết kế; và sử dụng để thổi luồng sinh khí mới vào chiếc xe đã qua sử dụng này. Điều đó, bổ sung với việc thay thế bộ giảm xóc đơn phía sau; mang lại cho GR này tư thế và khả năng mà James đang tìm kiếm – một chiếc Scrambler tùy chỉnh mà anh ta có thể để bạn gái của mình ôm sát lưng và đi quanh thị trấn; hoặc đi một số những con đường đất phía sau Vịnh Byron.

Suzuki GR650

Cách tân phần đầu xe Suzuki SR650

Để gắn một cái phuộc mới sáng bóng; phần đầu xe đã được trang trí trang nhã với công nghệ phù hợp để vẫn đáp ứng yêu cầu. “Phần đầu xe mới được khoác lên mình một bộ thanh tay lái cỡ trung; thắng tay côn, bộ chuyển đổi mạch dành cho Moto và một số tay nắm ODI kiểu Vans. Đèn chiếu sáng là Đèn pha điểm pin 7 ”. Với đèn pha chiếu sáng với thân rỗng màu đen được sử dụng để gắn nó vào lồng thép không gỉ; được chế tạo tùy chỉnh của chúng tôi. Bằng cách sử dụng bộ phụ kiện Purpose Built Moto Fender, chúng tôi đã chế tạo một tấm chắn bùn nổi phía trước. Với một khoảng trống tốt để lướt bùn xung quanh trong một trong những chuyến phiêu lưu vào ngày đường ướt.”

Suzuki GR650

Thay đổi hệ thống bánh xe

Với hệ thống treo bánh xe trước và sau mới được đánh dấu trong danh sách. Tom chú tâm vào bánh xe và lốp xe. Bánh xe “16” ở phía sau được làm lại với bánh sau 18 ”, giữ lại bánh trước 19”. Điều đó đã cho chúng tôi lựa chọn khi sử dụng lốp xe địa hình, kết thúc bằng chiếc Hiedenau K60 Scout. ”

Khung phụ được giữ lâu hơn để hỗ trợ cho yên sau; và khung kiểu dáng đẹp được giữ ở mức tối thiểu với các chốt có thể tháo rời và một chỗ ngồi kiểu dáng đẹp cho hai người. Tom định hình chảo ghế bằng sợi thủy tinh, chạy hệ thống điện dưới yên xe và nhắm vào bình xăng. “Chiếc xe đã được lắp lại một chút nên nó không dựa vào lưng như vậy. Và với điều đó, hình dáng của chiếc xe đã hoàn thiện khá nhiều.”

Suzuki GR650

Tập trung xây dựng các chi tiết

Bây giờ là lúc để tập trung vào các chi tiết. Suzuki 650 Twin đã nhận được một bản xây dựng lại phần đầu; để hồi sinh động cơ gần 40 năm tuổi. Trong số việc bịt lại các lỗ rò rỉ dầu đi của xe cổ trước khi toàn bộ động cơ được làm sạch; sơn và chi tiết hóa với một số trường hợp hoàn thiện bằng cọ.

Tại sao lại dừng ở đó, phải không? Tom tiến về phía hộp không khí, dừng lại trước đống carbs chứa đầy nhiên liệu khó ngửi và quyết định tách chúng ra bằng hộp khí dự trữ. Thay thế chúng bằng một bộ hòa khí Mikuni với bộ lọc DNA. Với sự kiên nhẫn chỉnh sửa, Tom đã thêm sức mạnh vào chiếc tàu tuần dương đôi Nhật Bản đã được thuần hóa này – nhưng nó vẫn cần một lần sửa đổi cuối cùng; để biến tiếng lầm bầm nhu mì của GR thành tiếng gầm vang dội.

Suzuki GR650

Related Post

Thử thách bản thân của Purpose Built Moto

Giống như mọi nhà chế tạo mô tô giỏi khác, nhóm Purpose Built Moto đang tìm kiếm những cách thức mới để thử thách bản thân. Đưa những công trình của họ lên một tầm cao mới. Đối với Tom, đó là hình thức thử nghiệm với việc chế tạo ống xả tùy chỉnh. Vào ngày đầu tiên, anh ấy đã có một chút vui vẻ với điều này. “Lựa chọn 2-1 thanh thép không gỉ. Dòng chảy vào một bên khung dưới chân phải rồi lên và ra ngoài theo đường khung phụ đã sửa đổi. Bộ giảm thanh Torpedo đặt vừa đủ một miệng pô của chiếc xe scrambler này. Toàn bộ hệ thống đã được hàn lại và hoàn thiện.”

Suzuki GR650

“GR650 của chúng tôi nặng khoảng 185kg trước khi chúng tôi phải giảm béo cho cô ấy. Và gần 170kg hiện tại … Để tạo cảm giác thoải mái cho GR650, chúng tôi đã đo đạc và nâng hệ thống treo sau lên 25mm; để tạo khoảng gầm tốt hơn để thiết lập hình thái thân thiện với người lái xe và hơn một chút về phía sau.

Suzuki GR650

Tom và James đã sử dụng màu xanh lá đậm ánh kim là màu chủ đạo của bình xăng. Để mang lại một chút phiêu lưu tinh tế cho bản dựng này, với lớp hoàn thiện bằng satin và một số chi tiết màu đen hầu như không đáng kể. Màu xanh lá cây được sơn lên các giá đỡ chắn bùn, kẹp ba ga và lên bình xăng để thêm điểm nhấn đó cho toàn bộ bản dựng.

Tạo cảm thoải mái của yên xe

Suzuki GR650

Phần hoàn thiện là phần trang trí ghế. Theo thừa nhận của riêng mình, Tom không phải là người thích kết hợp màu sắc hỗn hợp trên da. Với màu đen là chủ đề thường thấy, Tom nghĩ rằng với bao nhiêu màu tối mà chiếc Suzuki GR650 này đang mang, anh có thể phối hợp với chất liệu da, thêm một số màu nâu cổ điển vào.

Suzuki GR650

GR650 Scrambler này là một kẻ kỳ quặc và lôi cuốn, khác xa so với bản thân 40 năm tuổi của nó. Bạn đã Google nó? Bạn có thể nhìn thấy hai chiếc xe đạp này cạnh nhau và bạn vẫn không thể biết chúng giống nhau. Như Tom nói, chiếc xe này cầu xin được lái, vì vậy, hãy hy vọng nó sẽ không quay trở lại nhà kho ở Vịnh James ’Byron trong vài năm tới một lần nữa…

Suzuki GR650

Nguồn: Ramsey Sayed

Xem thêm tại đây:

Yamaha SR400 – Hình tượng đến từ Heiwa Motorcycles

Suzuki GN250 cảm hứng đến từ RON WOOD

Võ Huy Văn

Mình là một người copywriter tập sự. Tính cách hướng nội và thường có sở thích tìm hiểu tiềm năng của bản thân. Sách là vật mình đọc hằng ngày.