Categories: Tin tức

Honda Africa Twin (2021) – Khởi đầu mới tại thị trường Việt

Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Africa Twin (2021) dưới hai dạng phiên bản: Standard & Adventure Sport. Với mức giá bán công bố; Lần lượt là 590 và 690 triệu đồng.

Honda Africa Twin (2021)

Nguồn gốc

Dựa theo kiểu dáng của mẫu xe đua địa hình nức tiếng một thời – NXR750, Africa Twin được chính thức ra đời vào khoảng tháng 05/1988. Với “nghệ danh” XRV650 của một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Trải qua hơn 15 năm đầy thăng trầm, từ quyết định tạm ngừng sản xuất vào năm 2003 cho đến sự hồi sinh kỳ diệu vào năm 2016; Honda lại tiếp tục chinh phục thị trường bằng việc ra mắt Africa Twin, dưới cái tên “CRF1000L Africa Twin”. 

Tính tới năm 2020, Africa Twin ngày càng được cải tiến tốt hơn nhờ sức mạnh của hàng loạt các trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm ghi dấu những bước tiến đầu tiên của Africa Twin tại thị trường Việt Nam.

 

Thiết kế

Sở hữu vẻ đẹp trộn lẫn giữa kiểu dáng cào cào, cùng dòng xe địa hình đa năng; Africa Twin đã khẳng định tốt sự linh hoạt của mình; Qua bộ yên có thể tùy chỉnh được cao thấp (850 – 870mm). Chưa kể rằng, phần tay đẩy cao tạo nên tư thế ngồi thẳng đứng; Tạo cảm giác thoải mái giúp người lái điều khiển xe trên mọi loại địa hình khác nhau.

Mặt khác, Honda còn chủ ý bố trí tách rời cụm đèn pha LED; Kết hợp thêm với đèn DLR, dễ dàng điều chỉnh cường độ. Khung phụ tách rời, sử dụng chất liệu nhôm cứng thay thế cho lối hàn cố định theo phong cách cũ. Đặc biệt, phần đuôi xe vuốt cao, lấy cảm hứng từ chiếc CRF450 Rally khỏe khoắn.

Ở bản Standard, kính chắn gió trông khá nhỏ và ngắn. Trong khi bản Adventure Sport lại có thiết kế cao và to hơn. Giống như vậy, dung tích bình xăng giữa 2 phiên biển cũng có điểm khác. Thể tích lần lượt của Standard & Adventure Sport là 18.8L và 24.8L.

Nổi bật nhất khi nhắc tới của Africa Twin 2021, Honda Việt Nam đã trực tiếp giới thiệu về ý tưởng tích hợp đồng hồ TFT 6.5 Inch; Với khả năng tùy biến dễ dàng theo ý người lái. Hệ thống đèn báo cũng được đính kèm chức năng báo dừng khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

 

Sức mạnh

Động cơ SOHC, 2 xi-lanh có khả năng sinh công tối đa là 75kW tại 7,500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 105Nm tại 6,250 vòng/phút và đạt chuẩn về tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Related Post

 

Công nghệ

Hay hơn nữa là sự xuất hiện của hàng loạt công nghệ hiện đại được áp dụng trên chiếc Africa Twin. Điển hình như: Công nghệ van biến thiên (ECV); Hệ thống hỗ trợ (IMU); Công nghệ HSTC; Phanh ABS trong cua; Kiểm soát bốc đầu/nhấc đuôi và tính năng phát tín hiệu khẩn cấp thông minh… Ngoài ra, mẫu xe này có tất cả tổng cộng 6 chế độ lái khác nhau.

Không chỉ tập trung thể hiện chuẩn Offroad như bản Standard; Định hướng của Africa Twin Adventure Sport là nhằm chinh phục những chặng đường mang tính thử thách. Bằng cách trang bị thêm bộ phuộc điện tử Showa ERA, điều chỉnh đa dạng theo 24 cấp độ; Đồng thời, Honda còn hỗ trợ người lái lựa chọn giữa 3 chế độ vận hành, đáp ứng nhu cầu di chuyển trên những cung đường khác nhau.

Kể từ ngày 22/06/2021, hai phiên bản của mẫu Africa Twin sẽ chính thức lên kệ tại tất cả các đại lý thuộc hệ thống cửa hàng phân phối mô tô PKL của Honda trên toàn quốc.

Một số hình ảnh khác:

Nguồn: 24h

 

Đọc thêm:

Kawasaki đang phát triển một mẫu ZX-4R hoàn toàn mới

Top 10 mẫu xe máy Honda tốt nhất mọi thời đại

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog