Tin tức

Pan America ra mắt tại Việt Nam – Siêu phẩm Adventure đến từ Harley

Ngày 8/5 vừa qua, Pan America 1250 Special – mẫu xe được mong đợi nhất của Harley-Davidson trong năm 2021 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Vốn nổi tiếng với những chiếc cruiser to nạc hầm hố, H-D đã quyết định thử thách bản thân với một mẫu xe Adventure hoàn toàn mới.

Lên ý tưởng từ năm 2018, Pan America sẽ là mẫu Adventure đầu tiên trong lịch sử của Harley-Davidson. Xe mang những nét đặc trưng riêng, không lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác trên thị trường.

Tổng quan thiết kế của Pan America

Hình ảnh buổi ra mắt Pan America

Về thiết kế tổng thể, xe sở hữu một phong cách rất riêng chỉ có thể thấy được trên Harley-Davidson. Động cơ đặt ở trung tâm, thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người. Ngoài ra, khối động cơ được thiết kế trở thành một phần của khung xe. Điều này giúp xe nhẹ đi đáng kể, với trọng lượng chỉ là 248 kg khi đã đổ đầy xăng. 

Logo Bar and Shield

Logo Bar and Shield trên thân xe, đầy phá cách nhưng lại vô cùng hài hòa với tổng thể xe. Đầu đèn được trang bị viền LED đặc trưng, cho hiệu năng chiếu sáng ổn áp. Dàn áo, miếng ốp cũng như cánh yếm làm gợi nhớ tới hình ảnh của mẫu Road Glide Special. Thiết kế này giúp gia tăng tính kết nối của Pan America với những dòng Harley đầy lịch sử. 

Những tính năng nổi bật

Ra đời khá muộn, Pan America có cơ hội chắt lọc những ưu điểm trên những dòng Adventure hiện có. Cùng với đó là áp dụng những công nghệ mới nhất để cho ra mắt một mẫu xe toàn diện. 

Một chi tiết đáng chú ý chính là hệ thống giảm xóc bán điện tử thích ứng đến từ Showa. Hệ thống sở hữu khả năng tùy chỉnh độ nén, độ nhún theo từng điều kiện cụ thể. 

Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị tính năng Adaptive Ride Height. Xe có thể thay đổi chiều cao yên tùy theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ: khi xe dừng, chiều cao sẽ được hạ xuống mức thấp nhất để người lái dễ dàng lên/xuống xe; còn khi chạy, chiều cao yên xe sẽ được nâng lên cao, giúp di chuyển trên những địa hình phức tạp.

Xe được Harley ưu ái trang bị full phụ kiện, từ kính chắn gió đến ốp tay lái, ốp gầm…

Related Post

Màn hình sử dụng tấm nền TFT có cảm ứng, vô cùng tiện lợi. Người lái có thể kết nối các thiết bị thông minh thông qua Bluetooth.

Động cơ và thông số kỹ thuật

Pan America được trang bị động cơ Revolution Max 1250, có dung tích 1252 cc. Động cơ có thiết kế hoàn toàn mới, sử dụng DOHC và van biến thiên. Kết hợp với hộp số 6 cấp được cải tiến, mang đến sức mạnh vượt trội. Công suất xe đạt đến 150 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 127 Nm tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút. Đây là mẫu xe mạnh mẽ nhất được Harley-Davidson chế tạo trong vòng 10 năm qua. 

Đặc biệt, các kỹ sư Harley đã tối ưu hóa để xe hoạt động êm ái ở giải tua thấp. Đồng thời có khả năng bức phá mạnh mẽ ở những giải tua cao. 

7 chế độ lái

Xe có 7 chế độ lái khác nhau, giúp tùy chỉnh hiệu năng phù hợp với nhu cầu người lái.

Giá bán

4 tùy chọn màu sắc

Khách hàng hiện đã có thể đặt hàng trước Pan America tại các đại lý Harley-Davidson tại Việt Nam. Có 4 tùy chọn màu bao gồm: Vivid black, Gauntlet Grey Metallic, Baja orange/Stone washed white pearl, Deadwood green.

Giá bán cụ thể

Xe có giá từ 839 triệu với phiên bản tiêu chuẩn, lên đến 919 triệu với phiên bản full option. Lưu ý rằng đây là giá bán đã bao gồm thuế VAT.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen