Tin tức

Honda Winner X- lý do bị tẩy chay, rớt giá thảm hại? Vì lắm lỗi kỹ thuật!

Ta có thể thường thấy một quy luật ngầm của Honda; đã ra mẫu xe nào thì sẽ được thị trường ưa chuộng và đón nhật nồng nhiệt. Thế nhưng tiếc rằng quy luật này không áp dụng được cho mẫu xe tay côn Honda Winner X. Lỗi kỹ thuật cơ bản về ống xả đã làm cho Honda Winner X bị tẩy chay nặng nề.

Winner X đã từng là mẫu xe nhận được sự kỳ vọng lớn từ Honda trong phân khúc dòng xe tay côn; khi được ra mắt vào tháng 7 năm 2019. Với sứ mệnh mục tiêu tranh giành thị phần với Yamaha Exciter; mẫu xe được xem là “bá chủ” của thị trường tay côn Việt Nam.

Winner X được xem là mẫu xe côn tay underbone 150cc được cải tiến từ Winner 150 của thế hệ trước. Đây cũng là mẫu xe côn tay đầu tiên trong phân khúc sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bảnh trước.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ra mắt, Honda Winner X đã vấp phải rất nhiều vấn đề; và mẫu xe bị cộng đồng yêu xe tẩy chay kịch liệt. Với các nhược điểm vô cùng cơ bản mà điển hình là trục trặc về ống xả của xe. Bên cạnh đó những lỗi nhỏ như côn số cứng khó kiểm soát; vào cua trọng tâm cao, đường trường bị đằm và không bốc như các xe tay côn cùng loại.

Lỗi ống xả cơ bản làm nhiều khách hàng khó chịu

Ống xả của Winner X được thiết kế chếch thẳng lên cao; hướng luồng khí thải vào mặt những người đi sau. Và điều này trở thành vấn đề rất khó chịu cho những người cùng tham gia giao thông. Khi dân tình dự đoán thiết kế này là một lỗi hệ thống trong quá trình tạo hình và sản xuất của hãng. Thế nhưng khi vận hành thử và đưa ra thị trường; chẵng lẽ Honda lại không tính đến những bất cập cơ bản này?

Đã có rất nhiều phàn nàn của những người từng trải; khi họ gặp những ảnh hưởng không nhỏ bởi ống xả của Honda Winner X trong lúc cùng tham gia giao thông.

Rất nhiều người lái gặp cảnh tiến thoái lưỡng nan vì trong khi đường đang kẹt cứng; không thể lùi lại hay lách ra chỗ khác để tránh ống bô nóng xả thẳng vào mặt; nên chỉ có thể nghiêng đầu né sang một bên; chờ đợi đèn đỏ thật dài trôi qua để có thể thoát khỏi “thảm họa”.


. Khai tử “mũ bảo hiểm lưỡi trai” ra khỏi danh sách mũ bảo hiểm cho phép

. Yamaha YZF-R25 tăng sức mạnh đáng nể với động cơ 4 xy lanh mới

Related Post

. Kawasaki W175 phiên bản Fi sắp được bán tại Ấn Độ kèm giá siêu rẻ?


Không có gì đổi mới?

Dù đem đến nhiều sự khó chịu; thế nhưng Honda Winner X cũng không cải tiến  gì nổi bật ở phiên bản mới; nhất là vấn đề ống xả. Nhiều người sau khi xem xét phiên bản mới; đã thẳng miệng phán ngay Winner chắc là ”con ghẻ” nên mới bị cha của mình không đầu tư nhiều. Tuy nhiên cũng không có gì là lạ đối với phát ngôn trên; khi sau bao nhiêu ý kiến phàn nàn từ khách hàng; hãng vẫn không thèm đếm xỉa tới lỗi ống xả để thiết kế sửa chữa lại.

Đây có lẽ cũng là lý do khiến khách hàng không còn mặn mà với dòng xe này. Trên thực tế, doanh thu của Honda Winner X cũng tụt dốc không phanh và không có dấu hiệu khởi sắc. Tháng 9 vừa qua đã có sự sụt giá nghiêm trọng, có thể lập kỷ lục trong lịch sử khi lần đầu tiên Honda có mẫu xe rớt giá tới gần 20 triệu VNĐ. Nguyên nhân ngoài sự thiếu trách nhiệm trong hiệu chỉnh thiết kế theo mong muốn của khách hàng; thì bên cạnh đó còn có sự ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và khoảng thời gian trong tháng ”cô hồn”; khiến người dùng không dám chi tiêu mạnh tay.


XEM THÊM ”HONDA”:

.Huyền thoại Honda CB400SF Super Four 2020 sẽ có giá 220 triệu đồng

.Honda Rebel 500 2020 trình làng tại Việt Nam với mức giá 180 triệu VNĐ

.Ngắm hình ảnh thực tế Honda Hornet 2.0 BS6 190cc giá 40tr đồng

.HONDA CBR400RR DÙNG ĐỘNG CƠ 4 XY-LANH CỦA CB400 SUPER FOUR?

.Honda PCX 2021 sẽ áp dụng công nghệ van biến thiên VTEC?

.Hot Trend 2021 chắn chắn là động cơ 4 xy-lanh!

Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!